Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Một "tiền vệ" tài năng?

Thứ Sáu 05/10/2012 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã trở lại và Man United đang khởi sắc. Dù không ghi bàn nhưng tất cả đều hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ này. Đơn giản bởi vai trò của “gã Shrek” giờ đây đã khác.

Ở trận đấu thuộc vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup), Wayne Rooney đã trở lại sau đúng 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Sự trở lại của tiền đạo này thực sự là liều thuốc tinh thần với Quỷ đỏ. Trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ bởi chấn thương, Rooney giúp cho các đồng đội mạnh mẽ và tự tin hơn khi ra sân thi đấu.

Bằng chứng, Man United đã vượt qua Newcastle để vào vòng 4 Capital One Cup. Sau đó, ở cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford, Rooney đã tạo ra một hiệp hai cực kỳ sôi động sau khi vào sân. Tuy Man United thất bại 2-3, trận thua đầu tiên sau 23 năm trước Tottenham, nhưng những gì các học trò của Sir Alex thể hiện là rất ấn tượng, trong đó Rooney xứng đáng nhận được những lời khen.

Van Persie - Rooney: Tương lai đầy hứa hẹn
 

Ở trận đấu giữa tuần này, Rooney tiếp tục chơi tốt khi kiến tạo cả 2 bàn để van Persie lập công, giúp Man United lội ngược dòng thành công trước CFR Cluj ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Ra sân ở 3 trận gần nhất của Man United (có trận phải dự bị), nhưng Rooney vẫn chưa thể “thông nòng”. Lần gần nhất tiền đạo này lập công cho Quỷ đỏ đã cách đây gần 5 tháng, kể từ 13/5/2012 với bàn thắng vào lưới Sunderland ở vòng đấu cuối cùng Premier League mùa trước.

Song, điều này không khiến Sir Alex lo lắng. Thậm chí chiến lược gia người Scotland rất mừng với một Rooney-hiện-tại và quên hẳn khái niệm “Rooney phải ghi bàn”. Nên nhớ Man United đang không có được những quân bài tốt nhất ở hàng tiền vệ. Khi mà Ashley Young chấn thương; Valencia, Carrick, Giggs lúc yếu lúc khỏe; trong khi Anderson, Cleverley, Scholes thất thường, sự có mặt của một cầu thủ đa năng như Rooney giúp Sir Alex giải quyết nhiều việc.

Là cầu thủ sở hữu nền tảng lực sung mãn, Rooney vừa có thể chơi tốt ở cánh, trung lộ và đá cắm. Không những vậy, Rooney còn có thể tạt bóng tốt, ban chuyền được, sút phạt hoàn hảo. Những phẩm chất của một nhạc trưởng thực thụ, điều mà hai mùa giải gần đây Rooney thỉnh thoảng vẫn phải “đóng thế” trong bối cảnh đội nhà thiếu hụt lực lượng.

Lúc này, theo thông tin từ sân Old Trafford, hàng tiền vệ của Man United vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề. Ashley Young vẫn phải dưỡng thương chưa hẹn ngày trở lại; Carrick, Valencia và Ryan Giggs đã gặp những vấn đề khác nhau, khiến tuyến giữa của M.U thực sự mỏng manh. Một lần nữa Rooney là cứu cánh của Sir Alex.

Ở trận đấu gặp CFR Cluj, thực ra Rooney đã chơi như một tiền vệ khi chơi dạt biên trái. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là Anderson và Fletcher, trong khi Cleverley đá phải. Có thể nói, trận này Rooney đã chơi cực kỳ xuất sắc với cả 2 đường kiến tạo thành bàn.

Tất nhiên, Sir Alex và NHM vẫn muốn một Rooney mạnh mẽ và hừng hực khí thế ở hàng tiền đạo; tất cả đều hy vọng Rooney sẽ trở lại là mình, trong vai trò một “tay săn bàn” đúng nghĩa. Song, trong bối cảnh hiện tại, khi mà Sir Alex vẫn miệt mài tìm một nhạc trưởng đủ tài năng để thay thế Paul Scholes ở tuyến giữa, Rooney có thể sẽ phải đóng vai một tiền vệ thực thụ.

Và, nhất là ở thời điểm hiện tại khi mà van Persie vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình, Rooney có thể thoải mái quên đi khái niệm phải ghi bàn. Việc chơi tự do hơn ở phía sau có thể sẽ giúp Rooney phát hiện ra những phẩm chất tốt nhất của mình.
 
(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X