Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real, Ronaldo, luật Beckham và những điều chưa được tiết lộ

Chủ Nhật 09/09/2012 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã sẵn sàng ra một thông cáo chung với Cristiano Ronaldo nhằm tạm thời chấm dứt mọi sự đồn đại liên quan tới tương lai của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Tuyên bố trên được soạn thảo bởi phía CLB và được kí kết cùng với Ronaldo. Tuyên bố này xác nhận cam kết gia hạn hợp đồng với Ronaldo sau năm 2015 đồng thời khẳng định ngôi sao người Bồ sẽ nhận được toàn bộ sự ủng hộ từ Real Madrid trong chiến dịch cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng Thế giới năm 2012.

Động thái trên của Real Madrid xuất phát từ hai nguyên nhân chính ẩn giấu sau nỗi “buồn” của Cristiano Ronaldo. Lý do thứ nhất là thất bại trong việc đề nghị gia hạn hợp đồng của anh với đội bóng. Lý do thứ hai là việc Ronaldo nhận thấy CLB thiếu sự ủng hộ dành cho anh trong cuộc cạnh tranh danh hiệu Quả bóng Vàng cùng Lionel Messi và Andres Iniesta.

Cô độc và thiếu sự yêu thương

Tuy nhiên, cũng có những nhận định cho rằng nguyên nhân của sự việc xuất phát từ chuyện Ronaldo không cảm thấy tình yêu của người hâm mộ dành cho anh. Siêu sao người Bồ cho biết mình không được chào đón nhiệt liệt trước mỗi trận đấu tại Bernabeu. Anh thậm chí còn bị những nhóm thiểu số chế nhạo và không giành được cảm tình từ phía CĐV.

Ronaldo đang làm đau đầu Perez
Ronaldo đang làm đau đầu Perez

Ronaldo được miêu tả như một nhân vật cô độc trong nhịp sống thường nhật ở Madrid, từ nhà anh ở La Finca in Pozuelo de Alarcon tới trung tâm tập huấn Valdebebas của Real. Đôi khi, cựu tiền vệ M.U chỉ thoát được khỏi vòng quay buồn chán đó bằng việc vào trong thành phố và tận hưởng cuộc sống tại đây.

Nguồn tin nội bộ của El Mundo cũng chia sẻ việc Ronaldo từng đưa cô bạn gái Irina Shayk tới rạp chiếu phim xem “Vua Sư Tử”. Nhưng họ nhanh chóng phải bỏ về chỉ sau một thời gian ngắn có mặt tại đây. Shayk bị người hâm mộ vây quanh xin chữ kí và đề nghị chụp ảnh bất chấp việc Ronaldo đã yêu cầu họ để anh và bạn gái được yên. Một nguồn tin khác cho biết sự quấy rầy đó cũng khiến Ronaldo không thể tới được nhà hàng yêu thích và giờ đành phải gọi đồ giao tận nhà.

Việc Ronaldo không hạnh phúc còn xuất phát từ phòng thay đồ của Real Madird. Siêu sao người Bồ là một thành viên của nhóm cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha. Mối quan hệ của anh với đồng nghiệp Marcelo (người đá cùng cánh với Ronaldo) vừa đổ vỡ sau khi Marcelo công khai ủng hộ Iker Casillas trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Nhóm Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha không ưa gì nhau và việc Ronaldo được Mourinho ủng hộ cũng khiến các công thần tại Real nóng mặt. Trước đó, khi đồng đội của Ronaldo tại Real và đội tuyển Bồ Đào Nha, Pepe, lên tiếng chúc mừng các cầu thủ Real ở tuyển Tây Ban Nha vì thắng lợi trong trận Bán kết EURO 2012, Ronaldo đã im lặng.

