Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wilshere sẽ là “Thuyền trưởng Jack” của Arsenal, tại sao không?

Thứ Tư 28/11/2012 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải là thuyền trưởng Jack Sparrow (Captain trong tiếng Anh có nghĩa là thuyền trưởng, hoặc đội trưởng) trong serie phim Cướp biển Caribbean, mà là Jack Wilshere, người sắp được chìa ra trước mặt một hợp đồng dài hạn và được kỳ vọng sẽ đeo tấm băng thủ quân của Arsenal trong tương lai.

Nếu như người dẫn đầu nào cũng phải lì lợm, tinh quái, và có một chút máu “giang hồ” trong người, thì “thuyền trưởng Jack” của Arsenal đang đi đúng hướng. Mới 20 tuổi, khi nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi này vẫn còn ra sân với ánh mắt bẽn lẽn và hai đầu gối run lập cập, thì Wilshere đã chơi cho Arsenal tổng cộng 69 trận trên tất cả các đấu trường, ngay cả khi đã phải ngồi chơi xơi nước đến 14 tháng vì chấn thương. 4 năm trước, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Arsenal ra mắt ở Premier League. 18 tuổi, Wilshere ra mắt đội tuyển Anh, và khiến các tiền vệ bậc thầy của thế giới là Xavi lẫn Iniesta phải tròn mắt, trong trận thắng 2-1 của Arsenal trước Barca tại Champions League.

Wilshere
Wilshere có một tương lai hứa hẹn ở Arsenal

“Thuyền trưởng Jack” của Arsenal chơi ở ngay trước hàng thủ, một vị trí chịu rất nhiều áp lực, từ giữ bóng và phát triển nó lên tuyến trên, lẫn đóng vai trò lá chắn cuối cùng trước khi bóng được đối phương nhồi vào 30 mét cuối cùng. Nhưng Wilshere đã thực hiện nhiệm vụ khó khăn ấy với một bản lĩnh vững vàng hiếm thấy ở một cầu thủ mới 20 tuổi. Đã từ lâu, Arsenal không có một cầu thủ bộc lộ tư chất thủ lĩnh sớm đến thế, không chỉ ở tài năng và sự vững vàng, mà còn ở đam mê anh có thể truyền cho các đồng đội xuất phát từ tình yêu, lòng trung thành với màu áo mà anh đang khoác áo.

Sau thế hệ của Vieira, Bergkamp và Henry, Arsenal có Fabregas, Nasri và van Persie, nhưng không ai trong ba người kế thừa ấy gắn bó với đội bóng như máu thịt, và cả ba đều đã ra đi. Wilshere đã ở đây từ năm 9 tuổi, và chưa bao giờ muốn rời khỏi đây, dù anh đã chứng kiến đội bóng trải qua mọi thứ, từ thế hệ của 49 trận bất bại, cho đến giai đoạn 7 năm trắng tay. Tony Adams, một đội trưởng huyền thoại của Arsenal, đã đeo băng thủ quân từ năm 20 tuổi.

Wilshere có thể sẽ chưa trở thành thủ quân của Arsenal ngay lúc này, khi Thomas Vermaelen vẫn còn đang đeo băng đội trưởng. Nhưng với sự căng cứng tâm lý của trung vệ người Bỉ trong vai trò thủ quân, ông Wenger hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng Wilshere sẽ gánh vác vai trò này trong khoảng 2 năm nữa. HLV người Pháp đã trao cho anh chiếc áo số 10 của Dennis Bergkamp huyền thoại, và bây giờ đề nghị một hợp đồng mới có thời hạn 6 năm, với mức lương 50 nghìn bảng/ tuần cho anh. Tức là tương lai của đội bóng sẽ ở dưới chân Wilshere, nếu các tố chất thủ lĩnh ở dạng thô mộc hiện tại được mài giũa và phát triển đúng đắn.

Chiếc thẻ đỏ mà Wilshere phải nhận trong trận thua Manchester United vào đầu tháng này, vì một pha đạp bóng độc địa với Patrice Evra, cho thấy rằng tiền vệ trẻ ấy có thể trở nên dữ dội đến thế nào. Cái anh cần chỉ là một chút điềm tĩnh và sự trưởng thành về mặt bản lĩnh để định hướng cho năng lượng ấy. Sau kỷ nguyên của Vieira, Arsenal mới có một cầu thủ có thể đứng ra xốc lại tinh thần cho toàn đội khi lâm vào thế khó khăn.

Vì thế, hãy tin tưởng rằng bản hợp đồng mới cho Wilshere là một canh bạc xứng đáng để đầu tư của Arsenal!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X