Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời Arsenal, Van Persie có hối tiếc?

Thứ Sáu 13/09/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie vừa tâm sự với người bạn thân rằng không còn cảm thấy hạnh phúc ở Old Trafford. Phải chăng tiền đạo người Hà Lan đang hối tiếc vì quyết định rời Arsenal?

MU giờ chỉ còn là giấc mơ dang dở

Ngày 15/8/2012 được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của Robin Van Persie. Khi đó trung phong người Hà Lan đã quyết định chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó để chuyển sang Man United. Dù MU là một trong những kình địch, song không một CĐV nào trách Persie. Bởi họ hiểu ở tuổi 29 (khi đó), cựu tiền đạo Feyenoord cần có ít nhất mộ danh hiệu cao quý trong sự nghiệp của mình.

Persie đến MU không chỉ vì danh hiệu, mà còn vì Sir Alex.
Persie đến MU không chỉ vì danh hiệu, mà còn vì Sir Alex.

Với Persie, sang MU được xem là quyết định rất đúng đắn. Bởi ngay trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, anh đã tỏa sáng rực rỡ với 26 bàn thắng, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng quan trọng hơn cả, Persie đã có được điều anh muốn, đó là chức vô địch Premier League – danh hiệu mà không biết bao giờ anh có được nếu ở lại Emirates.

Thế nhưng, đang trong lúc hưởng niềm vui tột đỉnh, Persie bất ngờ nhận tin Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu. Đây được xem là tin cực sốc với Persie. Thậm chí nó khiến anh gần như chết lặng (theo tâm sự sau đó của Persie). Bởi lẽ tiền đạo người Hà Lan đến MU ngoài mục đích giải tỏa cơn khát danh hiệu, mà anh còn muốn được làm việc dưới trướng của chiến lược giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premier League.

Trước khi mùa giải 2012/13 diễn ra, người ta đã nói rất nhiều đến việc Sir Alex nghỉ hưu. Song không dưới một lần "Ông già gân" đăng đàn phủ nhận tất cả. Nhà cầm quân người Scotland khẳng định dư sức sức dẫn dắt Quỷ đỏ thêm ít nhất một vài mùa giải nữa. Nếu Sir Alex không nói ra điều đó, chưa chắc ông đã thuyết phục được Persie rời Arsenal.

Dĩ nhiên, Persie sẽ không bao giờ trách Sir Alex. Bởi anh biết "Ngài máy sấy tóc" đã quá già để dẫn dắt một đội bóng lớn và giàu tham vọng như MU. Nhưng rõ ràng, sự chia tay của ông khiến giấc mơ gia nhập của MU của Persie không còn được trọn vẹn.

Van Persie bắt đầu nhớ Arsenal!?

Sau thất bại trên sân của Liverpool, Van Persie từng tâm sự với một vài người bạn rằng, anh không còn cảm thấy hạnh phúc tại Old Trafford. Phải chăng cú vấp của MU tại Anfield đã khiến Persie mất đi niềm tin? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi suốt gần một thập kỷ trắng tay cùng Arsenal, Persie đâu có phàn nàn hay có thái độ không còn động lực.

Persie buồn vì MU không còn Sir Alex? Đúng! Nhưng đây cũng chỉ là một phần. Nguyên nhân chính nằm ở tân HLV David Moyes. Theo một số nguồn tin được tiết lộ từ các cầu thủ MU, trung phong 30 tuổi đang hoài nghi năng lực cầm quân của cựu HLV Everton. Anh cho rằng các bài tập luyện mà David Moyes đưa ra là quá cứng nhắc và đầy nguyên tắc, không đem lại sự thoải mái và hưng phấn cho các cầu thủ.

Nhưng lý do chính khiến Persie buồn có lẽ là việc MU thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Trong suốt mùa hè, dù nhận được sự hậu thuẫn cực lớn từ BLĐ, David Moyes chỉ đưa về Old Trafford một bàn hợp đồng tầm trung mang tên Marouane Fellaini. Không biết năng lực cầm quân của David Moyes thế nào, nhưng rõ ràng việc tuyển mộ trên phần nào phản ánh sự kém cỏi của chiến lược gia này.

Giống MU, Arsenal cũng không có nhiều sự bổ sung. Trong suốt mùa hè, HLV Arsene Wenger chỉ đưa về Emirates một bản hợp đồng chất lượng duy nhất. Tuy nhiên, việc tung ra 42,5 triệu bảng – phá gần gấp 2,5 lần kỷ lục chuyển nhượng của chính CLB - để mua Mesut Oezil, cho thấy rõ tham vọng của Pháo thủ ở mùa năm nay lớn cỡ nào.

Phải chăng sự bất lực của David Moyes trên thị trường chuyển nhượng và sự bạo chi của Arsenal đã khiến Van Persie bắt đầu cảm thấy hối tiếc khi rời Emirates. Chẳng ai có thể trả lời được câu hỏi này ngoài chính bản thân trung phong người Hà Lan!

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X