Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vô địch thế giới: Khi bóng đá đẹp lên ngôi

Thứ Hai 12/07/2010 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thứ bóng đá thực dụng đến xấu xí của Hà Lan đã không thể cản được bước Tây Ban Nha vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Với lối chơi đẹp mắt, đậm chất hoa mĩ và lãng mạn, Tây Ban Nha đã đăng quang và chứng minh một chân lý, bóng đá đẹp không bao giờ chết.

Để lần thứ 3 có tên ở trận chung kết World Cup, Hà Lan của Marwijk đã dám từ bỏ lối chơi được coi là truyền thống với thứ bóng đá tấn công tổng lực ngày nào để khoác lên mình một bộ tấm áo thô kệch và xấu xí. Vẫn lối chơi ấy, Hà Lan đã sử dụng để đối phó với Tây Ban Nha trong trận chiến lịch sử ở Soccer City. Không có một "Cơn lốc da cam" (một điều đã được dự báo từ trước), điều mà người hâm mộ được thấy từ các chàng trai đến từ xứ sở hoa tuylip là hình ảnh của những sát thủ chuyên gia "chặt chém".

11 chiếc thẻ vàng, 1 chiếc thẻ đỏ và 29 pha phạm lỗi. Đó là tất cả những gì chúng ta được thấy ở một Hà Lan khô khan và thực dụng. Những học trò của Marwijk không khác gì những "tiều phu đốn củi", sẵn sàng làm cả những điều "bẩn" nhất (tình huống De Jong đạp thẳng vào ngực của Alonso) để có thể hi vọng phá lối chơi của Tây Ban Nha. Song, những El Mandator đích thực không hề run sợ, thậm chí họ càng chơi càng quả cảm hơn và khiến cho hàng thủ của Hà Lan phải vỡ vụn bằng những pha tấn công đa dạng của mình.

Tây Ban Nha đã khẳng định bóng đá đẹp vẫn còn đất sống trong thời buổi hiện nay

Bàn thắng của Iniesta chỉ là một kết quả tất yếu sau rất nhiều những cơ hội mà trước đó anh và các đồng đội đã bỏ lỡ đầy tiếc nuối. Lẽ ra, trong một thế trận lấn lướt, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút chính thức chứ không phải chờ đến phút thứ 117 của hiệp phụ thứ 2. Dẫu sao, sự chờ đợi luôn có giá của nó. Chiến thắng chỉ đến cho những ai dám dũng cảm đối mặt với những thách thức. Vinh quang cho Tây Ban Nha và dường như lối chơi "xấu xí"của Hà Lan càng làm cho vầng hào quang chiến thắng của thày trò Del Bosque càng trở nên lộng lẫy hơn.

Bóng đá đẹp lại lên ngôi

Bóng đá càng phát triển, tư duy chơi bóng ngày càng hoàn thiện. Không còn những sự tự phát về mặt lối chơi, các đội bóng ngày nay càng cho thấy những tính toán đậm chất thực dụng trong từng trận đấu. Mùa giải 2009/2010, CLB Inter Milan giành Champions League bằng sự thực dụng của Jose Mourinho và tái khởi động lại trào lưu phòng ngự phản công trong qus khứ. Thành công của Inter khiến cho nhiều người mừng tượng vào một vòng chung kết sẽ nhàm chán bởi sự thực dụng đã len lỏi vào trong từng trận đấu.

Nhưng Tây Ban Nha, một trong những đội bóng ít ỏi còn sót lại với tư duy tấn công tổng lực đã chứng minh trong bóng đá hiện đại, vẻ đẹp của sự lãng mạn và hào hoa không bao giờ chết. Trước sự thực dụng đầy toan tính của Hà Lan, Tây Ban Nha vẫn chọn lối chơi tấn công,  thậm chí là tấn công mạnh mẽ để "kết liễu" đối thủ. Không có một chiến thắng tưng bừng nhưng kết quả 1-0 là vừa đủ để đưa họ lên đỉnh cao của thế giới. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp TBN có được chiến thắng với cách biệt tối thiểu nhưng ở trận đấu nào, đội quân của Del Bosque vẫn trình diễn một thứ bóng đá đẹp làm đê mê bao người hâm mộ.

Chú bạch tuộc Paul đã chọn Tây Ban Nha cho trận chung kết và còn vật "hot" nhất World Cup 2010 đã chính xác 100% với những dự đoán của mình. Xin được chia buồn cùng với Hà Lan bởi dẫu sao họ cũng đã làm tốt nhất những gì có thể cho trận chung kết. Và hãy chúc mừng tới Tây Ban Nha bởi họ đã trở thành tân vương của bóng đá thế giới theo một cách xứng đáng nhất.

Song Tử
 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X