Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo có thật sự đáng giá 100 triệu bảng?

Thứ Tư 28/11/2012 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng kinh tế trên khắp thế giới đã khiến tất cả các lĩnh vực, ngành nghề phải cắt giảm chi tiêu, đặc biệt là tại khu vực châu Âu. Nhưng điều đó không xảy ra trong bóng đá, mà bằng chứng là phí chuyển nhượng của các cầu thủ càng ngày càng tăng chóng mặt và bây giờ nó có thể lên tới ngưỡng 100 triệu bảng.

Năm 1979 đánh dấu cột mốc quan trọng trên thị trường cầu thủ khi đây là năm đầu tiên có một vụ chuyển nhượng đạt mốc 1 triệu bảng. Và từ năm 1979 đến 1992, phí chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Anh đã lên tới 5 triệu bảng. Trong vòng 10 năm (1999 đến 2009), con số này đã nhảy vọt lên con số 60 triệu bảng.

Và bây giờ, gã nhà giàu PSG được cho là đã đưa ra lời đề nghị trị giá 100 triệu bảng cho Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Bản thân siêu sao người BĐN cũng đang giữ kỷ lục về phí chuyển nhượng khi Real từng phải bỏ ra 80 triệu bảng để đưa Ronaldo về Bernabeu từ M.U cách đây 3 năm. Với việc Ronaldo đã ghi 111 bàn sau 98 trận ở Liga, PSG với sự hậu thuẫn của các tỷ phú Qatar đã sẵn sàng phá kỷ lục đó với chính siêu sao của Real.

Cristiano Ronaldo có thật sự đáng giá 100 triệu bảng
Cristiano Ronaldo có thật sự đáng giá 100 triệu bảng

Nguồn tin mà Daily Mail lấy được từ Pháp và TBN khẳng định PSG rất nghiêm túc với ý định này. Nhưng vấn đề là liệu Ronaldo có xứng đáng với phí chuyển nhượng 100 triệu bảng?

Trước hết, xét về nguồn thu của các CLB hàng đầu. Mỗi năm, họ bỏ túi đều đặn hàng trăm triệu bảng từ Champions League. Đơn cử như mùa trước, chỉ mình nhà vô địch Chelsea đã thu về tới 50 triệu bảng. Còn ở Premier League, giải đấu này sắp đạt được một bản hợp đồng “siêu khủng” về bản quyền truyền hình lên tới 5 tỷ bảng. Từ đó để thấy rằng bóng đá vẫn đang “hái” ra tiền và doanh thủ của những CLB lớn hàng năm cũng rất lớn. Do đó, việc bỏ ra cả trăm triệu bảng để chiêu mộ một siêu sao cũng không phải là một điều gì nằm ngoài khả năng của họ.

Thứ hai, xét về lợi nhuận mà một siêu sao có thể đem lại cho CLB, chẳng hạn như Ronaldo với Real Madrid. Siêu sao người BĐN không chỉ ghi cả trăm bàn thắng cho Real mà chỉ riêng việc bán áo đấu của CR7 trong 1 năm đã giúp đội bóng áo Trắng gỡ lại được khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 80 triệu bảng. Rõ ràng, việc chiêu mộ Ronaldo là một chiến thắng lớn của Real trong khâu kinh doanh. Chỉ trong chưa đầy 1 năm Ronaldo gia nhập sân Bernabeu, Real thông báo rằng họ đã bán được hơn 1,2 triệu chiếc áo số 9 của Ronaldo chỉ tính riêng ở thủ đô Madrid. Nếu tính trên toàn thế giới, còn nhiều triệu chiếc áo đấu nữa của Ronaldo được bán ra.

Hơn nữa, sự hiện diện của một siêu sao như Ronaldo ở Real Madrid còn giúp đội bóng áo Trắng thu hút được những hợp đồng tài trợ khổng lồ với các đối tác. Chẳng hạn như bản hợp đồng 8 năm với Adidas hiện tại giúp Real thu về 50 triệu USD mỗi năm. Nếu không có CR7 trong đội hình, chắc gì Real đã có một hợp đồng béo bở như vậy. Bản thân Ronaldo cũng kiếm bộn nhờ hình ảnh của mình. Siêu sao người BĐN có thể kém Lionel Messi về các danh hiệu cá nhân nhưng về mặt giá trị thương mại, Ronaldo chỉ kém David Beckham mà thôi.

Theo tính toán của Forbes, Ronaldo đã thu được 42,5 triệu USD trong năm ngoái và trở thành VĐV có mức thu nhập cao thứ 9 trong làng thể thao thế giới. Ronaldo cũng được Forbes coi là VĐV có giá trị thương mại cao nhất thế giới. Anh có nhiều fan trên Facebook hơn bất cứ ai với hơn 50 triệu người. Ở độ tuổi 27, CR7 đang đạt đến đỉnh cao cả về sự nghiệp lẫn danh vọng.

Chính vì vậy, nếu như Ronaldo đã xứng đáng với cái giá 80 triệu bảng cách đây 3 năm thì bây giờ, con số 100 triệu bảng có lẽ vẫn còn là nhỏ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X