Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Cuối cùng anh cũng tỏa sáng ở một giải đấu lớn

Thứ Hai 30/07/2012 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều tiếc nuối nhất của Ryan Giggs đó là chưa bao giờ có cơ hội tỏa sáng tại một giải đấu lớn, thế nhưng giấc mơ ấy của anh giờ đã trở thành sự thật.

Dễ hiểu tại sao Giggs nói "đồng ý" ngay khi HLV Stuart Pearce của đội tuyển Olympic liên hiệp Anh vừa đưa ra lời mời. Ở cái tuổi 38, Giggs có thể chưa phải là cầu thủ già nhất tham dự một kỳ Olympic, nhưng anh là cầu thủ già nhất ghi bàn thắng tại giải đấu này, khi đã 38 tuổi 243 ngày, và chắc chắn đó sẽ là một kỷ lục còn đứng vững trong một thời gian dài nữa. Nhưng với cá nhân Giggs, niềm hạnh phúc không chỉ đến từ việc anh lập kỷ lục.

Giggs đã đưa Olympic liên hiệp Anh tới chiến thắng đầu tiên
Giggs đã đưa Olympic liên hiệp Anh tới chiến thắng đầu tiên

Cho tới lúc này, khi đã gần 40 tuổi, và trải qua không biết bao nhiêu khoảnh khắc vinh quang với bóng đá, Giggs vẫn mơ một lần được cùng ĐTQG xứ Wales quê hương anh dự World Cup, hay chí ít là một kỳ EURO. Nhưng điều đó đã không thể trở thành hiện thực, ít nhất là cho tới lúc này. Đó là lý do khiến anh quyết định nhận lời tham gia đội Olympic liên hiệp Anh, và xem nó như giải đấu lớn cuối cùng mà anh tham dự.

Được HLV tín nhiệm giao cho chiếc băng đội trưởng của đội tuyển đại diện cho không chỉ một quốc gia, đó là một trọng trách và vinh dự lớn. Nhưng với Giggs, nhiệm vụ thực sự quan trọng và ý nghĩa chính là dẫn dắt những cầu thủ trẻ trong đội tới vinh quang ở đấu trường Olympic. Cầu thủ xứ Wales đã bắt đầu giấc mơ một cách không suôn sẻ khi đội tuyển Liên hiệp Anh bị Senegal cầm hòa ở trận ra quân, dù anh chính là người kiến tạo cho Bellamy mở tỉ số cho đội nhà. Nhưng nỗi buồn đã nhanh chóng bị gạt sang một bên với chiến thắng 3-1 trước UAE, trong đó bản thân Giggs chính là người mở tỉ số.

Đó là một pha phối hợp rất đẹp giữa 2 lão tướng người xứ Wales là Bellamy và Giggs. Tiền đạo của Liverpool là người tạt bóng, trong khi tiền vệ 38 tuổi của Man United là người kết thúc với một pha chạy chỗ và đánh đầu hoàn hảo. Đây không phải là bàn thắng đẹp nhất hay quan trọng nhất trong sự nghiệp của Giggs. Nhưng chắc chắn sẽ là một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất.

Với 4 điểm sau 2 trận, chỉ cần hòa ở trận đấu cuối cùng với U23 Uruguay, Olympic liên hiệp Anh sẽ giành quyền vào tứ kết. Cơ hội đã mở ra và chỉ còn chờ Giggs và đồng đội giành lấy để đi tới đỉnh vinh quang. Khó nhưng không phải là không thể, nhất là với một cầu thủ đang khao khát thành công cho lần cuối cùng trước khi tạm biệt trái bóng như Giggs.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X