Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Robben - Van Persie cùng tỏa sáng: Khi các ngôi sao hòa hợp

Chủ Nhật 15/06/2014 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không cần phải bàn cãi nhiều, Arjen Robben và Robin Van Persie chính là cặp đôi tạo cảm hứng giúp đội tuyển Hà Lan phục thù thành công thất bại trước Tây Ban Nha 4 năm về trước.

Ai cũng biết bộ đôi này đẳng cấp vượt trội ra sao so với phần còn lại của đội tuyển Hà Lan. Nhưng khả năng kết hợp giữa họ lại là một dấu hỏi lớn. Van Persie và Robben đều thuộc dạng mẫu cầu thủ “thích cho mình là trung tâm của vũ trụ”, hay nói nôm na cả hai đều có tính ích kỷ trong người.

robben van persie
 

Hòa hợp trong màu áo quốc gia

Như trường hợp của Robben. Ở Bayern Munich, dù là một cầu thủ chạy cánh, nhưng anh chỉ thích làm nhiệm vụ ghi bàn, thay vì chịu hy sinh để tạo cơ hội cho các đồng đội tỏa sáng. Vì khao khát lập công, Robben sẵn sàng tranh giành cả việc thực hiện quả phạt đền với các đồng đội, như hồi tháng 10/2013, trong trận Bayern Munich gặp Mainz. Xa hơn, Robben là mẫu cầu thủ không có thói quen nhún nhường bất kì ai. Ngay trước thềm World Cup, Robben từng xô xát với hậu vệ Martins Indi trong một buổi tập chỉ vì một cú vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết.

Tương tự như thế, Van Persie hiếm khi chơi ăn ý với Wayne Rooney trên hàng công Man United. Cứ người này lên thì người kia xuống. Như ở mùa giải 2013-14 vừa qua, Van Persie không thi đấu đúng phong độ một phần do chấn thương, mặt khác do anh không được trao vai trò trung tâm trong lối chơi dưới thời David Moyes. Biểu hiện rõ nhất là việc cầu thủ này chỉ ghi được vỏn vẹn 16 bàn cho Man United tại các mặt trận.

Thế nhưng, câu chuyện ở đội tuyển Hà Lan lại là một bức tranh trái ngược với Robben và Van Persie. Cả hai không ít lần tạo cơ hội cho nhau tỏa sáng. Trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 vừa qua, Van Persie ghi được tổng cộng 11 bàn thắng, trong đó có 4 bàn do Arjen Robben kiến tạo. Ngược lại, Van Persie cũng từng một lần dọn cỗ cho Robben lập công trong trận hòa 2-2 trước Estonia. Chừng đó cho thấy bộ đôi này hoàn toàn có thể chung sống hòa hợp với nhau, ít nhất là trong màu áo đội tuyển quốc gia dưới triều đại HLV Louis Van Gaal.

Những niềm hy vọng của Hà Lan

Việc Robben và Van Persie tỏa sáng rực rỡ quả là một tín hiệu vui với đội tuyển Hà Lan. So với cách đây 4 năm ở Nam Phi, đội hình mà HLV Louis Van Gaal đang có trong tay không phải là tập hợp của những ngôi sao thượng thặng. Phần lớn trong số 23 cầu thủ đến Brazil lần này đều là những cầu thủ trẻ, chưa từng trải nghiệm ở một sân chơi lớn nào cấp độ đội tuyển quốc gia, chứ chưa cần nói đến World Cup. Thách thức càng trở nên lớn hơn khi Hà Lan rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của những cái tên như ĐKVĐ World Cup Tây Ban Nha hay Chile, đội bóng không hề dễ chơi đến từ Nam Mỹ.

Để có thể tiến xa ở World Cup năm nay, vai trò của những ngôi sao là hết sức quan trọng. Tại các kỳ World Cup gần đây, sự phân hóa giữa các đội không còn quá lớn như trước, khi các cầu thủ quá quen mặt nhau tại các giải VĐQG Châu Âu mỗi cuối tuần. Thế nên các ngôi sao, với những pha bóng phi thường, có thể tự mình định đoạt trận đấu.

Robben và Van Persie chính là những người có thể làm được điều đó ở đội tuyển Hà Lan. Ai cũng biết kiểu đi bóng quen thuộc của Robben: những pha đột phá từ cánh rồi đột ngột di chuyển vào trung lộ trước khi tung ra một pha dứt điểm, có thể là một cú cứa lòng. Nhưng rất ít đội bóng đủ sức bắt bài vì tính khó lường. Còn với Van Persie, chỉ cần đối thủ sơ hở một tích tắc thôi thì anh sẽ trừng phạt bằng cái chân trái ma thuật của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X