Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Messi và Ronaldo sẽ là thời của James Rodriguez?

Chủ Nhật 29/06/2014 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, 2 siêu sao hàng đầu thế giới ở thời điểm này, 2 cầu thủ còn cho người hâm mộ được tận hưởng những pha bóng mãn nhãn và ngẫu hứng, tiếc thay đều đang tiệm cận ngưỡng tuổi 30. Nhưng như một quy luật, tre già măng lại mọc, một thế hệ tài năng mới đang nổi lên hứa hẹn thay thế họ.

Nếu như Neymar và Gareth Bale là những cái tên xứng đáng nối gót những người đàn anh của họ tại Barca và Real, thì World Cup 2014 cũng đang chứng kiến một tài năng khác chẳng hề thua kém: James Rodriguez. Chàng trai trẻ được đặt theo tên của điệp viên 007 nổi tiếng, James Bond, đang nổi lên như ngôi sao đáng xem nhất của giải đấu số một hành tinh, chẳng kém gì Messi hay Neymar, đặc biệt là sau cú xoay người sút bóng siêu hạng anh ghi vào lưới Uruguay, trực tiếp tiễn đoàn quân của Oscar Tabarez về nước và giành vé đi tiếp cho ĐT Colombia.

 

Chiến thắng của Colombia trước Uruguay không có nhiều điều để nói, ngoại trừ sự vắng mặt của Luis Suarez và sự góp mặt của Rodriguez. Thiếu tiền đạo số một trong đội hình, Uruguay đã không thể gây nên chút bất ngờ nào trước một Colombia được đánh giá cao hơn, trước một chàng James còn ít tuổi nhưng lại quá xuất sắc. Giờ thì người ta mới vỡ lẽ vì sao Monaco dám chi ra tới 37 triệu bảng cho Porto để rước về cầu thủ này 1 năm về trước. Đó là một thương vụ mặc cả khôn ngoan của đội bóng Bồ Đào Nha, nhưng cũng đồng thời là một sự đầu tư khôn ngoan của CLB xứ công quốc.

Được HLV Jose Pekerman trao cho chiếc áo số 10 tại VCK World Cup trên đất Brazil, James đã không làm ông thầy thất vọng. Anh ghi bàn trong cả 3 trận đấu vòng bảng, trước Hy Lạp, Nhật Bản và Bờ Biển Ngà, chắp cánh một Colombia không Radamel Falcao. Ngay cả khi họ phải đương đầu một thử thách thực sự là Uruguay, một đội bóng biết cách tổ chức phòng ngự hơn Bờ Biển Ngà, biết phối hợp tấn công hơn Nhật hay Hy Lạp, James và đồng đội vẫn giành chiến thắng một cách không mấy nhọc nhằn.

Công bằng mà nói, Uruguay đã phòng ngự chặt chẽ được gần 30 phút đầu tiên, trước khi Rodriguez tìm ra một khoảng trống nhỏ trước vòng cấm địa của họ, và đó là tất cả những gì anh cần để làm nên dấu ấn. Đó là một khoảnh khắc thiên tài: một cú xoay người 180 độ rồi quăng chân trái bắt vô lê cực nhanh và mạnh không cho Muslera một cơ hội cản phá nào. Sau bàn thắng siêu phàm đó, chàng trai 22 tuổi vẫn đủ bình tĩnh để chia vui cùng thần tượng đồng hương Shakira trên khán đài. Rõ ràng, tuyệt phẩm ấy vẫn chưa phải giới hạn cuối cùng của Rodriguez.

Bàn thắng ấy đã làm lu mờ quả vô lê thần sầu của Tim Cahill giai đoạn vòng đấu bảng. Ngay cả bàn ấn định tỉ số 2-0 cũng nói lên nhiều điều về tài năng trẻ của AS Monaco: dù là một tiền vệ, anh có bản năng của một cây săn bàn xuất chúng, có kỹ năng chọn vị trí, đánh hơi cơ hội và dứt điểm, tất cả đều hoàn hảo. Đó cũng chính là những ưu điểm đã làm nên tên tuổi Messi hay Ronaldo, những siêu sao vốn cũng chưa bao giờ là tiền đạo thực thụ.

Cho tới thời điểm này, mọi “đại gia” của làng bóng đá châu Âu chắc chắn đang rất khát khao sở hữu Rodriguez. Anh đã có 7 bàn thắng trong 6 lần gần nhất khoác áo Colombia, đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” World Cup với 5 bàn sau 4 trận cùng 2 pha kiến tạo. Không trận nào từ đầu giải James không “nổ súng”, thành tích mà ngoài Messi, chẳng một ai khác làm được.

Với cầu thủ số 10 trong đội hình, dù đối thủ trước mặt có là chủ nhà Brazil, Colombia cũng không có gì phải sợ. Kể từ nay, họ sẽ chẳng cần e ngại bất kỳ ai nữa, bởi với lần đầu tiên lọt vào vòng 8 đội, đây đã là khoảnh khắc vĩ đại nhất trong lịch sử của họ. Và người góp công lớn nhất chính là Rodriguez. Ở độ tuổi 22, anh đã là người hùng của dân tộc.

Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, nhưng với tiềm năng vô tận của mình, đến một ngày không xa, Rodriguez hoàn toàn có thể nối bước Messi và Ronaldo, cùng đứng chung hàng ngũ với Neymar và Bale để làm nên một thế hệ siêu sao mới của giới túc cầu.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X