Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Khát khao tận cùng sự hoàn hảo

Thứ Tư 14/08/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây tròn 10 năm, Ronaldo đã trở thành người của Man United, kể từ đó đến nay, con người này vẫn chưa bao giờ thôi khát khao chiến thắng.

Đằng sau những giọt nước mắt

Giới mộ điệu vẫn lưu truyền những câu chuyện thời thơ ấu của Ronaldo với đại ý rằng: 'Khi còn nhỏ, Ronaldo là một đứa bé rất hay khóc nhè. Từ trong nhà cho đến sân bóng, mỗi khi ai đó làm phật ý cậu, thì ngay lập tức, Ronaldo sẽ khóc một trận ra trò để thể hiện thái độ không hài lòng.'

Ronaldo- đam mê sự hoàn hảo
Ronaldo- đam mê sự hoàn hảo

Đó là sự thật. Không chỉ vậy, khi mới chuyển đến Sporting Lisbon, Ronaldo thường xuyên gọi điện về nhà chỉ để được òa khóc và kể lể với mẹ những nỗi ức chế mà anh gặp phải trong cuộc sống. Cộng với những giọt nước mắt gây xúc động ở chung kết Euro 2004 và Champions League 2008 và những lúc anh hành xử bằng thái độ xấc xược với đồng đội, HLV chỉ vì đội bóng không thắng hoặc một tình huống không thành công, hình ảnh Ronaldo trong nhiều người vô hình chung đã gắn liền với điều gì đó ích kỉ, yếu đuối và thiếu niềm tin trong những khoảnh khắc quyết định.

Nhưng với riêng Ronaldo, những điều ấy đối với anh lại có ý nghĩa hoàn toàn khác: "Tôi từng khóc rất nhiều khi bé. Và bây giờ, tôi vẫn khóc mỗi khi vui và buồn. Khóc được là rất tốt, và nó là một phần của cuộc sống." Ronaldo là như thế, đơn giản đến lạ kì. Một cầu thủ với cái tôi nổi bật nhất thế giới, một người sẵn sàng loại bỏ đồng đội của mình tại CLB để dọn đường cho vinh quang của ĐTQG, một con người sẵn sàng tuyên bố rằng "Tôi là nô lệ!" để thỏa mãn ước mơ gia nhập Real, hóa ra cũng chỉ là một con người không thể kiềm nén được cảm xúc thật ở tận đáy lòng mỗi lúc vui hay buồn.

Thú vị là, cũng chính vì cái lẽ đơn giản ấy, siêu sao của Real mới có động lực để tiến lên trong cái thế giới bóng đá chuyên nghiệp đầy những khó khăn này: "Cuộc sống không hề dễ dàng, và vì thế chúng ta mới phải khóc khi mới chào đời. Thế nên, tôi lại càng phải tập trung để vượt qua những khó khăn và thất bại."

Dần dần, người ta thấy một Ronaldo ngày càng mạnh mẽ hơn sau mỗi lần vấp ngã. Để rồi, sau 10 năm đặt bút kí vào bản hợp đồng định mệnh với MU trong hình hài của một cậu trai 18 tuổi, Ronaldo giờ đây đã là gã đàn ông trưởng thành, dày dạn sương gió và cũng đầy trách nhiệm với chính bản thân, sự nghiệp và gia đình.

Người đi tìm sự hoàn hảo

Nhưng có lẽ, điều khiến Ronaldo vẫn chưa hề có cảm giác mệt mỏi sau bao nhiêu vinh quang và cay đắng nhận được trong suốt 10 năm qua chính là ở chính khao khát thách thức sự hoàn hảo luôn cháy bỏng trong huyết quản.

Ngay từ khi mới chập chững chơi bóng, anh đã hiểu rằng, nếu càng đa dạng trong cách ghi bàn, khả năng mang về chiến thắng cho đội nhà càng cao. Chính vì vậy, mặc dù có kĩ năng rê bóng và tốc độ tuyệt vời, nhưng Ronaldo đã không ngừng tập luyện cho mình những kĩ năng khác bao gồm sút xa bằng cả hai chân, dứt điểm bằng đầu, sút phạt, tập luyện thể lực và rèn luyện bản năng săn bàn qua từng ngày. Với Ronaldo, dường như anh không hề chán việc rèn luyện để nâng tầm bản thân.

Đó là lí do tại sao Sir Alex Ferguson đã quyết định kí hợp đồng với Ronaldo và vẫn luôn yêu quý anh cho đến tận lúc này. Còn Gary Neville và những đồng đội khác thì nhận xét: "Anh ấy sẽ di chuyển khắp sân để tìm kiếm chiến thắng. Ronaldo không có khái niệm đầu hàng."

Một lí do nữa để Ronaldo không bao giờ được phép từ bỏ chính là sự xuất hiện của Messi. Ngôi sao của Barca đã vươn lên chiếm ngôi vị số 1 thế giới của Ronaldo vào năm 2009 và từ đó đến nay luôn đứng trên Ronaldo trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân lẫn bộ sưu tập danh hiệu tập thể.

Thậm chí, Messi cũng hoàn thiện chẳng kém Ronaldo khi dần dần anh đã biết sút tốt bằng 2 chân, đã hoàn thiện kĩ năng sút phạt trong khi với những kĩ năng rê bóng hay tinh thần chiến đấu Messi chưa bao giờ lép vế với đối thủ đang chơi tại Real. Với cá nhân Ronaldo, đó là một sự thất vọng.

Vì thế CR7 lại càng phải cố gắng hơn dù rằng chính anh luôn phủ nhận sự cạnh tranh trực tiếp của cả hai.Bởi lẽ rất đơn giản, cái mà bộ dôi này luôn hướng đến chính là ngôi vị số 1 thế giới. Thế nên, họ không chỉ phải vượt qua giới hạn của bản thân mà còn phải chiến thắng được đối phương trong những đấu trường đỉnh cao như La Liga, Champions League hay thậm chí là tại ĐTQG để thực hiện ước mơ.

Nhưng không có nghĩa là Ronaldo cảm thấy không hài lòng với Messi hay bất kì điều gì khác: "Tôi yêu cạnh tranh, và điều đó làm cuộc sống của tôi thú vị hơn. Hơn nữa, bạn sẽ không tìm được hạnh phúc nếu không vượt qua khó khăn và thử thách. Chúng đã giúp tôi trưởng thành hơn, nhưng sẽ không bao giờ thay đổi được suy nghĩ của tôi."

Tròn 10 năm thi đấu đỉnh cao, tâm trí của Ronaldo vẫn y hệt cậu bé tóc xoăn ở Madeira ngày nào. Cái khát vọng vươn đến sự hoàn hảo vẫn cháy hừng hực trong huyết quản Ronaldo như thuở xưa, và càng ngày, quyết tâm của ngôi sao người Bồ lại càng được tăng cao với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Messi, Ribery và cả những người đồng đội mới của mình.

Nhưng liệu trong tương lai, Ronaldo có làm được điều mình luôn mong ước bấy lâu nay không? Đó vẫn còn là một ẩn số mà ngay cả Ronaldo cũng chẳng thể biết được. Chỉ có điều, với cá tính và tham vọng vươn tới sự hoàn hảo, ta biết rằng ngôi sao của Real sẽ làm hết sức để vượt lên mọi giới hạn. Và trong một chừng mực nào đó, Ronaldo, đã là tấm gương hoàn hảo cho hình mẫu: "Một cầu thủ luôn chơi hết mình, chơi có bản sắc, và không bao giờ chấp nhận thất bại".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X