Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Chelsea đến Man City: Abramovich tuyên chiến với Sheikh Mansour

Thứ Bảy 02/06/2012 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hớt "món hàng hot" Eden Hazard ngay trên tay gã nhà giàu Man City, và tiếp tục mua sắm rầm rồ để trải thảm đỏ mời Pep Guardiola, Roman Abramovich đã đưa ra lời tuyên chiến thực sự với Sheikh Mansour. Đừng hỏi độ chịu chơi của tỷ phú người Nga, khi chức vô địch Champions League đã trở thành một cú hích cực lớn đối với ông.

Dĩ nhiên, ánh hào quang châu Âu của Chelsea chói lọi hơn nhiều so với chiến tích VĐQG mà Man City đã chờ đợi 44 năm. Khi được Didier Drogba trao chiếc cúp vô địch trên khán đài danh dự Allianz Arena, Abramovich có lẽ cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới. Kỳ tích của thầy trò Di Matteo đã trở thành cú hích quan trọng cho tham vọng của tỷ phú người Nga, và cuộc mua sắm rầm rộ đã bắt đầu. Sau tài năng trẻ Marko Marin (6,5 triệu bảng) là hai bom tấn Eden Hazard (32), Hulk (38), và chắc chắn màn shopping ấy chưa dừng lại. Ngoài việc tìm kiếm một hậu vệ phải đẳng cấp (Van der Wiel từ Ajax?), có thể Chelsea còn mang về một chân sút đẳng cấp nữa để cạnh tranh vị trí với Torres.

Abramovich tuyên chiến với Sheikh Mansour
Abramovich tuyên chiến với Sheikh Mansour

Ở Premier League mùa giải vừa rồi, Chelsea xếp tận thứ 6, kém Man City tới 25 điểm, và xét về mặt lối chơi, họ cũng kém hẳn đối phương về chất hoa mỹ. Đó là điều Abramovich không thể chấp nhận, dù rằng sau đó, ông đã được xoa dịu bởi chức vô địch châu Âu. Vụ áp phe mang tên Hazard là minh chứng lớn nhất cho tham vọng của Chelsea ở mùa giải mới. Nên nhớ rằng ngoài giá chuyển nhượng 32 triệu bảng, tiền vệ 21 tuổi này còn nhận mức lương 170.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng 5 năm, và người đại diện John Bico của anh cũng bỏ túi chừng 5, 6 triệu bảng. Tính sơ sơ, số tiền mà Chelsea sẽ phải bỏ ra trong vụ này lên tới 78 triệu bảng.

Vẫn có những người nuối tiếc cho sự ra đi của Didier Drogba, nhưng Eden Hazard, Juan Mata, Hulk và Torres chính là hàng tấn công mà Abramovich rất tâm đắc: giàu chất kỹ thuật hơn, trẻ trung hơn, và tổng giá trị 150 triệu bảng thể hiện quyền lực tiền bạc của ông. Đó là lý do mà ông từng chọn Andre Villas-Boas, một HLV trẻ trung, theo đuổi tư tưởng bóng đá tấn công ở đầu mùa giải năm ngoái. Bây giờ đến lượt Pep Guardiola lọt vào tầm ngắm. So với vị chiến lược gia người Bồ, cựu HLV Barcelona ăn đứt về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Và không có gì ngạc nhiên nếu Hazard, người đã ghi 20 bàn thắng và kiến tạo 22 bàn nữa ở Ligue I mùa vừa rồi, sẽ là ngôi sao của show diễn mà Chelsea sẽ mang tới cho người hâm mộ ở mùa giải tới. Ngôi sao người Bỉ là Cầu thủ xuất sắc nhất tại Pháp 2 năm liên tiếp, và được so sánh với lại những Messi, Ronaldo ở Liga. Tất nhiên, người ta cũng sẽ đặt dấu hỏi về khả năng hòa nhập của anh trong môi trường Premier League, song có một thực tế không thể phủ nhận: các cầu thủ từ Ligue I không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với bóng đá xứ sương mù.

Việc phải đáp ứng luật công bằng tài chính có thể sẽ là một trở ngại cho cả Chelsea và Man City trong kế hoạch xây dựng những dải thiên hà ở Stamford Bridge và Etihad, nhưng sau những gì đã thể hiện, có thể thấy rằng đó chỉ là yếu tố thứ hai mà Abramovich nghĩ đến. Ông chủ người Nga đã, đang, và sẽ rút tiền để phục vụ cho tham vọng của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X