Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rolls-Royce" Chelsea cần một động cơ như Mikel!

Thứ Tư 22/08/2012 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tân binh như Marko Marin, Eden Hazard và Oscar sẽ giúp lối tấn công của Chelsea trở nên khó đoán biết hơn. Nhưng chính John Obi Mikel - người chơi ở vị trí tiền vệ trụ mới đóng vai trò quyết định cho sự thành bại của The Blues.

Tấm gương Makelele

Khi được hỏi về cầu thủ hay nhất của Chelsea mùa 2003/04, mùa họ lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, Mario Melchiot từng trả lời rằng đó là Claude Makelele (không ghi bàn nào), chứ không phải Jimmy Floyd Hasselbaink, Frank Lampard, Adrian Mutu, Hernan Crespo hay Eidur Gudjohnsen - những cái tên đều có từ 10 bàn thắng trở lên.

Melchiot cho rằng Chelsea với những ngôi sao mới tậu trong mùa Hè 2003 và mùa Đông 2004 giống như một chiếc xe Rolls-Royce đắt tiền. Song chính Makelele lại là cái động cơ, giúp chiếc xe sang trọng bậc nhất ấy hoạt động. Cựu tiền vệ người Pháp là một trong những cầu thủ để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lịch sử Chelsea, dù anh chỉ đóng góp đúng 2 pha lập công.

mikel
mikel

Tất cả đều ngưỡng mộ Makelele với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng cực tốt. Anh luôn biết đọc các tình huống tổ chức hãm thành của đối phương để xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và giải nguy cho khung thành Chelsea. Nhiều người nghĩ rằng Makelele chỉ biết càn quét chứ không biết phát động tấn công. Nhưng thực ra, anh cũng là một chân chuyền cực kì xuất sắc.

Có thể Makelele không có nhiều đường chuyền quyết định, đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn. Nhưng anh giống như một trạm chung chuyển bóng của Chelsea. Makelele phân phối bóng rất nhanh và hợp lí cho những mũi công nguy hiểm của The Blues, để họ tấn công và mang về bàn thắng cho đội bóng áo xanh.

Mikel liệu có lột xác?

Makelele chính là tấm gương sáng để Mikel học tập. Nếu muốn vô địch Premier League 2012/13, Chelsea cần cầu nguyện cho tuyển thủ Nigeria này sẽ chơi được như Makelele thời đỉnh cao. CLB chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu những ngôi sao tấn công sáng giá như Oscar, Juan Mata, Eden Hazard, Fernando Torres, Marko Marin, Ramires…

Tuy nhiên, những gương mặt kể trên sẽ chỉ mang lại hiệu quả tối cao nếu Mikel thi đấu tốt và tiến bộ hơn so với chính anh mùa trước. Mikel vẫn được biết tới như một cầu thủ chậm chạp trong cả xử lí lẫn cách chạy trên sân.

Xem anh thi đấu, các CĐV Chelsea nhiều khi cảm thấy rất ức chế và nản. Mùa trước, tỉ lệ chuyền thành công của Mikel lên đến 90% nhưng đó đều chỉ là những đường chuyền ngang, chuyền về… khá đơn giản. Mikel không thực hiện chính xác bất kì đường chuyền mang tính phát động tấn công nào.

Vậy điều gì giúp Mikel vẫn đang được HLV Roberto Di Matteo trọng dụng? Lí do rất đơn giản, anh là điểm sáng của Chelsea tại Champions League mùa trước. Chính khả năng hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời của Mikel giúp The Blues đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của Barcelona và Bayern tại bán kết và chung kết để rồi đăng quang chức vô địch.

Mikel của mùa trước đã đạt đến một nửa của Makelele thời đỉnh cao. Giờ điều người ta cần ở Mikel là một sự lột xác để anh chuyền tốt và nguy hiểm hơn. Nếu Mikel làm được điều đó, anh sẽ trở thành động cơ của chiếc Rolls-Royce Chelsea, giống như bậc tiền bối người Pháp.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X