Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu: Người đi, ừ nhỉ, người đi thực…

Thứ Tư 08/05/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn 1/4 thế kỉ trôi qua, với biết bao niềm hạnh phúc, sự lầm than, nụ cười chiến thắng hay nỗi buồn thất bại, cứ hoà lẫn vào nhau dưới triều của Sir Alex Ferguson. Để rồi hôm nay, ông nghẹn ngào tuyên bố sẽ chính thức nghỉ hưu sau khi mùa giải này kết thúc. Sir Alex muốn dừng lại thật rồi. Người đi, ừ nhỉ, người đi thực.

27 năm qua, ông là tượng đài, là đức tin của tất cả CĐV Manchester United. Bằng tài năng của mình, ông đã đưa một đội bóng trong cơn khủng hoảng kiệt cùng trở thành tên tuổi số 1 trong làng bóng đá Anh. Một cuộc hôn phối lịch sử. Một sự gán ghép tài tình của số phận.

HLV Alex Ferguson là người giàu nhất trong giới HLV ở Anh
 

27 năm qua, ông đã làm được quá nhiều điều, đầy rẫy những công trạng, những chiến tích, mà có lẽ ca ngợi cũng bằng thừa. Những chiếc cúp cứ chất đầy trong phòng truyền thống càng khẳng định giá trị của Sir Alex. Trong những cơn nguy khốn, ông luôn thể hiện khả năng chèo lái của mình, đưa con thuyền M.U vượt qua ngàn thác dữ để cập bến an toàn.

Mất 7 năm để cùng M.U có danh hiệu đầu tiên, nhưng sau đó là một "series" các danh hiệu lớn bé, mà dấu ấn của Sir Alex là không thể chối bỏ. Ông đã tạo dựng biết bao thế hệ tài năng, những ngôi sao kiệt xuất, tạo nên cú ăn ba thần thánh vào năm 1999 không thể nào quên. 38 danh hiệu suốt chiều dài lịch sử của M.U đã nói lên tầm vóc của ông.

Sir Alex đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được nghỉ hưu, muốn giã từ thế giới bóng đá, muốn tìm đến một cuộc sống yên bình và muốn sống một cách an nhiên nhất. Thế nhưng, ngọn lửa đam mê vẫn cháy âm ỉ trong ông, khiến nó luôn thôi thúc rằng ông không bao giờ được thoái lui và bỏ cuộc. Một người Scotland bình dị nhưng vĩ đại, chân thành và sâu sắc.

Nhưng ở cái tuổi 71, Sir Alex hiểu rằng mình không thể tiếp tục gắn bó với bóng đá nữa rồi. Một lời chia tay, dù ngàn lần không muốn nói, nhưng cũng chẳng thể khác hơn. Ông cần được nghỉ ngơi, lùi vào cánh gà lịch sử, để sống những ngày tháng an nhàn sau đó. Sir Alex để lại một di sản đồ sộ, chất đầy phòng truyền thống và đồng thời cũng tạo ra một áp lực ngàn cân cho những người kế nhiệm.

Một cái kết thật đẹp cho Sir Alex khi M.U lên ngôi vô địch Premier League mùa này. Để từ mùa sau, người ta sẽ không còn được thấy người đàn ông luôn nhai nhóp nhép kẹo cao su trong miệng, với gương mặt hồng hào, mái đầu điểm nhiều sợi bạc ấy trên băng ghế huấn luyện giữa “Nhà hát của những giấc mơ”. Mối tình giữa ông với M.U như một giai thoại lịch sử, một cuộc hôn phối đẹp tựa giấc mơ và sự chia li hôm nay giống như điều đương nhiên trong cuộc sống này: Không gì là mãi mãi.

Tạm biệt ông…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X