Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo đến M.U, Rooney đến Real: Đổi chỗ để tốt cho tất cả

Thứ Hai 24/06/2013 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ mới cách đây 1 tuần, Real còn đóng sập cánh cửa chuyển nhượng trước mặt các đội bóng khác cho trường hợp của Ronaldo, bởi ai cũng biết Perez cưng hòn ngọc này đến như thế nào. Thế nhưng, lúc này, BLĐ Đội bóng Hoàng gia TBN đã mở ra một hi vọng nho nhỏ cho Manchester United, đội bóng quan tâm đến Ronaldo nhất. Đó là nếu M.U đưa Rooney vào quá trình trao đổi, Real sẽ bán Ronaldo cho họ.


Ronaldo = Rooney + 60 triệu bảng

Việc đầu tiên mà Manchester United làm trong hè này là đưa một lời đề nghị trị giá 65 triệu bảng sang Real Madrid để mua lại Cristiano Ronaldo. Việc thứ hai họ làm là ngừng sản xuất áo số 7 mang tên Antonio Valencia. Rõ ràng đây là 2 động thái thể hiện Man Utd vô cùng chắc chắn và quyết tâm trong việc đưa CR7 hội ngộ mái nhà xưa. Bất chấp Real Madrid liên tục khẳng định không bán, nhưng M.U chưa bao giờ ngừng bày tỏ sự khát khao muốn hội ngộ với đứa con 1 thời. 

Nhưng Man Utd thích là một chuyện, họ có mua được hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Real đã gật đầu bán CR7, nhưng với một mức giá không hề rẻ chút nào. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đòi Man Utd trả giá 60 triệu bảng cộng thêm Wayne Rooney, người được định giá khoảng 30 triệu bảng. 60 triệu bảng tiền mặt không phải vấn đề quá lớn với đội chủ sân Old Trafford, bởi họ đã đưa ra lời đề nghị tiền mặt hơn thế 5 triệu bảng (65 triệu), nhưng hi sinh Rooney là một nước cờ làm cho BLĐ Man Utd suy nghĩ và trăn trở rất nhiều. Đành rằng R10 đỏng đảnh, quá đáng và "không biết mình ở đâu" với việc mới đây đã ra yêu sách muốn nhận lương 300.000 bảng/tuần ở Man Utd, nhưng về chuyên môn, R10 vẫn có một chỗ đứng cứng trong đội hình của David Moyes. Vậy tính sao đây, Man Utd khi mà Real làm thế đã là rất xuống nước rồi.

90 triệu bảng tổng cộng tương đương với 106 triệu euro, hơn số tiền mà Real bỏ ra để mang CR7 về Bernabeu cách đây 2 năm tới 26 triệu. Suy cho cùng số tiền đó cũng hợp lý khi mỗi năm số tiền mà Real thu về nhờ Ronaldo lớn hơn thế rất nhiều. Cũng vì thế mà CR7 được gọi là con gà đẻ trứng vàng của Real Madrid.

Ancelotti sẵn sàng giang tay chào đón Rooney ở Bernabeu
Ancelotti sẵn sàng giang tay chào đón Rooney ở Bernabeu

Bất khả thi chợt trở nên khả thi?

Cứ tưởng chuyện M.U mua Real chỉ còn trong mơ thì mới đây, Rooney vùng vằng đi. Chẳng hiểu là anh muốn 300.000 bảng/tuần thật, hay R10 chỉ làm thế để được rời khỏi Old Trafford, nơi có một David Moyes "chướng mắt" đang chuẩn bị lên giữ toàn quyền. Ai cũng biết mối quan hệ của Roonay và Moyes "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" từ thời tiền đạo sinh năm 1985 chơi ở Everton, tức là cách đây đã 10 năm. Một thập kỷ không thể làm cho mối quan hệ rạn nứt đó hồi phục, và R10 liên tục nhận được những lời đề nghị đến từ phía PSG, Chelsea hay Arsenal. Những đội bóng này chỉ trả cho Man Utd 25 triệu bảng hoặc thấp hơn (Arsenal chỉ muốn trả 20 triệu bảng). Vậy đưa Rooney vào bản hợp đồng để mua Ronaldo chẳng có lợi hơn sao, khi làm vậy R10 sẽ không được khoác áo những đội bóng đối thủ trực tiếp của Man Utd, đồng thời Ronaldo, đứa con lưu lạc, sẽ trở về Old Trafford. Bán người gây khó chịu và đón con về nhà cộng thêm một số tiền ít hơn số tiền mà họ xác định mất để có được Ronaldo từ đầu hè.

