Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thật ra, Neymar là một người khổng lồ

Chủ Nhật 29/06/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quả phạt đền thành công mà Neymar thực hiện trước Chile một lần nữa khẳng định khả năng chịu sức ép rất tốt của cầu thủ trẻ này. Anh hoàn toàn không mong manh như nhiều người tưởng.

Đó là khoảnh khắc quyết định.

200 triệu cặp mắt gắn chặt vào màn hình, ở các khu Fan Fest, tại các gian phòng khách và trên sân vận động. Tất cả họ đã trải qua 120 phút kìm nén, nín thở vì trận đấu bất phân thắng bại ở Belo Horizonte giữa Brazil với Chile. Chỉ một cú đá đập cột dọc của cầu thủ Chile mới chọn ra được kẻ thắng người bại. Khuôn mặt Luiz Felipe Scolari nói lên tất cả: “Chúng tôi không muốn căng thẳng thế này một chút nào”.

neymar
 

Loạt luân lưu bắt đầu ổn thỏa với Brazil. Julio Cesar chặn lại các cú đá của Mauricio Pinilla và Alexis Sanchez. David Luiz, chàng trai luôn bông đùa, phá tan lo lắng ở quả đầu tiên, nhưng sau đó Willian và Hulk đá hỏng. Thế có nghĩa là Brazil sẽ phải đá thêm.

Ở quả đá thứ năm, Neymar thực hiện. Cầu thủ xuất sắc nhất của Selecao, niềm hy vọng của cả đất nước, bị đặt vào sự nín lặng đến rùng rợn của 200 triệu người. Nếu Neymar đá hỏng, anh thành tội độ và đó là một cú sốc có thể ảnh hưởng đến cả sự nghiệp của anh. Anh bắt đầu lấy đà. Chạy đà chậm rãi. Dừng lại một nhịp. Quan sát ánh mắt thủ môn Claudio Bravo. Và rồi, bóng nằm trong lưới. Như chưa từng có một tích tắc im lặng rùng rợn nào.

Anh khẳng định trước đó rằng hoàn toàn không cảm thấy áp lực như mọi người tưởng: “Bạn không cảm thấy nó (áp lực) khi bại nhận thức được những giấc mơ từ thơ ấu”, anh nói sau trận Brazil thắng Cameroon.

“Cậu ấy 22 tuổi nhưng chơi như 35 tuổi”, Scolari nói sau trận đấu. “Cậu ấy rất trưởng thành. Cậu ấy rất mạnh mẽ về tinh thần… cậu ấy sẵn sàng chơi bóng đỉnh cao từ năm 17, 18 tuổi. Rất đơn giản với cậu ấy. Cậu ấy chơi bóng và tận hưởng. Khi cậu ấy thực hiện quả phạt đền, thì cũng như cậy ấy chơi đùa ở Santos”.

Brazil, đội bóng một lần nữa phô diễn mặt tối sau chức vô địch Confederations Cup hè năm ngoái, sẽ phải cảm ơn người dẫn đường ấy rất nhiều về khả năng chịu trách nhiệm của anh. Anh đã mang sức nặng khủng khiếp của sự kỳ vọng nhưng như một người khổng lồ, dáng vẻ anh hoàn toàn thản nhiên, như không phải gồng gánh bất cứ thứ gì.

Các thử thách dĩ nhiên sẽ lớn dần lên với Brazil và cả Neymar. Nhưng có thể tin rằng, Neymar sẽ thích nghi được với những áp lực. Anh có thêm những cơ hội nữa để chứng tỏ mình. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X