Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Real Madrid: Sức bật “nhân tố M”

Thứ Hai 09/07/2012 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu những thông tin từ nước Anh là chính xác, thì Modric đã đạt thỏa thuận cá nhân với Real Madrid và chỉ cần Tottenham gật đầu, tiền vệ này sẽ trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Los Blancos.

Nhưng tại sao cả chủ tịch Florentino Perez lẫn HLV Jose Mourinho đều sốt sắng với thương vụ này đến thế? Đáp án là vì Modric chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho tuyến giữa của CLB Hoàng gia TBN, nhờ khả năng đảm nhiệm được mọi vị trí ở hàng tiền vệ.

Tại Tottenham, có trận Modric đá cặp tiền vệ trung tâm với Sandro, hỗ trợ cho hộ công Van der Vaart. Cũng có những trận đấu, Modric dạt sang trái dù không phải mẫu cầu thủ bám biên. Và tuyển thủ Croatia cũng thừa sức đảm nhiệm vai trò hộ công nhờ kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan tinh tế. Vì vậy, một khi gia nhập Real, Modric sẽ là giải pháp tuyệt vời để giảm tải cho cặp tiền vệ trung tâm Alonso-Khedira, những người thường xuyên phải cày ải cả mùa. Ngoài ra, anh cũng là lựa chọn không tồi cho vai trò kiến thiết, nếu Kaka hoặc Oezil “sụt sịt”. Và Mourinho hẳn đã tính đến tất cả phương án đó khi thúc giục BLĐ Real đem về Modric.

Motta góp công lớn trong thành công của Mourinho tại Inter
Motta góp công lớn trong thành công của Mourinho tại Inter

Thực tế cũng nói rằng đằng sau những thành công của Người đặc biệt, luôn có dấu ấn rõ nét của các tiền vệ (và một điều đặc biệt là nhiều người trong số họ có tên bắt đầu bằng chữ “M”). Khi cùng Porto đăng quang ở Champions League mùa 2003/04, “món tủ” của Mourinho là viên kim cương ở tuyến giữa với Costinha đá lùi và cặp Maniche-Pedro Mendes hỗ trợ phía sau Deco. Đến thời dẫn dắt Chelsea, những tiền vệ trung tâm như Lampard, Makelele và Essien cũng là hạt nhân trong lối chơi của chiến lược gia người BĐN.

Ở Inter, Mou tạo ra một tấm lá chắn thép trước hàng phòng ngự với cặp Motta-Cambiasso càn quét phía sau nhạc trưởng Sneijder. Còn tại Bernabeu, ông cũng nhanh chóng ghi dấu ấn khi bộ đôi Alonso-Khedira chơi cực kỳ ăn ý, giúp Real kiểm soát được trung lộ. Và giờ, với “nhân tố M” thì không hiểu tuyến giữa của Los Blancos còn mạnh đến thế nào nữa.

Granero đi đâu, về đâu?

Với việc Real Madrid chuẩn bị đón tân binh Luka Modric, tương lai của tiền vệ Esteban Granero càng trở nên mờ mịt. Chuyện anh sẽ phải chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Bernabeu trong thất bại chỉ còn là vấn đề thời gian.

Từ khi trở lại Real từ Getafe vào năm 2009, cựu tài năng lò Castilla vẫn không thể cạnh tranh được chỗ đứng trong CLB Hoàng gia TBN. Công việc của tiền vệ 25 tuổi này mấy năm qua chỉ là đánh bóng ghế dự bị. Thậm chí, anh còn được khẳng định không có chỗ đứng trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho mùa tới. Vì vậy, một khi Real đã có Modric, cầu thủ đá đúng ở vị trí tiền vệ trung tâm, thì cơ hội của Granero xem như đã chấm dứt.

Real không còn đoái hoài tới Granero còn được thể hiện qua chi tiết họ đã không có kế hoạch gia hạn với anh, dù hợp đồng của tiền vệ này chỉ còn một năm. Real sẽ bán Granero trong mùa Hè này để tránh sẽ phải mất trắng anh. Ngoài ra, Granero hẳn cũng sẽ cần ra đi nếu không muốn chôn vùi sự nghiệp của mình ở Bernabeu.

Theo thông tin mới nhất, Granero đang nhận được khá nhiều lời đề nghị từ các CLB Anh. Nhưng Real vẫn chưa phản hồi bất cứ đội bóng nào. Song có lẽ vấn đề chỉ là Kền kền Trắng muốn hoàn tất thương vụ với Modric trước khi bàn về tương lai của Granero.

Nếu Granero phải rời Bernabeu, đó lại là một đòn giáng mạnh mẽ nữa vào chính sách đào tạo trẻ của Real. Tiền vệ có lối chơi kỹ thuật này đang là một trong số ít sản phầm mới của lò Castilla được thi đấu cho đội A tại Bernabeu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X