Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Giờ thì anh "bất khả xâm phạm"

Thứ Năm 13/03/2014 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài tháng trước, tương lai của Wayne Rooney ở Man United là rất không chắc chắn. Còn giờ đây, anh là không thể thay thế ở Old Trafford.

Vào mùa hè, HLV Chelsea Jose Mourinho lôi kéo tiền đạo ĐT Anh gần như mỗi ngày và từng có lúc tưởng như việc anh chia tay Man United là không thể tránh khỏi. Nhưng trong một ví dụ kinh điển về việc mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng ra sao, giờ chỉ duy nhất Rooney là được đảm bảo một tương lai trên hàng công ở CLB áo đỏ.

Wayne Rooney từng sút ra rất tốt, nhưng anh đã thui chột dần, chỉ có thể thực hiện hoàn hảo điều này khi có không gian thông thoáng.
 

Không còn chỗ cho Chicharito

Nếu không có gì thay đổi, hoàn cảnh hiện giờ gần như chắc chắn dẫn tới việc Javier Hernandez sẽ ra đi trong mùa hè. Chân sút người Mexico đã hòa nhập khá tốt ở Man United kể từ khi chuyển tới từ Guadalajara vào năm 2010 và là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất ở Old Trafford. Tuy nhiên, Chicharito chưa bao giờ chơi đúng với tiềm năng của anh và không hài lòng với vai trò dự bị tại Man United.

Ở tuổi 25, những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp đang chờ anh, và Hernandez sẽ không chấp nhận ngồi dự bị, nhất là khi mùa tới nhiều khả năng Man United sẽ không được chơi ở Champions League nữa. Số trận ra sân và số bàn thắng của anh cứ giảm dần ở Old Trafford theo thời gian. 13 bàn và 27 trận trong mùa ra mắt 2010-11, rồi 28-10 mùa 2011-12, 22-10 mùa 2012-13 và chỉ 16 trận, 2 bàn mùa này.

Bị coi là một hợp đồng mang nhiều tính thương mại, để Man United xâm nhập thị trường Mexico 118 triệu dân, nhưng hóa ra anh lại là sự đóng góp rất ý nghĩa cho các chiến thắng của Sir Alex Ferguson. Nổi tiếng là một HLV giỏi xoay tua, Ferguson đã luôn có thể tìm ra chỗ để Chicharito thể hiện và tỏa sáng. Ngược lại, David Moyes có vẻ không ưa thích những mẫu tiền đạo “săn trộm” nhỏ bé và nhanh nhẹn như Hernandez. 16 trận của Chicharito mùa này ở Premier League, thì có tới 12 trận là vào sân từ ghế dự bị.

Van Persie và Welbeck cũng không chắc chân

Robin van Persie cũng không thấy thoải mái ở Old Trafford trong giai đoạn này. Sau một mùa giải khởi động hết sức ấn tượng với danh hiệu vua phá lưới và chức vô địch Premier League, tiền đạo người Hà Lan chấn thương nhiều và không còn duy trì được phong độ tốt nhất mùa này.

Quan trọng hơn, câu hỏi về việc Van Persie và Rooney có thể chơi cùng một đội bóng hay không đang ám ảnh Man United hơn bao giờ hết. Trên lý thuyết, họ là một cặp trung phong với những tố chất lý tưởng để bổ sung cho nhau. Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra như mong đợi của các CĐV Man United, và sự ăn ý Rooney-Van Persie vẫn chỉ là trên giấy tờ.

Chân sút người Hà Lan không hài lòng với cách Man United chơi bóng, than phiền về việc bị các đồng đội choán chỗ và cũng không phải kiểu chân sút ưa thích của Moyes. Do anh đã 30 tuổi, mùa hè này sẽ là cơ hội cuối cùng để Man United thu được một khoản tương đối nếu họ quyết định chia tay Van Persie, đồng thời đầu tư cho một chân sút mới trẻ hơn.

Trong bối cảnh đó, Danny Welbeck, một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man United, dễ hiểu là được chờ đợi sẽ gắn bó dài lâu với đội bóng. Nhưng ở tuổi 24, nếu Moyes có tiền để tăng cường lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè và đưa về một chân sút đẳng cấp nữa, Welbeck cũng có thể sẽ quyết định rằng anh không muốn là dự bị cho những người khác nữa.

Dù điều gì xảy ra trong mùa hè này, tin tức đáng khích lệ nhất với các CĐV Man United là chân sút mà họ đã bỏ nhiều tiền nhất để giữ lại, Wayne Rooney, sẽ gắn bó trong tương lai dài hạn với Old Trafford. Nhưng như thế khó có thể là đủ cho một đội bóng đang chuyển giao đầy khó khăn như Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X