Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A khai mạc mùa giải 2009-2010: Quá dễ dàng để gọi tên Inter...

Thứ Bảy 22/08/2009 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến Zenga còn có thể nói Palermo cũng có thể đoạt Scudetto, một Milan không còn Kaka vẫn nói cứng về khả năng đi đến cùng ở mọi giải đấu mà họ sẽ tham gia trong khi Juventus đã tăng gấp bội sự hào hứng với gương mặt mới Diego. Nhưng ứng cử viên số một chỉ có thể là Inter.

Không thể khẳng định điều gì khác ngoài việc cho rằng, ai đủ sức bước qua Inter để đứng trên họ, đó sẽ là nhà vô địch của Serie A mùa bóng 2009-2010. Nhưng ai có thể đứng trên Inter trong một mùa bóng mà chưa bao giờ trong những năm qua họ được bổ sung mạnh mẽ đến thế, trong thời điểm mà cả Serie A dường như đang co lại về trình độ và chất lượng với việc thắt lưng buộc bụng, lý do khiến những ngôi sao lớn như Kaka ra đi không hẹn ngày trở lại. Một giải vô địch đã bị buộc phải “phẫu thuật” với chính sách tài chính ngặt nghèo khiến các CLB trở nên dễ thở và không còn chịu áp lực hơn nữa về những gánh nặng nợ nần vẫn có thể tạo ra những điều bất ngờ. Không ai tin Inter đã áp đảo Lazio trong trận tranh Siêu Cúp Italia để rồi thất bại. Đúng là Mourinho vẫn kêu ca về việc thiếu một số 10 thực thụ để mớm bóng cho bộ đôi sát thủ Milito - Eto’o. Đúng là Inter vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Nhưng trận thua Lazio ở Bắc Kinh chỉ đơn giản là một trò đùa của số phận không hơn không kém. Moratti và một số tifosi Inter có thể cho đó là một điềm không lành trong một mùa bóng hết sức quan trọng với thầy trò Mourinho, nhưng tất cả đều thừa nhận rằng, trên mặt trận Serie A, không ai mạnh hơn Inter hết.

Inter Milan sẽ lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A

Đấy là sự thật. Juventus đã bổ sung cho đội ngũ vốn khá cân bằng của họ bằng hai chuyên gia kiến tạo lối chơi đến từ Brazil Felipe Melo và Diego, những người hợp thành xương sống của đội trong một thứ bóng đá thực dụng kiểu Italia pha lẫn chất hào hoa samba. Nhưng vấn đề của Juventus không nằm ở đội ngũ của họ, mà ở cái tên Ferrara, ở mùa bóng đầu tiên anh chính thức dẫn dắt một CLB hạng A. Ở Italia, người ta nhắc đến hiệu ứng Guardiola và hy vọng cựu trung vệ của Juventus và đội tuyển Italia sẽ theo chân của vị HLV trẻ của Barcelona. Nhưng trên thực tế, Ferrara là một ẩn số lớn và kinh nghiệm ít ỏi của anh trên băng ghế chỉ đạo là điều khiến người ta hoài nghi. Và cá tính rất trầm của anh liệu có giúp anh đối đầu thành công với Mourinho một khi vị HLV người BĐN dùng đòn tấn công trực diện?

Nhưng Ferrara vẫn còn hơn Leonardo một điểm: Anh luôn có tư chất làm HLV và đã từng là cánh tay phải của Lippi trong chiến dịch World Cup 2006 (Ancelotti cũng là phó của Sacchi tại World Cup 1994 và ngay sau đó thành công khi làm HLV cho Parma). Ferrara hài lòng với chiến dịch mua sắm mà GĐTT Secco thực hiện riêng theo yêu cầu của anh. Leonardo thất vọng vì kêu gào khản cổ mà không được tăng viện. Không phải việc thắt lưng buộc bụng khiến Milan phải bán Kaka đi làm cho chất lượng của đội bóng đi xuống không phanh, mà chính sách mua sắm và xây dựng đội hình những năm qua đã đẩy Milan vào bước đường cùng, tự gạt mình khỏi cuộc đua Scudetto.

Vấn đề đặt ra đối với Mourinho là sẽ vô địch Serie A bằng phong cách nào và chiến đấu ra sao trên đấu trường Champions. Những so sánh với Chelsea của Mourinho những năm trước kia có thể khiến ai đó lo ngại: Mùa bóng thứ hai ở Chelsea, Mourinho được tăng cường mạnh mẽ hơn, đội hình giàu tính chiến đấu hơn, nhưng việc giành chức vô địch Premier League trở nên khó khăn hơn gấp bội và họ bị loại sớm hơn nữa ở Champions League. Logic của việc trở nên mạnh hơn trên lí thuyết và thất bại nặng nề hơn trong thực tế là ở đâu? Mourinho “hết thiêng” trong mùa bóng thứ hai ở Chelsea, và điều đó sẽ lặp lại mùa này, mùa thứ hai của ông ở Inter? Không ai dám chắc về điều ấy, nhưng người ta tin rằng, mùa bóng này sẽ khó khăn gấp bội cho Mourinho và đội bóng của ông, bởi sự kỳ vọng còn lớn hơn cả mùa trước, và dù không có được những ngôi sao mà mình ưa thích, Mourinho vẫn được đầu tư lớn hơn mùa đầu tiên của mình ở Italia và do đó, ông không thể có lí do bào chữa nếu thất bại. Đấy là lý do tại sao người ta càng tăng sức ép lên ông, nhất là trên đấu trường châu Âu. Tương lai của calcio ở đấu trường ấy phụ thuộc không phải vào Juventus và Milan, một phần bởi kinh nghiệm của hai người cầm quân ở đó gần như bằng không, mà chủ yếu là vào Inter.

Mùa 2009-2010, các đội bóng dự Champions League của Italia cần phải làm tất cả để tránh xảy ra một thảm họa thất bại như cái cách họ đã thực hiện một cách “hoành tráng” mùa bóng vừa qua. Italia sẽ mất một suất dự Champions League ở mùa bóng 2010-2011 (từ bốn xuống còn ba suất, suất bị mất sẽ về tay người Đức). Đấy là một thảm họa thực sự, trong một mùa bóng mà Italia không chỉ đánh cược số phận mình vào đấu trường châu Âu, mà còn phải bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới. Quá dễ để nói tên Inter cho Scudetto, nhưng rất khó để nói tên người Italia cho những chức vô địch khác...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X