Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino lại bị nghi ngờ vì không có "chất Barca" trong huyết quản?

Chủ Nhật 16/02/2014 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có lẽ hiếm có HLV nào của Barca liên tục bị đặt dấu hỏi về tương lai ngay trong mùa giải đầu tiên ở Camp Nou như Tata Martino.  Đây là điều rất nhiều người đã nghĩ tới ngay sau khi Martino được bổ nhiệm, bởi ông chẳng có chút dính dáng “máu thịt” gì với Barca và chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng nào ngoài khu vực Nam Mỹ.

Khi mọi thứ đều quay lưng với Martino

Trước hết phải khẳng định rằng thành tích của Martino ở Barca cho tới thời điểm này là tương đối ấn tượng. Họ đã đi đến trận Chung kết Cúp nhà Vua, lọt vào vòng 1/8 Champions League và đang chia sẻ ngôi đầu bảng Liga với Real Madrid và Atletico (cả 3 cùng đang được 57 điểm).

Nhưng đó là xét về mặt kết quả, còn về lối chơi, Barca của Martino đã không còn “lung linh” như dưới thời Pep Guardiola hay Tito Vilanova. Họ ghi bàn từ phản công và các tình huống cố định nhiều hơn. Những pha bóng dài cũng được sử dụng thường xuyên, khác xa so với triết lý tiki-taka.

tata martino
 

Barca hiện tại không còn khiến đối thủ sợ hãi nữa, thậm chí, họ có thể bị tổn thương bất cứ lúc nào, thể hiện qua số trận thua của đội bóng xứ Catalunya mùa này.

Martino còn không được lòng các cule ở chỗ ông không biết cách sử dụng các tài năng trẻ thuộc lò La Masia, niềm tự hào của Barca. Với một đội bóng như Barca, vai trò của các tài năng bản địa quan trọng không kém những ngôi sao ngoại quốc, nhưng Martino chưa chứng tỏ được điều này.

Chính vì vậy, câu hỏi liệu Martino có phải là người thích hợp để dẫn dắt Barca hay không lại được đưa ra, như trong ngày ông chính thức ngồi lên chiếc ghế nóng ở Camp Nou.

Bên ngoài sân cỏ, mọi thứ cũng không ủng hộ Martino. Người đứng đằng sau trong việc đưa chiến lược gia người Argentina đến Camp Nou là Sandro Rosell đã từ chức vì vụ bê bối Neymar, khiến tương lai của Martino không được đảm bảo. Nên nhớ không phải tất cả các thành viên BLĐ Barca đều ủng hộ phương án Martino khi họ tìm người thay Vilanova bởi phe đối lập với Rosell muốn đưa Luis Enrique trở lại hơn.

Martino cũng đã bắt đầu chán nản?

Cả hai tờ Sport và Mundo Deportivo của xứ Catalunya từng trích dẫn phát biểu của nhà báo người Argentina Fabian Godoy hồi tháng 12 năm ngoái rằng Martino cảm thấy không hạnh phúc ở Camp Nou và đang cân nhắc rời Camp Nou ngay trong tháng 5 tới. “Martino đã thừa nhận với những người thân cận nhất với ông ấy rằng ông cảm thấy không thoải mái ở đây. Ông ấy không phải không hạnh phúc với các cầu thủ hay báo chí, nhưng ông ấy không cảm thấy mình là nhân vật chính của đội bóng”, Fabian Godoy tiết lộ.

Sự thật là Martino phải chịu áp lực rất lớn ở Camp Nou, không chỉ bởi ông đang dẫn dắt một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Vì Martino là người hoàn toàn xa lạ với Barca trước khi tới Camp Nou, nên mỗi hành động hay phát ngôn của ông đều bị “soi” rất kỹ. Cảm giác chán nản (nếu có) ở Martino là điều hoàn toàn có thể hiểu được, nhất là với một HLV lần đầu huấn luyện ở châu Âu ở như ông.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, tân Chủ tịch Barca là Josep Maria Bartomeu tiết lộ họ vẫn chưa có kế hoạch gia hạn hợp đồng với Martino (còn thời hạn tới năm 2015). Nhưng hợp đồng không phải là thứ chiến lược gia người Argentina lo lắng nhất vào lúc này, mà là thái độ của các cầu thủ.

Barca đã thể hiện được sự tiến bộ trong hai trận đấu gần đây nhưng nó không được gắn với công lao của Martino. Theo tờ El Confidencial, một số trụ cột của Barca vẫn cảm thấy xa lạ với lối đá trực diện mà Martino đang áp dụng, cho dù mùa giải đã đi được hơn một nửa chặng đường.

Tất cả báo hiệu một tương lai bất định của Martino ở Camp Nou?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X