Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tân vương châu Âu" Chelsea: Vị sứ giả của định mệnh

Chủ Nhật 20/05/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Cuối cùng, Chelsea cũng đã vô địch Champions League sau nhiều năm chờ đợi. Phải nói rằng đây là một chức VĐ hoàn toàn xứng đáng giành cho The Blues. Nhưng qua đó, ngôi vương của Chelsea tại giải đấu danh giá nhất lục địa già năm nay cũng gợi lên cho chúng ta nhiều sự suy tưởng. Phải chăng, Chelsea chính là sứ giả của định mệnh?

Chelsea vô địch Champions League một cách ngoạn mục
Chức vô địch Champions League của Chelsea có chăng là sự sắp đặt định mệnh?

Drogba: Nhân vật định mệnh

4 năm về trước, Chelsea gục ngã ngay trước lối vào thiên đường khi thua đau Man Utd trong loạt sút luân lưu may rủi tại chung kết Champions League. Người ta đã được chứng kiến những giọt nước mắt cay đắng tuôn rơi trên gương mặt của đội trưởng John Terry nhưng ở một góc khuất nào đó, người phải nếm trải cảm giác đau đớn tận cùng, chính là Drogba.

Tại SVĐ Moskva, khi thời gian thi đấu hiệp phụ của trận chung kết giữa Chelsea và Man Utd chỉ còn 4 phút, Drogba đã bị tống cổ khỏi sân vì hành động tát vào mặt Vidic.

Nếu như Drogba không bị đuổi thì tiền đạo này sẽ là người đứng thứ 5 trong danh sách đá luân lưu của Chelsea. Điều đó đồng nghĩa với việc Terry sẽ không phải thực hiện cú sút đã phá vỡ giấc mơ Champions League của The Blues sau đó.

Phải, biết đâu nếu Voi Rừng là người thực hiện cú sút thứ 5 cho Chelsea, The Blues đã không cần phải đợi thêm tới 4 năm mới có thể ăn mừng chức VĐ danh giá này lần đầu tiền trong lịch sử của CLB. Vì thế, nếu nói rằng Terry là “kẻ tội đồ” thì Voi Rừng xứng đáng nhận danh hiệu là “người mắc nợ” Chelsea chiếc cúp VĐ Champions League.

Và rồi trời cũng không phụ lòng người, lần trở lại với trận chung kết Champions League này, Drogba đã trả đủ, trả cả gốc lẫn lãi những “nợ nần” mà anh có đối với Chelsea. Không còn là người phải ôm mặt khóc một mình trong phòng thay đồ của sân Moskva 4 năm về trước nữa, Drogba rời trận chung kết với thế ngẩng cao đầu của một người hùng, một nhà vô địch. Không chỉ ghi được bàn thắng san hòa tỉ số muộn màng ở những phút thi đấu cuối cùng của trận đấu- khi mà người Đức đang chuẩn bị ăn mừng, Voi Rừng còn chính là tác giả của “đòn kết liễu” mà Chelsea giành tặng cho Bayern ở loạt sút luân lưu cuối cùng.

Chelsea: Sứ giả của định mệnh?

Mùa bóng năm nay chứng kiến nhiều sự trùng hợp mang tính chất lịch sử. Khi mùa bóng mới bắt đầu, người ta đã rất kì vọng vào Barca như một CLB đầu tiên xóa dớp chưa từng có bất kì đội bóng nào 2 lần liên tiếp vô địch tại giải đấu danh giá nhất Champions League. Để rồi, sau đó, sự tin tưởng của người hâm mộ lại được dành cho Bayern với mong tưởng Hùm xám xứ Bavarian sẽ có cơ hội đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất lục địa già với tư cách là đội duy nhất đoạt được chức vô địch ngay tại sân nhà.

Nhưng trong bóng đá, luôn tồn tại những điều thật khó lý giải. Mà cụ thể ở đây chính là Champions League. Tất cả những sự giả định của người hâm mộ, suy cho cùng là đều có căn cứ nhưng rồi tất cả đều chỉ dừng lại trên sách báo mà thôi. Barca đã phụ sự kì vọng của người hâm mộ và Bayern cũng vậy. Điểm chung duy nhất của cả 2 gã khổng lồ này chính là họ đều chịu sự khuất phục của một cái tên có phần “lép vế” hơn là Chelsea.

Chính Chelsea đã khiến đội bóng xuất sắc nhất TG phải tan mộng bá vương 2 năm liên tiếp. Rồi cũng chính họ đã khiến Hùm xám xứ Bavaria phải đổ lệ ngay tại cầu trường Allianz Arena.

Đáng chú ý trong cả trận bán kết và chung kết Champions League năm nay là đối thủ của Chelsea (Barca và Bayern) đều được hưởng những quả penalty mang tính chất quyết định, có thể thay đổi cục diện của trận đấu nhưng những chân sút của họ lại thất bại một cách cay đắng.

Với bản lĩnh của mình, việc Chelsea vô địch cũng không khiến quá nhiều người bất bình, nhưng sự may mắn luôn song hành trên bước đường của The Blues khiến dư luận đặt ra câu hỏi là: phải chăng Chelsea chính là CLB đã được định mệnh an bài để bảo vệ những giá trị truyền thống trong bóng đá?

 

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X