Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson, hãy nhìn Rio Ferdinand thi đấu kìa!

Thứ Hai 24/09/2012 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafael ghi một tuyệt tác. Van Persie đã chấm dứt nỗi ám ảnh trên chấm 11m và ghi bàn quyết định. Nhưng Rio Ferdinand, với màn trình diễn tuyệt đỉnh, mới là người hùng của M.U.

Dưới sự chỉ huy của anh, Qủy đỏ đã đứng vững trước lối chơi tấn công quyết liệt đến từ phía các học trò HLV Brendan Rodgers. Nếu HLV của ĐT Anh Roy Hodgson có dịp chứng kiến cầu thủ 33 tuổi này thi đấu trong trận “Kinh điển nước Anh”, ông sẽ cần phải suy nghĩ lại về việc liệu có trao cơ hội cho cầu thủ này trở lại màu áo Tam sư hay không.

Trận đại chiến giữa Liverpool - M.U quả là đã diễn ra một cách quyết liệt từ đầu chí cuối. Cả hai bên đã không hề ngần ngại trong việc tạo áp lực về phía khung thành của Reina lẫn Lindegaard, người được Sir Alex tin tưởng trao cơ hội bắt chính thay vì gương mặt quen thuộc David De Gea. Với không khí quyết liệt của một trận đấu như thế, vai trò của những thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự như Rio Ferdinand là điều không thể thiếu. 90 phút góp mặt trên sân vừa qua, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thậm chí, không quá lời khi nói rằng ảnh hưởng của cầu thủ này còn ăn đứt bất kì vị trí nào khác của M.U trên sân.

Rio Ferdinand đã có một trận đấu tuyệt hay
Rio Ferdinand đã có một trận đấu tuyệt hay

Đội chủ nhà Liverpool, với lối chơi tiki - taka mà HLV Brendan Rodgers đề ra, đã liên tục tràn lên phần sân M.U. Họ chiếm thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn cũng như tạo ra nhiều khó khăn cho khung thành Lindegaard. Cơ hội để các chân sút The Kop bắn phá không hề ít. Tuy vậy, bên cạnh sự vô duyên thường thấy từ đội chủ nhà, hàng phòng ngự của M.U, với đầu tàu là Rio Ferdinand, đã có một buổi tối thật tuyệt vời với hàng loạt tình huống cản phá đáng chú ý.

Ở hiệp 1, Rio là người đã ngăn chặn tình huống xâm nhập của Luis Suarez. Đến cuối hiệp đấu, anh còn có thêm một pha cản phá đáng chú ý khác. Chính phong độ ấn tượng này của Rio Ferdinand đã giúp cho Qủy đỏ thành Manchester đứng vững trong suốt 45 phút đầu tiên. Đáng nói hơn, anh thi đấu trong hoàn cảnh vừa trải qua một tình huống va chạm khá mạnh. Tinh thần vững chãi ấy là điều đã truyền cảm hứng cho những cầu thủ khác xung quanh.

Hodgson đã sai lầm?

Sự trở lại của Rio Ferdinand là một tin không thể vui hơn dành cho Sir Alex Ferguson. Đầu mùa giải năm nay, vị chiến lược gia đáng kính người Scotland đã phải vò đầu bứt tai vì bài toán trung vệ. Hàng loạt sự lựa chọn cho vị trí này đều phải nghỉ thi đấu dài hạn như Vidic, Smalling, Evans hay chính Rio Ferdinand. Đã có lúc Sir Alex phải tính đến việc đưa Carrick lùi xuống trung vệ, như giải pháp đã từng làm ở mùa trước. Hệ quả của việc chắp vá đã nhìn thấy rõ. M.U liên tục bị thủng lưới trong những trận đấu đầu tiên gặp Everton, Fulham hay Southampton. Hàng công liên tục phải làm việc nhiều hơn để bù đắp sự thiếu hụt nơi hậu phương. Đến khi Rio Ferdinand cùng Jonny Evans trở lại, sự chắc chắn cũng dường như mới được khôi phục ở đội chủ sân Old Trafford.

Việc Rio Ferdinand thi đấu tuyệt vời trong khoảng thời gian vừa qua, và đặc biệt là ở trận cầu đinh Liverpool - M.U khiến không ít người tự hỏi vì sao anh không được triệu tập trong danh sách đội hình ĐT Anh tham dự vòng loại World Cup 2014 vừa qua. Gạt đi một bên chuyện lùm xùm scandal liên quan đến em trai của mình là Anton Ferdinand, Rio Ferdinand hoàn toàn có thể tạo được dấu ấn về chuyên môn trong màu áo Tam sư. Những gì cầu thủ này thể hiện ở Anfield đã đủ sức làm câm lặng những tiếng nói cho rằng thời kì đỉnh cao của trung vệ này đã qua. Trong bối cảnh ĐT Anh vẫn chưa thật sự tìm ra cặp trung vệ ổn định và có chất lượng, cơ hội trở lại cho Rio Ferdinand vẫn chưa hẳn đã khép lại.

Không biết Roy Hodgson đã ở đâu và có nhìn thấy được Rio Ferdinand chơi hay thế nào trong trận Super Sunday này hay không. Còn riêng với Sir Alex, ông đã có thể an tâm chút ít nơi hàng thủ. Đó có thể là chìa khóa để M.U tiến lên mạnh mẽ hơn trong chặng đường tiếp theo của Premier League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X