Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai của Mancini: Có danh dự, nhưng vẫn cần danh hiệu

Thứ Tư 10/04/2013 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã giành chiến thắng trong trận derby một cách xứng đáng để vớt vát lại chút danh dự cho mùa giải thất vọng này. Nhưng như thế đã đủ để giữ chiếc ghế của Roberto Mancini? Câu trả lời là chưa! Ông cần thêm danh hiệu, mà cụ thể là chiếc Cúp FA.

Quá muộn

Đôi khi, một chiến thắng ở những trận derby thường có ý nghĩa lớn hơn cả những danh hiệu. Real có thể đã buông súng ở La Liga, nhưng việc hạ gục Barca ở Cúp Nhà Vua rồi sau đó tiếp tục thắng bằng đội hình không phải mạnh nhất ở La Liga khiến các CĐV áo trắng hả hê. Inter trải qua một mùa giải thất bại, nhưng ít ra họ cũng có thể hài lòng vì đã không thua Milan trong 2 trận derby. Dortmund đang trải qua một mùa giải thất vọng ở trong nước, không chỉ vì bị Bayern loại ở Cúp quốc gia, và bỏ cách xa để lên ngôi vô địch ở Bundesliga, mà còn vì họ đã bị Schalke 2 lần vượt qua ở những trận derby vùng Rhur.

roberto mancini
 

Nhưng đối với Man City, mọi chuyện không đơn giản như thế. Với những đồng tiền mà các ông chủ Arập đổ vào, không danh hiệu có nghĩa là thất bại. Mùa trước, chiến thắng hủy diệt 6-1 ở Old Trafford sẽ chẳng có ý nghĩa lớn đến thế, nếu họ không thể thắng QPR và lên ngôi vô địch Premier League ở ngày cuối cùng của mùa giải. Mancini chưa thể đáp ứng được kì vọng của giới chủ Man City, nhưng việc ông mang về những danh hiệu, đầu tiên là Cúp FA và 1 suất dự Champions League ở mùa 2010-2011, và chức vô địch Premier League mùa trước, đã giúp ông vẫn tại vị ở Etihad.

Man City đã giành chiến thắng xứng đáng trong trận derby tối qua. Có vẻ như khoảng cách 15 điểm trên bảng xếp hạng, cùng những dư âm của thất bại cay đắng trước Real Madrid ở Champions League, đã khiến "Quỷ đỏ" thiếu động lực hơn hẳn so với những người hàng xóm của mình. Tinh thần chiến đấu tuyệt vời mang đến những thắng lợi ngược dòng nghẹt thở hồi đầu mùa đã không còn nữa. Vì vậy, Man City với khát khao gỡ lại danh dự đã một lần nữa ca khúc khải hoàn ở Old Trafford, nhờ 2 pha lập công của James Milner và Sergio Aguero.

Các CĐV Man City có vui với chiến thắng này? Chắc chắn rồi. Mancini và các học trò có cảm thấy phấn khích khi lại hạ nhục đối thủ truyền kiếp? Tất nhiên. Còn các ông chủ của Man City? Chưa hẳn. Chiến thắng này mang ý nghĩa danh dự là chính, còn trên thực tế, nó chỉ giúp Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 12 điểm, và chiếc Cúp vẫn nằm trong túi M.U.

Tương lai nằm ở Cúp FA

Thắng lợi trước M.U không thể che lấp một thực tế, là họ đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch từ rất lâu, và chưa hết, còn bị loại ngay từ vòng bảng Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Đó là một nỗi thất vọng vô cùng lớn, bởi suy cho cùng, sân chơi châu Âu mới là nơi mang đến tiền bạc và danh vọng, và là 1 màn PR không thể tốt hơn cho giới chủ của đội bóng.

Nếu so với Chelsea, khi mà Abramovich thay HLV như thay áo, các ông chủ của Man City vẫn còn kiên nhẫn chán. Nhưng điều đó không có nghĩa họ không hiểu khi nào cần phải có sự thay đổi. Chiếc ghế của Mancini không vì chiến thắng ở trận derby mà bớt lung lay hơn.

Cơ hội cuối cùng của Mancini nằm ở trận bán kết Cúp FA với chính Chelsea vào cuối tuần này. Đó là giải đấu duy nhất mà Man City còn cơ hội lên ngôi. Thắng được Chelsea, cơ hội vô địch là rất lớn, khi đối thủ trong trận chung kết chỉ là 1 Wigan đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, hoặc Millwall, đội bóng đang thi đấu ở hạng dưới. Vô địch Cúp FA mới thực sự là món quà an ủi cho mùa giải thất bại này, chứ không hẳn là giành chiến thắng trong trận derby.

Mancini sau chiến thắng đã nói rằng Man City có thể lên ngôi ở mùa giải sau mà không cần phải thay đổi gì hết. Thực tế, nếu không thể đánh bại Chelsea ở Wembley, người dẫn dắt đội bóng mùa giải tới thậm chí sẽ không phải là ông nữa. Danh dự đã được vãn hồi, nhưng nếu không thể có 1 danh hiệu, Mancini hãy chuẩn bị tinh thần tìm một bến đỗ mới cho mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X