Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Song tấu Tevez-Dzeko: Nền tảng của Man City?

Chủ Nhật 02/09/2012 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một vòng nữa Carlos Tevez và Edin Dzeko cùng nổ súng để mang về những bàn thắng quan trọng, đóng góp vào chiến thắng của Man City.

Trong suy nghĩ của HLV Roberto Mancini, Tevez và người đồng hương Sergio Aguero sẽ là cặp tiền đạo số 1 của ông mùa này. Dự bị cho họ sẽ là Mario Balotelli rồi sau đó mới đến Dzeko. Chân sút người Bosnia thậm chí đã có thể phải cuốn gói khỏi sân Etihad nếu Man City chiêu mộ thành công Robin van Persie từ Arsenal.

manchester city
 

Nhưng chính việc cả Balotelli lẫn Aguero đều đang bị hành hạ bởi chấn thương và các vấn đề liên quan đến sức khỏe giúp Dzeko có cơ hội chứng tỏ mình. Bên cạnh Tevez, cựu ngôi sao Wolfsburg đang chơi đầy ấn tượng. Trong 2 trận mà cặp Dzeko - Tevez có mặt trong đội hình xuất phát của Man City là gặp Southampton và QPR, cả 2 đều điền tên mình lên bảng điện tử.

Điểm đặc biệt ở màn nghênh đón QPR vừa qua là chính Tevez kiến tạo cho Dzeko lập công và ngược lại. Còn nhớ Tevez đã tung ra quả tạt ở cự li gần để Dzeko bật cao đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Roberto Green, nâng tỉ số lên 2-1. Và sau đó, Dzeko sút bóng chạm chân Tevez bay vào gôn của Green, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đúng là Tevez và Dzeko chưa có được sự ăn ý của một cặp bài trùng hoàn hảo như Tevez với Aguero giai đoạn cuối mùa trước, hay Tevez với Wayne Rooney trong khoảng thời gian Apache thi đấu cho Man Utd. Người ta vẫn chưa được thấy nhiều những pha đập tường trung lộ cho nhau với tốc độ cao giữa Tevez và Dzeko, giống như khi Tevez sát cánh cùng Aguero hoặc Rooney.

Nhưng nếu cứ tiếp tục được tạo thêm nhiều cơ hội chơi cùng nhau trên hàng công của Man City, sớm thôi Dzeko và Tevez sẽ tìm được sợi dây liên kết thưc sự để trở thành một cặp song sát đáng sợ. Nên nhớ rằng Dzeko cao to và giỏi đánh đầu nhưng không phải là một cầu thủ vụng về.

Khả năng xử lí bóng bằng cả 2 chân của Dzeko cực tốt. Việc anh chưa có được những pha phối hợp ấn tượng với Tevez chẳng qua vì còn cần thêm thời gian để hiểu những pha chạy chỗ và cách di chuyển của đối tác của mình. Dzeko sẽ có cơ hội làm điều đó khi Aguero phải 1 tháng nữa mới trở lại, còn Balotelli sắp lên bàn mổ giải quyết vấn đề ở mắt và sẽ ngồi ngoài trong một khoảng thời gian tương tự.

Với Tevez, có lẽ chính anh cũng cảm thấy rất hài lòng khi người chơi cặp với mình là Dzeko. Trong quãng thời gian thi đấu tại Anh, Apache vẫn được biết đến với khả năng tác chiến động lập hoặc chơi tốt bên cạnh những trung phong không có chiều cao tốt như anh là Rooney và Aguero.

Tuy nhiên thực tế, Tevez đã đá khá hay khi được ghép đôi với một người cao to. Còn nhớ tại West Ham - CLB đầu tiên thuộc xứ Sương mù của Tevez - mùa 2006/07, anh đã thi đấu tuyệt hay cùng Bobby Zamora - tác giả bàn danh dự của QPR, trên tuyến đầu của The Hammers. Trong 10 vòng cuối của Premier League mùa ấy, bộ đôi Zamora - Tevez đã cùng nhau ghi 12 bàn để giúp West Ham trụ hạng thành công (Zamora 5, Tevez 7).

Sau mùa 2006/07, Tevez và Zamora không có thêm dịp nào tác chiến cùng nhau nữa vì Tevez cập bến M.U. Nhưng với Dzeko thì khác. Tevez và Dzeko còn cả một mùa giải 2012/13 để thi nhau tỏa sáng, mang về những chiến thắng cho Man City.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X