Thứ Sáu, 25/10/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh mới nhất của Man Utd: Anh là ai?

Thứ Ba 21/08/2012 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Về cơ bản, mọi thủ tục chuyển nhượng Alexander Buttner đã xong xuôi và có lẽ, Man Utd chỉ còn chờ đợi thời điểm thích hợp để giới thiêu với công chúng bản hợp đồng mới nhất của mình: một hậu vệ trái đầy triển vọng đến từ Hà Lan. Chắc chắn so với 3 tân binh trước đó (Shinji Kagawa, Nick Powell và Robin Van Persie), Buttner thuộc diện hoàn toàn xa lạ với đa phần Manucians bởi đơn giản, tiếng tăm của anh mới chỉ bó gọn trong phạm vi xứ sở hoa Tulip mà thôi. Man Utd cũng hoàn toàn thực hiện vụ áp-phe này trong âm thầm chứ không hề để lộ thông tin ra báo giới. Chỉ đến khi, Buttner tiến hành thủ tục kiểm tra y tế tại Manchester, tất cả mới ngã ngửa. Những thông tin ngắn gọn dưới đây sẽ phần nào giúp vén bức màn bí mật mang tên Alexander Buttner.

Buttner sinh ngày 11/02/1989 tại Doetinchem, một thành phố nhỏ nằm ở phía Đông Hà Lan. Cha của Buttner là một cựu cầu thủ bóng đá bình thường, từng khoác áo nhiều CLB tại Hà Lan (De Graafschap, FC Twente, Vitesse, NEC) bởi thế niềm đam mê với trái bòng tròn đã được truyền lại cho cậu con trai. Lúc nhỏ, Buttner rèn luyện ở một đội bóng địa phương và sau đó gia nhập học viện bóng đá trẻ của Ajax, một trong những lò đào tạo danh tiếng bậc nhất châu Âu từng sản sinh ra hàng loạt huyền thoại của bóng đá Hà Lan nói riêng và thế giới nói chung như Thánh Johan Cruyff, Marco Van Basten, Dennis Bergkamp, Edwin Van der Sar,....

Hình ảnh Alexander Buttner khi đến Manchester kiểm tra y tế
Hình ảnh Alexander Buttner khi đến Manchester kiểm tra y tế

Tuy nhiên, tới năm 2005, Buttner đã chuyển sang Vitesse, một đội bóng trung bình tại giải VĐQG Hà Lan nhưng đổi lại, cơ hội ra sân thi đấu chuyên nghiệp sẽ nhiều hơn bởi đơn giản, hàng năm, số tài năng mà Ajax cho ra lò "đông như quân Nguyên" nên không phải ai cũng có cơ hội. Quả thực, khoảng 3 năm sau, Buttner chính thức xuất hiện ở đội 1 và mau chóng trở thành chủ lực nơi hàng phòng ngự Vitesse. Anh ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ ở chiến thắng 3-1 của đội nhà trước FC Volendam ở mùa giải 2008-2009. Đến mùa giải vừa rồi, Buttner bùng nổ dữ dội, giúp Vitesse giành thứ hạng khá cao ở giải VĐQG (thứ 7 chung cuộc). Anh đã đóng góp 5 bàn thắng cho đội nhà, thành tích tốt nhất kể từ ngày khởi nghiệp.

Chính vì thế, Buttner đã được HLV Bert Van Marwijk triệu tập vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho VCK Euro 2012 song rốt cục không thể lọt vào bản danh sách cuối cùng gồm 23 người (nhưng sau khi gia nhập hàng ngũ của Man Utd, cánh cửa vào ĐTQG nghe chừng sẽ rất rộng mở với Buttner). Hồi đầu tháng 7, tưởng như Buttner sẽ chuyển sang Southampton, đội bóng mới giành quyền trở lại Premier League sau vài năm xa cách song rốt cục, vụ việc đổ bể vào phút chót do Southampton khong chịu trả thêm một khoản chi phí cho bên thứ 3 cũng nắm quyền sở hữu Buttner như Vitesse. Song hoá ra, đó chẳng phải là chuyện gì xui xẻo với Buttner vì nếu đã khoác áo Southampton, làm sao anh có thể được đến mảnh đất hứa Old Trafford, một thiên đường với mọi cầu thủ bóng đá thuộc diện chưa thành danh. Hôm qua, Buttner đã hoàn thành xong thủ tục cuối cùng: kiểm tra y tế và chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Theo "tự sự" của chính Buttner thì điểm mạnh nhất của anh là ý chí học hỏi, vươn lên không ngừng và không bao giờ đầu hàng. Những phẩm chất đó được hình thành từ nhỏ do anh phải sống trong điều kiện khắc nghiệt, ở môi trường được coi là tầng đáy của xã hội Hà Lan (những khu nhà ổ chuột, tập trung thành các khu giống như trại tỵ nạn). Giống như nhiều cậu bé khác đồng cảnh ngộ, Buttner lăn lộn chơi bóng trên đường phố và được học những bài đầu tiên về sự đấu tranh sinh tồn, tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau tại đây. Bất chấp thân hình nhỏ bé nhưng do sở hữu tài năng nổi trội, Buttner thường xuyên được mời tham gia các trận đấu của những đàn anh nhiều tuổi hơn, cao lớn hơn. Cho đến giờ, Buttner vẫn luôn tự hào về gốc gác "bụi bặm" của mình và nói rằng, nếu không có những tháng ngày gian khó mà đáng nhớ đó, sẽ không thể hình thành một Buttner như ngày nay (cần nhớ rằng, rất nhiều ngôi sao của Brazil đã lớn lên từ các khu ổ chuột với điều kiện sinh hoạt tồi tệ).

Buttner được xem là phương án dự phòng cho Patrice Evra khi mà hậu vệ trái người Pháp đã suy giảm phong độ thê thảm nhưng vẫn được ra sân vì chẳng có ai thay thế nổi. Tuy nhiên, biết đâu đấy, trong tương lai gần, Buttner sẽ sớm "đá đít" Evra để chiếm lấy chỗ đứng trong đội hình chính thức của Man Utd. Đúng là, Buttner chẳng nổi tiếng bằng Kagawa hay Van Persie nhưng có một chi tiết cần hết sức lưu ý tại Man Utd: Những năm qua, nhiều bản hợp đồng đình đám, gây được sự chú ý của dư luận ngay từ thời điểm "điểm khởi đầu" (tiếp cận đàm phán) đã thất bại thảm hại còn phần lớn những con người gia nhập đội bóng một cách âm thầm lại thành công vang dội. Có thể kể ra trường hợp của Nemanja Vidic hay gần đây nhất là Javier Hernandez. Họ đều bất ngờ xuất hiện tại Man Utd trong sự ngạc nhiên của tất cả và rồi mau chóng tạo được dấu ấn.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X