Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vết đen trọng tài ở Premier League: Những hoài nghi...

Thứ Ba 30/10/2012 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu giữa Chelsea và MU, vấn đề trọng tài lại trở thành đề tài nóng hổi và dư luận lại dấy lên nỗi hồ nghi lớn lao: “Phải chăng có một thế lực ngầm đang âm thầm giúp sức cho MU trên con đường chinh phục Premier League?”

Không hồ nghi sao được khi người ta cảm nhận rõ mồn một sự bất công hay đơn giản như việc chúng ta bị ai đó lấy đi một món đồ trong túi. Ở trận đấu này, Mark Clattenburg là người cầm còi. Trong quá khứ, vị vua áo đen này đã có nhiều tì vết với những sai lầm mang tính hệ thống trong cách điều khiển trận đấu của mình. Lần này, lại thêm những sai lầm nữa được Clattenburg tạo ra, và đáng ngờ ở chỗ nó lại đến trong một trận đấu của MU.

Trọng tài Clattenburg
 

Hết Howard Webb, Mark Halsey và lần này đến lượt Mark Clattenburg đưa ra những quyết định có lợi cho đội bóng của Alex Ferguson. Tại sao nó lại đến với một tần suất thường xuyên và mang tính hệ thống như vậy? Tại sao những quyết định ấy lại thường đưa trận đấu theo hướng khác và MU luôn là người hưởng lợi? Và tại sao ngay cả uỷ ban trọng tài Premier League lại luôn bố trí người có “sắp xếp” như thế? Muôn vàn những câu hỏi được đặt ra nhưng chưa bao giờ có đáp án xác đáng cuối cùng.

Trở lại với trận đấu này, Clattenburg không biết vô tình hay cố ý đã biến mình thành ngôi sao với những sai lầm hết sức ngờ nghệch ở các tình huống phạt thẻ đỏ với Torres hay tình huống công nhận bàn thắng của Chicharito. Thế nhưng, tất cả đã muộn màng, sai lầm thì đã rõ và chỉ có người thua mới tức tưởi, mới bức xúc. Chelsea bây giờ chỉ có nước bắt thang lên trời mà kiện!

Những sai lầm, những quyết định khó hiểu của các trọng tài chỉ ra một thực tế rằng, sự bất công vẫn đang tồn tại ở Premier League. Đó như là một sự xúc phạm con người. Cái vĩ đại nhất và sự tồn vong ghê gớm nhất của loài người là tạo ra con người và tạo ra những phẩm chất của con người. Vấn đề trọng tài đã làm tổn thương con người khi bản thân những vị cầm cân nảy mực ấy đã ít nhiều biến chất?! Những chuyện nhá nhem như thế vẫn cứ phô bày ở giải đấu luôn được xem là hấp dẫn nhất hành tinh và liên quan đến đội bóng được xem là vĩ đại nhất của giải đấu này.

Nhưng phải chăng đằng sau các vị trọng tài ấy là cả một thế lực, một tổ chức nào đó? Vì chỉ có giả thuyết như thế mới phần nào giải thích được tại sao các trọng tài vẫn cứ liên tục mắc sai lầm mà không hề bị trách phạt. Còn những người dám đứng lên, dám chống lại những điều phi lí thì chịu một hậu quả chua xót. Tấm gương của Chris Foy vẫn còn đó. Foy đã từ chối một quả penalty của MU trong trận đấu mà đội bóng này để thua Tottenham thuộc vòng 6. Ông dám lật tẩy những ý đồ của các cầu thủ áo đỏ, để rồi sau đó, ông bị giáng xuống điều khiển các trận ở League Two lần đầu tiên sau 4 năm, dù rằng mọi bằng chứng sau trận đều cho thấy sự chính xác trong các quyết định của Foy. Trong khi đó, những sai lầm của Webb, của Halsey thì dễ dàng được cho qua.

Suy cho cùng, trọng tài cũng là con người nên những sai lầm phạm phải là điều không tránh khỏi. Nhưng cầu thủ và các đội bóng cũng là con người thì sao có thể chịu đựng mãi những bất công như thế?

Chuyện gì đang xảy ra? Và ai gây nên cơ sự này? Hỏi thế thôi nhưng có lẽ tất cả đều biết quá rõ câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X