Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Messi chưa thể ghi bàn vào lưới Chelsea?

Thứ Năm 19/04/2012 05:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Là một trong những chân sút xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới hiện đại, Messi đã không ít lần xô đổ những kỉ lục đã tồn tại lâu đời trong lịch sử của bộ môn thể thao vua. Điều mà QBV 2011 chưa thể làm được duy chỉ có là ghi bàn vào lưới của Chelsea. Và trong lần thứ 7 có cơ hội, El Pulga vẫn chưa thể xóa dớp cho bản thân mình.

Kể từ ngày lên khoác áo đội 1 năm 2004, Messi đã có tổng cộng 7 lần được góp mặt trong các cuộc đối đầu với The Blues ở Champions League trong các năm 2005-06, 2006-07, 2008-09 và cả năm nay nữa.

Nếu trong 6 cuộc đọ sức trước đó, Messi đã 6 lần có dịp ăn mừng bàn thắng của các đồng đội thì lần thứ 7 tái ngộ Chelsea(vừa kết thúc cách đây ít giờ) thậm chí đội bóng của El Pulga còn phải ra về trắng tay trong một ngày thi đấu kém may mắn. Hay nói cách khác, anh vẫn chưa thể tự phá bỏ cái dớp của cá nhân mình trước Chelsea từ ngày chính thức bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc tế. Vậy điều gì đã khiến Messi thất bại trong việc chinh phục thử thách lần này?

messi
Dù rất cố gắng xong Messi vẫn chưa thể có bàn thắng vào lưới Chelsea

Barca quá phụ thuộc vào Messi

Nói như vậy bởi gần như Messi không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ phía các đồng đội. Những Xavi, Iniesta hay Cecs Fabregas không thể xoay trở trước một đối thủ giàu thể lực và chủ động chơi áp sát. Chính điều đó đã hạn chế đi rất nhiều sự đa dạng của Messi. Anh chỉ cố gắng vượt qua hết tất cả các cầu thủ đối phương trước khi tung ra những cú dứt điểm thiếu chính xác(hoặc bị hàng phòng ngự Chelsea cản phá ngay tức thì). Cao 1m69, dắt bóng qua 10 cầu thủ to con- sẵn sàng chơi lăng xả của đối phương trước khi đưa bóng vào lưới dường như vẫn còn là điều không tưởng, kể cả khi người thực hiện thử thách đó là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đi chăng nữa.

Bên cạnh đó, một yếu tố nữa củng cố cho nhận định này là theo những con số thống kê ở La Liga thì mỗi khi Messi tịt ngòi, Los Blaugrana dường như chỉ biết tới hòa và thua( 9 trận M10 không ghi bàn, Barca thắng 1, hòa 6 và thua 2).

Tự gây áp lực cho bản thân

Là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, lại chuẩn bị bước vào một cuộc so tài với đội bóng nhiều duyên nợ Chelsea, hẳn Messi đã được rất nhiều kì vọng từ phía người hâm mộ. Messi có ghi bàn vào lưới Chelsea?; Messi có giúp Barca giành chiến thắng?... những câu hỏi dồn dập vô tình đặt lên vai siêu tiền đạo người Argentina một áp lực vô hình. Bởi với tư cách là Vua của làng bóng đá hiện đại, hẳn bản thân Messi luôn muốn cố gắng hết sức có thể đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Đó cũng là nguyên do khiến Messi cũng không thể làm nên điều khác biệt bất chấp việc anh chơi rất năng nổ ở hiệp 2.

M10 gặp vận đen

Việc trời mưa to vô tình đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối đá tiqui-taca của gã khổng lồ xứ Catalan. Không ít lần các cẩu thủ của Barcelona đã trượt chân và để mất bóng đáng tiếc. Và Messi cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí trong một tình huống ở khu vực giữa sân, Messi còn tỏ ra rất đau đớn. Hẳn nhiều người đã chờ đợi pha quay chậm để thấy rằng Raul Meireles đã làm điều gì đó mờ ám với siêu sao người Argentina. Nhưng không, đó đơn giản chỉ là pha tự trượt chân của M10 mà thôi. Và vô hình chung, điều đó cũng đã gây tác động tới những bước chạy của QBV FIFA 2011. Sau trận đấu có thể Messi sẽ tiết lộ nguyên do, hoặc cũng có thể không, ai biết được? Nhưng rõ ràng, một cầu thủ nổi tiếng với tinh thần thể thao mã thượng chẳng thể lăn đùng ra ăn vạ khi mà xung quanh anh không có lấy một bóng xanh của Chelsea.

Lời kết: Cơ hội vẫn còn cho Messi ở Camp Nou.

Năm 2009, Barcelona đã vượt qua Chelsea mà không cần giành chiến thắng nhưng tình hình bây giờ đã khác. Họ đang đứng trước thủ thách buộc phải thắng(càng nhiều càng tốt vì rất có thể Chelsea sẽ ghi được bàn thắng trên sân khách) để có thể tiếp tục nuôi mộng viết nên trang sử mới cho giải đấu danh giá bậc nhất lục địa già. Nếu Messi cũng như Barca không thể rút tự rút kinh nghiệm từ bài học trên sân Stamford Bridge hôm nay thì hãy quên giấc mơ tới Munich vào ngày 19/5 đi.

Bên cạnh đó, Chelsea cũng nên dè chừng bởi khoảng cách 1 bàn trên sân nhà là rất mong manh. Ngoài ra, không biết chừng tại chảo lửa Camp Nou, Barcelona sẽ lại có sự hỗ trợ từ "cầu thủ thứ 12" như trong trận đấu với AC Milan ở vòng tứ kết.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X