Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo hãy quên khẩn trương danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Năm 08/11/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu trận chiến ở Bernabeu chỉ gói gọn trong 45 phút, Real sẽ phải nhận thêm một "cái tát" đau điếng từ Dortmund. Nhưng bi kịch đã không ập xuống. Khoảnh khắc lóe sáng của Mesut Oezil giúp Real có được trận hòa quý giá ngay tại thánh địa của mình đồng thời dấy lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho lối chơi quá nhạt nhòa của thày trò Jose Mourinho.

Modric tiếp tục là nỗi thất vọng

Chơi rất tốt trước Zaragoza, Modric đã được Mourinho chọn thay vì Essien để đá ở vị trí tiền vệ trung tâm với Alonso. Ý đồ của nhà cầm quân này là muốn tận dụng khả năng chiến đấu cộng thêm chất sáng tạo của bản hợp đồng đắt giá để tăng sự cơ động và bùng nổ cho tuyến giữa của Real. Nhưng cả hai tiêu chí này, Modric đều không đạt được. Anh chơi mờ nhạt, thất thế trước các tiền vệ đối phương và có quá ít những đường chuyền chính xác. Điều này khiến cho sợi dây liên lạc giữa các tuyến đã bị Dortmund chia cắt hoàn toàn. Thế trận chỉ cân bằng hơn với Real khi Modric được thay bởi Essien, người đã chơi như một chiến binh kể từ phút thứ 46, thời điểm hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu. Nhưng 45 phút cuối chỉ đủ để giúp Real may mắn có 1 điểm thay vì một chiến thắng.

Ronaldo im tiếng và Real suýt thua
Ronaldo đang dần trở nên kém cỏi

Cú đánh đầu dũng mãnh của Pepe, pha sút phạt xuất thần của Oezil, hai bàn thắng của Real có được đều mang dấu ấn cá nhân và xuất phát từ những tình huống cố định. Nó thua xa hai bàn thắng của Dortmund với thành quả của những pha phối hợp giàu tính đột biến cao. Đây là điều mà hàng công của Real đã không thể làm trong suốt trận đấu. Từ Ronaldo, Oezil, Di Maria cho tới Alonso đều tỏ ra bất lực trước thế trận phòng ngự khoa học của người Đức. Một lần nữa, sự bế tắc lại hiện hữu trong lối chơi của Real, điều đã xảy ra trong trận lượt đi cách đây 2 tuần.

Trận hòa khiến cho Dortmund chưa thể giành vé đi tiếp đồng thời giúp Real vẫn rộng cánh cửa vào vòng trong khi vẫn đang đứng sau ĐKVĐ nước Đức với 1 điểm ít hơn. Nhưng từ màn trình diễn nghèo nàn ở 2 trận đấu với Dortmund, ai cũng có thể ái ngại cho lối chơi của thày trò Jose Mourinho. Hàng thủ chơi lỏng lẻo, tuyến giữa không thể chiếm thế chủ động trong khi hàng công là những bộ mặt nhạt nhòa. Nếu thực tế này vẫn cứ tiếp diễn, tham vọng Decima có thể chết yểu ở ngay những vòng đấu tiếp theo. Nên nhớ, cả Man City và Ajax đều đang ở thế cùng đường và sẽ ra sân để chơi bóng với tâm thế không còn gì để mất. Đó là lý do khiến Real phải lo lắng.

Ronaldo nên thôi mơ Quả bóng vàng

Cách đây 2 ngày, Ronaldo đã tuyên bố "nếu được phép, tôi sẽ tự bầu chọn Quả bóng vàng cho mình". CR7 đã thẳng thắn trong suy nghĩ, nói lên những điều rất thật ở con người anh. Chỉ tiếc rằng, anh không có quyền tự bầu cho mình danh hiệu cao quý ấy. Đó là công việc của các nhà báo, HLV và các thủ quân của các ĐTQG. Những lá phiếu bầu mang trong đó sự cảm tính nhưng đại đa số, nó là kết quả của việc đánh giá màn trình diễn của các ngôi sao trên sân bóng. Về điều này, dù có thể tự tin đến mấy, Ronaldo cũng không thể phủ nhận một thực tế là anh đang dần trở nên kém cỏi.

Sau khi im lặng trong trận đấu với Zaragoza, người Madrid chờ đợi Ronaldo sẽ lại bủng nổ tại sân chơi Champions League (anh đã nổ súng 3 trận liên tiếp trước đó). Nhưng Ronaldo đã để lại nỗi thất vọng. Ngôi sao người Bồ có 2 cơ hội không thể ngon ăn nhưng một lần anh đánh đầu đưa bóng ra ngoài, lần còn lại anh để hậu vệ của Dortmund cản phá. Ngay cả trên chấm đá phạt, một thứ vũ khí được coi là sở trường, Ronaldo cũng thất bại. Việc Oezil bất ngờ đảm nhiệm cú đá phạt ở phút thứ 89 và ghi bàn gỡ hòa càng tố cáo sự kém cỏi của Ronaldo. Anh chỉ chơi khởi sắc hơn khi được kéo lùi vào đá ở hàng tiền vệ. Trong vị trí mới này, Ronaldo có 2 đường chuyền khá tinh tế (1 cho Callejon và 1 cho Oezil) nhưng điều đó là không thể che mờ đi ngày tồi tệ của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Thời điểm bầu chọn Quả bóng vàng FIFA đang đến gần. Trong khi Messi cứ ra sân là lại tỏa sáng thì Ronaldo dường như đang có dấu hiệu chững lại. Quãng thời gian thăng hoa ở đầu mùa, đỉnh cao là trong những trận El Clasico với Barca đã không thể là bước đệm cho một cú bứt phá siêu hạng của Ronaldo. Giờ đây, khi Ronaldo đang dần trở nên tầm thường và kém cỏi, cũng là lúc anh nên thôi mơ mộng về Quả bóng vàng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X