Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao các "ông lớn" chưa sẵn sàng dốc túi vì "siêu sát thủ" Radamel Falcao?

Thứ Hai 10/09/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012 chứng kiến cuộc tháo chạy hàng loạt của các ngôi sao khỏi La Liga (trừ Real Madrid và Barca), nhưng có một tài năng sáng giá, Radamel Falcao, vẫn “mắc kẹt” tại đây.

Khán giả hâm mộ Premier League có thể không biết họ may mắn nhường nào. Trong khi họ vui vẻ, háo hức chờ đợi mùa giải mới bắt đầu thì ở Tây Ban Nha, phần lớn giới cầu thủ nhấp nhổm lo âu không biết lúc nào sẽ bị CLB của mình bỏ rơi. Chưa bao giờ các đội bóng xứ đấu bò lại gặp khó khăn đến thế và nó dẫn đến làn sóng những cầu thủ tài năng lần lượt rời bỏ nơi đây như Santi Cazorla, Arouna Kone, Javi Martínez, Borja Valero và Michu…

Kết quả là các đội ở La Liga thu về lợi nhuận 47 triệu bảng từ việc bán cầu thủ để tiếp tục “đấu tranh sinh tồn”. Trong bối cảnh đó, các giải đấu Premier League hay Bundesliga chẳng khác nào chốn thiên đường…

radamel falcao
 

Là một tên tuổi lớn nhưng Atletico Madrid cũng không thoát khỏi vòng xoáy tài chính sau khi thất bại trong việc giành vé đi dự Champions League. Họ đã phải chấp nhận cắt giảm đội hình, bán đi nhiều cầu thủ để giảm gánh nặng chi tiêu. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, Falcao vẫn không rời bỏ đội bóng này, thay vào đó còn tuyên bố rằng: “Tôi muốn mọi người hiểu rõ, giấc mơ của tôi là tiếp tục chiến thắng các danh hiệu với Atletico”.

Tuy nhiên, phát biểu trên không xóa được cảm giác tiếc nuối mà nhiều CĐV trung lập dành cho anh. Bởi tài năng của Falcao xứng đáng đứng trong hàng ngũ những đội bóng lớn hơn Atletico, thi thố tại đấu trường Champions League thay vì Europa League.

Vậy lý do thực sự vì sao một siêu tiền đạo như Falcao vẫn đang "mắc kẹt" ở Atletico? Tiền, dĩ nhiên, là lý do chính. Atletico (với sự giúp đỡ của một quỹ đầu tư) đã trả 40 triệu bảng để chiêu mộ Falcao từ Porto năm 2011 hòng thay thế cả Sergio Aguero và Diego Forlan. Falcao đã đáp lại niềm tin ấy bằng 24 bàn tại La Liga 2011/12 và 12 bàn tại cúp châu Âu, giúp “Los Colchoneros” đăng quang đấu trường Europa League. Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea vừa qua, Falcao tỏa sáng rực rỡ bằng cú hat-trick giúp đội nhà chiến thắng thuyết phục

Nhưng sự thực, TGĐ Miguel Angel Gil vừa thừa nhận trong một buổi phỏng vấn với Marca, rằng giá trị mua Falcao là một sự “vô trách nhiệm” đối với thực trạng tài chính hết sức mong manh của Atletico. Gil cũng cho biết trong mùa Hè này, một số CLB đã thể hiện sự quan tâm dành cho Falcao, nhưng không có ai đưa ra một mức giá hợp lý. Vậy nên, Falcao vẫn là một phần kế hoạch dài hạn của đội.

Có thể hiểu, Atletico sẵn lòng để Falcao ra đi, nhưng chỉ khi có đội bóng nào chấp nhận mức phí 60 triệu bảng mà họ đặt ra. Không phủ nhận cầu thủ người Colombia là một trong những cây săn bàn nguy hiểm nhất hiện nay, nhưng anh là một mẫu “số 9” điển hình, người luôn chỉ hoạt động trong vòng cấm đối phương, chờ bóng đến rồi dứt điểm. Năm ngoái, Falcao có sự hỗ trợ đắc lực từ những vệ tinh làm bóng như Adrian Lopez, Ardan Turan hay Diego Ribas giúp anh tỏa sáng rực rỡ.

Nhưng để có được một Falcao hiệu quả nhất, HLV sẽ phải xây dựng một hệ thống tấn công xoay quanh cầu thủ này như Atletico đã làm. Gareth Nunn, một thành viên từ trang Madridatleticos.com, nhận định rằng: “Các đội bóng sẽ không mạo hiểm bỏ ra tới 60 triệu bảng để mua Falcao và sau đó lại phải tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với lối chơi của cậu ấy”.

Quan điểm của Nunn về cơ bản giống với bình luận của HLV Tito Vilanova khi được hỏi về khả năng chiêu mộ Falcao. Vị tân HLV của Barca nói rằng: “Với phong cách mà chúng tôi đang chơi thì nếu Falcao tới đây, chúng tôi sẽ phải thay đổi để dành cho cậu ấy một chỗ trong đội hình. Và tôi nghĩ mọi người thích chúng tôi thi đấu như bây giờ hơn”.

Trong đội hình của Barca, Lionel Messi thi đấu ở vai trò tiền đạo trung tâm, nhưng anh không bao giờ bó hẹp phạm vi hoạt động trong vòng 16m50. Cầu thủ người Argentina thậm chí còn đóng luôn vai trò làm bóng của một “số 10” truyền thống. Tại Real, Karim Benzema cũng có một nhiệm vụ tương tự.

Nếu Falcao tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao trong mùa giải hiện tại, có lẽ các đội bóng lớn sẽ không ngồi yên mà bắt tay vào cuộc đua giành chữ ký của anh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, 60 triệu bảng là quá tốn kém và quá rủi ro đề họ đầu tư vào Falcao bất chấp số lượng bàn thắng ấn tượng mà anh đã ghi.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X