Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Man Utd, Chelsea mới là đội đáng xem nhất Premier League?

Chủ Nhật 17/03/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bắt đầu mùa giải rất tốt, rơi vào khủng hoảng và phải thay tướng, nhưng đến lúc này, Chelsea mới chính là đội bóng đáng xem nhất ở Premier League.

Một số phận lạ kỳ

Màu áo thi đấu chính thức của Chelsea là màu xanh, màu xanh của hy vọng. Có lẽ vì thế mà ngay cả trong những trường hợp ngặt nghèo nhất người ta vẫn thấy đội bóng thành London thi đấu quật cường và vượt qua hiểm cảnh. Chức vô địch Champions League hồi năm ngoái là minh chứng hùng hồn nhất cho tinh thần bất khuất ấy của The Blues.Nhưng ẩn sâu dưới màu xanh ấy, khán giả lại thấy ánh lên một sự kỳ lạ, kỳ lạ tới mức khó hiểu. Chelsea bao giờ cũng nằm trong số những đội tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhất trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Ấy vậy mà năm nào họ cũng có chuyện.

Dù trận cầu được sắp xếp vào thời gian nào, Chelsea cũng phải đối mặt với tourmalet
 


Kể từ khi Mourinho bất ngờ ra đi vào đầu mùa 2007-2008, đội bóng áo xanh chỉ có thêm đúng 2 mùa nữa bình lặng (dưới thời Ancelotti). Còn lại, năm nào họ cũng có tới 2 huấn luyện viên trong 1 mùa giải. Scolari rồi Hiddink, Villas-Boas rồi Di Matteo, và hiện tại chiếc ghế nóng đang thuộc quyền của Rafa Benitez, nhưng chẳng rõ ông thầy người Tây Ban Nha ngồi được tới bao lâu.

Stamford Bridge luôn mang đến sự bất ổnsự bất ổnsự bất ổnsự bất ổn cho bất kỳ chiến lược gia nào. Ở phía tây thành London, muốn được ở lại thì phải có cúp (mà phải là cúp xịn như Premier League hay Champions League), còn nếu không, tài năng cỡ Mourinho hay Ancelotti cũng phải ra đi.

Cái vòng luẩn quẩn ấy đã kéo dài trong suốt 10 năm tại vị của Abramovich. Thay vì tập trung vào những chiếc cúp, người ta thấy phòng thay đồ Chelsea luôn rộn ràng vì những sự vụ như nhóm quyền lực đen gồm những ai, huấn luyện viên mùa tới làm được gì...

Một đội bóng khó có thể đạt được thành công nếu như cả tập thể không cùng nhìn về một hướng. Khi mà Benitez vẫn bị giăng biểu ngữ phản đối, còn Terry, Lampard vẫn chẳng rõ tương lai mùa tới nằm ở chỗ nào thì thật khó để Chelsea gặt hái được thành công. Chiếc siêu cúp châu Âu và chức vô địch Club World Championship bị mất cũng là vì lẽ ấy.

Có thể Arsenal sẽ có thêm 1 năm tay trắng, có thể Liverpool, Tottenham vẫn nằm giữa ranh giới giữa một kẻ thách thức và một kẻ chinh phục các danh hiệu, nhưng tất cả họ vẫn chiến đấu vì tập thể, vì lợi ích chung của cả đội bóng. Còn Chelsea, họ vẫn lao bơi theo kiểu mỗi người một phách. Benitez nỗ lực để tránh cảnh thất nghiệp vào mùa bóng tới. Torres cố ghi bàn để khỏi nghe những lời chỉ trích. Hay Lampard, Terry vắt kiệt sức để khỏi rơi vào cảnh dưỡng già.

... Nhưng họ lại là đội bóng đáng xem nhất vào lúc này

Điều đó nghe có vẻ vô lý nhưng sự thật lại đúng như vậy. Khi mà số phận các đội bóng lớn tại Premier League đã sớm được an bài: MU chờ vô địch giải Ngoại hạng, Man City chuẩn bị đóng vai cựu vương, còn Arsenal chỉ biết thở dài chờ mùa bóng sang năm; thì Chelsea lại đang vẫn đang là ẩn số thú vị.

Trên lý thuyết, Lampard cùng các đồng đội vẫn có thể giành cú ăn ba ở mùa này, đó là Premier League, FA Cup và Europa League. Tất nhiên đó chỉ là những con tính trên giấy tờ, còn thực tế, ngay cả một đứa trẻ lên ba cũng thừa hiểu rằng The Blues chỉ còn cơ hội ở 2 đấu trường cúp mà thôi.

Nhưng chỉ riêng với từng ấy, chặng đường 2 tháng còn lại của thầy trò Benitez cũng đã vô cùng hấp dẫn rồi. Đầu tiên là lịch thi đấu, với việc lọt vào tứ kết Europa League, Chelsea sẽ phải thi đấu ít nhất 7 trận vào tháng 4. Con số ấy hoàn toàn có thể tăng lên 8 nếu như họ vượt qua MU ở FA Cup. Nên nhớ, không một đội bóng nào ở Anh thi đấu nhiều hơn The Blues vào lúc này.

Điều thứ hai, đó là Chelsea sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của người Anh tại các cúp châu Âu. Sau khi MU, Arsenal bị loại ở Champions League, còn Tottenham, Newcastle chưa thực sự đủ lớn thì việc đội bóng thành London hiện diện ở vòng tứ kết là một sự đảm bảo lớn cho xứ sương mù ở sân chơi lớn thứ hai của châu lục.

Do Europa League và Champions League có hệ số điểm như nhau theo cách tính của UEFA, nên nếu các đội bóng của Premier League thi đấu tốt ở Europa League, họ sẽ giữ vững được vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp các quốc gia thi đấu tại cúp châu Âu.

Nhưng điều quan trọng nhất làm mọi người chú ý tới Chelsea lúc này, đó chính là tính bất ngờ mà họ mang lại. The Blues có thể bất ngờ để thua Steaua 0-1, nhưng lại lội ngược dòng 3-1. Đáng nói hơn, người mang lại niềm hạnh phúc cho họ lại là một kẻ chẳng ai ngờ: Fernando Torres.

Cũng như vậy, rất nhiều khán giả đã tin Chelsea sẽ sớm yểu mệnh khi để MU dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu. Nhưng rồi, bằng một sức mạnh thần kỳ, Hazard rồi Ramires đã giúp đội nhà có được 1 trận đấu lại ở Stamford Bridge.

Trái bóng luôn tròn và điều ấy làm nên sự hấp dẫn cho bóng đá. Chelsea có thể đã có một mùa giải vứt đi, nhưng giờ họ lại là hy vọng lớn nhất của Premier League, là đội bóng đáng theo dõi nhất nước Anh. Đơn giản là bởi, số phận của Chelsea, từ 10 năm nay luôn gắn với 2 chữ "lạ kỳ".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X