Quả bóng Vàng châu Âu năm 2008 cũng cảm thấy mối quan hệ không tốt giữa anh với các CĐV. Mọi thứ lẽ ra không được diễn biến theo cách đó. Với 150 bàn sau 150 trận cho Real, anh có quyền chờ đợi sự ca ngợi từ các CĐV. Nhưng điều đó vẫn không đến. Sự phi lý nằm ở chỗ trong khi những CĐV United vẫn hát vang tên anh tại các khán đài sân Old Trafford thì ở Bernabeu, người ta lại im lặng: không có tiếng hát, không có lời tung hộ, không có sự đối xử đặc biệt nào cả. Tiếng cổ vũ khi cái tên của Ronaldo vang lên trước mỗi trận đấu cũng không khác là bao so với tiếng cổ động dành cho bất kì cầu thủ nào khác. Nó cũng luôn nhỏ hơn tiếng cổ động dành cho HLV Jose Mourinho. Thậm chí, một nhóm nhỏ CĐV còn huýt sáo với anh.

Mặt khác, tại Madrid, Ronaldo luôn được nhắc nhở rằng anh nhận mức lương 10 triệu euro/năm. Rất nhiều ý kiến cho rằng: “Nếu anh ta muốn tăng lương, ít nhất anh ta cũng nên đề nghị nó một cách ít công khai hơn.” Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế hiện nay, mức lương “trên trời” của Ronaldo cũng khiến không ít người hâm mộ khó chịu.

Trận đấu sân nhà kế tiếp của Ronaldo sẽ đến sau 9 ngày nữa khi Real Madrid đại chiến với Man City ở Champions League. Sau những sóng gió vừa qua, Ronaldo sẽ tiếp tục chờ đợi những phản ứng từ người hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Đó có thể là những phản ứng tích cực hoặc tiêu cực (ai biết trước được nhỉ?).

Mâu thuẫn tiền bạc và sự nhòm ngó từ bên ngoài

Khi Ronalo tiết lộ cái sự “buồn” của anh, hành động đầu tiên của Chủ tịch Florentino Perez là triệu tập một cuộc họp và khẳng định với thế giới rằng sẽ không có hợp đồng chuyển nhượng nào cho siêu sao của Real trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, sự cam kết đó cũng không thể làm nản lòng các đại gia châu Âu đang sẵn sàng vào cuộc. City, Chelsea, PSG, Anzhi và cả United đều đang vểnh tai lắng nghe mọi diễn biến từ Madrid. Những kẻ theo đuổi tiềm năng đó luôn sẵn sàng thử thách Real. Họ còn được khuyến khích thêm bởi những câu chuyện về một siêu sao “không hạnh phúc trong chiếc lồng vàng” và muốn “tung cánh bay đi”. Real sẽ phải cố gắng đáp ứng những gì Ronaldo muốn để giữ anh ở lại.

Nhưng kể cả nếu thực sự muốn, Real cũng khó lòng trả được Ronaldo mức lương cao hơn. Nên nhớ, họ đã thất bại trong việc thanh lý Kaka và vẫn có nghĩa vụ trả anh mức lương 7,2 triệu bảng/năm. Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu của Ronaldo, Real sẽ phải đi một quãng đường rất dài trước khi mọi thứ được công khai.

Một vấn đề khác của Madrid là sự hủy bỏ “luật Beckham” trong tương lai. Hiện tại, với mức lương 8 triệu bảng/năm của Ronaldo, Real phải đóng 24% thuế cho chính phủ. Đội bóng Hoàng gia đang hưởng lợi rất nhiều từ đạo luật mang tên ngôi sao người Anh khi chỉ phải trả ít hơn 10 triệu bảng cho Ronaldo mỗi năm. Nhưng từ năm 2015, bất kì hợp đồng mới nào cũng sẽ phải chịu mức thuế lên tới 52%. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Real muốn tăng thêm 30% lương của Ronaldo (tức 10,35 triệu bảng/năm), họ sẽ phải chi tới hơn 20 triệu bảng/năm. Đó thực sự là con số khổng lồ trong thời buổi khủng hoảng kinh tế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X