Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và bàn thứ 350 trong sự nghiệp: Một CR7 hoàn toàn mới mẻ

Thứ Hai 18/03/2013 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ấn tượng về Ronaldo không chỉ ở khía cạnh tiền đạo người Bồ tỏa sáng với bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 mở đầu cho “6 phút điên rồ” của Real mà còn bởi thái độ thi đấu đồng đội và khiêm tốn hơn so với những gì người ta từng thấy ở anh. Trước khi trận đấu với Mallorca diễn ra, Cristiano Ronaldo đã ghi 42 bàn trong 42 trận đấu của Real Madrid mùa giải này. Kể từ thời điểm về nhì sau Messi trong cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng FIFA 2012, Ronaldo càng chơi nỗ lực hơn. Anh lập hat-trick vào lưới Celta Vigo trong trận đấu khai xuân và tính tới thời điểm này đã có 21 pha lập công cả thảy chỉ trong vòng 2 tháng, gần bằng thành tích săn bàn của 4 tháng đầu mùa.

43 trận, Ronaldo ghi 43 bàn

Trước trận đấu này Ronaldo ghi được 20 bàn trong 17 trận đầu tiên của năm mới 2013, với 19 bàn cho Real và 1 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Thành tích ấy chỉ kém kỷ lục của Messi đúng 1 bàn. Năm 2012, chân sút người Argentina ghi 21 bàn sau 17 trận đầu tiên và kết thúc năm thi đấu với 91 bàn thắng để xô đổ kỷ lục 85 bàn của Gerd Mueller. CR7 hiện đã có 21 bàn sau 18 trận và không giấu tham vọng trở thành cây săn bàn số 1 thế giới trong năm 2013 này.

Ronaldo đã dần thay đổi từ gala ở Zurich
Ronaldo đã dần thay đổi từ gala ở Zurich

Phút 51 trận tiếp Mallorca, Real đang vùng lên dữ dội khi bị dẫn bàn và liên tiếp vây hãm khung thành đội khách nhờ sự bổ sung của Oezil, Benzema. Trong một tình huống đá phạt góc, Oezil tạt bóng và Ronaldo bật cao đánh đầu chéo góc tung lưới Aouate gỡ hòa cho Los Blancos. Trên đà hưng phấn từ bàn thắng ấy “Kền kền trắng” ghi liên tiếp hai bàn trong 5 phút sau đó. Tiền đạo 28 tuổi đã có thể có cú đúp nếu cú đá của anh ở phút 28 không đi trúng xà ngang khung gỗ Mallorca.

Ronaldo đã có bàn thắng thứ 43 sau 43 trận cho Club Blanco mùa này và trở thành chân sút xuất sắc thứ 22 trong lịch sử La Liga với tổng cộng 140 bàn thắng. Đó cũng đã là bàn thắng thứ 189 của anh sau 187 trận đứng trong hàng ngũ Real và là bàn thứ 350 trong sự nghiệp thi đấu nhiều vinh quang của cựu ngôi sao M.U (bàn thứ 351 theo thống kê của tờ Marca).

Cuộc chạy đua giữa Ronaldo và Messi vẫn tiếp diễn đầy thú vị. Dường như cứ sau mỗi lần tiền đạo người Bồ lập hat-trick, “La Pulga” lại đáp trả theo cách tương tự. CR7 ghi 2 bàn loại M.U ở tứ kết Champions League, Messi trả lời bằng cú đúp tuyệt đẹp vào lưới Milan. Cristiano giành danh hiệu Pichichi năm 2011 với 41 bàn thắng thì một năm sau tới lượt chân sút người Argentina chiến thắng với 50 bàn…

Một Ronaldo mới mẻ

Sau khi thua Messi khá tức tưởi trong đêm gala ở Zurich, Ronaldo đã dần thay đổi, anh nỗ lực vượt bậc, ghi bàn nhiều hơn và cũng khiêm tốn nhiều hơn. Nếu như Mohamed Ali được nhiều người yêu mến một phần bởi kiểu nhảy nhót ngông nghênh, ngạo mạn trên sàn đầu thì phong cách ăn mừng bàn thắng cuồng loạn, cách tạo dáng sút phạt điệu đà hay thái độ “tinh tướng” khiến Ronaldo được nhiều người hâm mộ và cũng bị không ít kẻ căm ghét. Nhưng CR7 của hiện tại đã có nhiều đổi khác so với thời điểm đầu mùa giải, khi anh bỗng dưng hờn dỗi và tuyên bố “buồn”. Anh không còn giơ tay xin bóng mọi lúc mọi nơi và tỏ thái độ hậm hực khi không được đồng đội chuyền. Sau mỗi bàn thắng anh cũng không chạy thẳng tới chiếc camera gần nhất để gào thét hay kéo quần khoe đùi mà đợi đồng đội chạy tới để cùng chung vui, giống như cách ăn mừng của Messi.

Có lẽ Ronaldo đã nhận ra rằng có nhiều cách tận hưởng niềm vui. Có thể là tận hưởng một mình theo kiểu “Ta là một, là riêng, là thứ nhất/Không có chi bè bạn nổi cùng ta”, hoặc cũng có thể là chia sẻ nó với đồng đội. CR7 đang nghiêng nhiều hơn về cách thứ hai và điều đó có lợi cho Real. Việc Higuain và Benzema ghi 3 bàn vào lưới Mallorca là một tín hiệu đáng mừng bởi Los Blancos vẫn có thể thắng đậm mà không cần cầu thủ mang áo số 7 bùng nổ. “Kền kền trắng” không thể mơ tới “Decima” khi bản thân họ chỉ biết sống nhờ vào hơi thở của Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X