Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Với Alcantara, Kagawa và Zaha, M.U sẽ đá như Barca?

Chủ Nhật 23/06/2013 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ chiêu mộ tiền vệ Thiago Alcantara của M.U từ Barcelona nhiều khả năng sẽ hoàn tất trong một vài ngày tới. Quỷ Đỏ đang có ý định Latin hóa hàng tiền vệ?

1. Truyền thông Anh và Tây Ban Nha cùng đưa tin là Thiago đã đồng ý với mức lương 5 triệu bảng/năm mà M.U đề nghị, và họ sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá khoảng 17 triệu bảng (có nguồn tin là 15 triệu) để sở hữu tiền vệ của Barcelona. Với việc mua Thiago, có vẻ như M.U đang tiếp tục đi theo con đường Latin hóa hàng tiền vệ của mình.

Trước đây, cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất của M.U là Roy Keane và Paul Scholes. Keane là một tiền vệ trụ đúng nghĩa, mạnh mẽ đến thô bạo, và có khả năng truyền cảm hứng cho các đồng đội.

Thiago tỏa sáng tại Euro U21 vừa qua
 

Scholes dù là một tiền vệ sở hữu khả năng chuyền bóng và sút xa siêu hạng, đã phải nhận không ít thẻ phạt trong sự nghiệp vì những pha vào bóng có phần thái quá của mình. Cả Keane và Scholes đều là những tiền vệ "kiểu Anh" điển hình, mạnh mẽ và mang tinh thần hiệp sĩ quả cảm.

Sir Alex Ferguson đã từng tìm cách "Latin hóa" hàng tiền vệ của mình, đưa về những tiền vệ khéo léo, kĩ thuật để giúp M.U có thêm sự đa dạng trong lối chơi. Thời gian đầu, sự thử nghiệm này không thành công lắm, khi bản hợp đồng đắt giá Juan Sebastian Veron hay cầu thủ từng vô địch World Cup 2002 cùng Brazil Kleberson đều là những thất bại.

2. Mùa 2007-2008, M.U có sự xuất hiện của Nani, Anderson và Tevez, bên cạnh Ronaldo ở đỉnh cao phong độ. Họ đoạt cú đúp Premier League và Champions League. Tuy nhiên, Tevez là một tiền đạo thực dụng kiểu Châu Âu, Nani là một cầu thủ đá cánh, còn Anderson bị đẩy xuống quá thấp, và anh cho đến nay vẫn chưa thể "lớn". Latin hóa lối chơi của M.U vẫn là một nhiệm vụ khó khăn cho Sir Alex.

Có lẽ, bước ngoặt chỉ đến khi M.U thua Barcelona tâm phục khẩu phục ở hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011. Sir Alex đã nuôi ý định học theo lối chơi của Barcelona, xây dựng một hàng tiền vệ sáng tạo, kĩ thuật và giàu chất Latin.

Phải tới mùa giải 2012-2013, ý định Latin hóa M.U mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tích cực, với phong độ chói sáng của Michael Carrick và sự xuất hiện của Shinji Kagawa.

Carrick dù là một người Anh, nhưng lại sở hữu khả năng chuyền bóng, giữ bóng và phát động tấn công như một cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh đã thi đấu như vậy kể từ khi gia nhập M.U năm 2006, và mùa vừa qua đạt phong độ đỉnh cao.

Shinji Kagawa dù mất nhiều thời gian để hòa nhập, đã thi đấu rất hay trong giai đoạn hai của mùa giải. Khả năng chuyền bóng và nhãn quan của cầu thủ người Nhật là của một "số 10" đích thực. Mùa tới, anh hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong đội hình của M.U.

3. Có thêm Thiago, một tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona, M.U mùa tới sẽ có một hàng tiền vệ đậm chất Latin theo mô hình của đội bóng xứ Catalan: mỏng cơm, nhưng sở hữu phẩm chất kĩ thuật và đặc biệt là kĩ năng chuyền bóng cực tốt. Nếu Carrick, Thiago và Kagawa thi đấu ăn ý với nhau ở hàng tiền vệ, Zaha bùng nổ ở cánh, M.U sẽ có nhiều phương án tấn công hơn, và có thể là đẹp mắt hơn nữa, thay vì quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của van Persie.

Sir Alex đã nuôi ý định "Latin hóa" M.U từ lâu, nhưng có lẽ phải đến thời David Moyes, ước vọng đó mới trở thành hiện thực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X