Hơn nữa, bán Rooney cho Real Madrid đâu phải là một thất bại về mặt tài chính của Man Utd. Mức lương của R10 hiện tại là 250.000 bảng/tuần (tương đương 300.000 euro). Bất chấp việc Man Utd có chấp thuận nâng lương để giữ Rooney lại Old Trafford hay không thì M.U cũng phải tốn ngót nghét cả triệu bảng mỗi tháng chỉ để giữ lại một cầu thủ chuyên môn thì tốt nhưng lòng trung thành thì thiếu và thường xuyên đỏng đảnh ra yêu sách như một ông hoàng tại một đội bóng kỉ luật cao (bằng chứng đây không phải là lần đầu R10 muốn được nâng lương, nếu không thì ra đi). Trong khi đó, làn sóng CĐV tại Man Utd giờ muốn thấy Ronaldo hơn Rooney nhiều. Họ muốn thấy một cầu thủ thực sự xuất sắc và yêu Man Utd chứ không phải một cái tên mãi chỉ là một cầu thủ giỏi chứ không phải một cầu thủ lớn, lại không biết mình biết ta.

Bom tấn đầu tiên hậu Mourinho: Perez đã khát Decima lắm rồi

Carlo Ancelotti chuẩn bị lên dẫn dắt bầy Kền kền trắng, có lẽ là từ tháng Bảy tới. Trong bản kế hoạch của Carletto, Rooney là cái tên mà ông đã thèm khát từ lâu. Cái tên đa năng chơi được cả tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, hộ công và tiền đạo, thậm chí... hậu vệ khi cần luôn cần thiết với chiến thuật tủ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1 của Ancelotti. Chẳng thế mà từ khi còn là HLV của PSG, Ancelotti đã luôn miệng thúc giục giới chủ của đội bóng thủ đô nước Pháp chiêu mộ chân sút của ĐKVĐ Premier League. 

Lúc này, Real cần tiền. Với tổng giá trị bán được Ronaldo, họ sẽ có trong tay Rooney + 60 triệu bảng, đồng nghĩa với tổng giá trị 90 triệu bảng. Với các mục tiêu đang săn đuổi là Gareth Bale, Luis Suarez hay Edinson Cavani, Isco, việc có được thêm hơn nửa trăm triệu bảng tiền mặt là một diễn biến thuận lợi cho các ông chủ tại Bernabeu. Tầm quan trọng của Ronaldo ở Bernabeu là không thể phủ nhận, nhưng có những ý kiến cho rằng có thể Ancelotti không muốn giữ tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đội hình, bởi tầm ảnh hưởng quá lớn của anh cả trên sân bóng và phòng thay đồ. Hội chứng Ronaldependencia (phụ thuộc Ronaldo) của Real đang được Ancelotti tìm cách giải quyết triệt để. Cách giải quyết triệt để nhất là bán Ronaldo.

Ancelotti là HLV thích những tập thể lành mạnh, gắn kết và không quá phụ thuộc vào bất kì cá nhân nào. Vậy bán Ronaldo để lấy Rooney cũng đâu phải một nước cờ dại dột, thậm chí lại còn có phần... thông minh. Ronaldo năm nay 28 tuổi, và chỉ cần để anh khoảng 1 đến 2 năm nữa thôi, CR7 sẽ mất giá hơn so với bây giờ (không ai tránh được rào cản thời gian và tuổi tác). Có Rooney, cũng 28 tuổi, nhưng giữ lại lâu dài và ổn định hơn là một bước đi khá "cứng" mà hợp lý nếu như biết rằng CR7 luôn một lòng hướng về Old Trafford và không hạnh phúc ở Bernabeu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X