Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Xin đừng trách Ronaldo!

Thứ Bảy 04/10/2014 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quả penalty gỡ hòa 1-1 là một trong những tiêu điểm được đề cập nhiều nhất sau khi Real Madrid rời Bulgaria với chiến thắng hú vía trước Ludogorets. Quả phạt đền ấy được “câu” bởi Cristiano Ronaldo và cũng chính Ronaldo thực hiện nó.

Không có gì ngạc nhiên nếu thực sự Ronaldo tìm cách ngã vờ ở pha bóng ấy, bởi anh cũng như bao cầu thủ khác luôn tìm mọi cách để giành thắng lợi. Nếu có trách thì trọng tài là người nên bị chất vấn.

Thế nhưng quả penalty ấy không phải là dấu ấn duy nhất về Cristiano Ronaldo trong 90 phút tại sân Vasil Levski. Đó là một ngày báo hiệu những mập mờ gây tranh cãi tất yếu phải đến nếu kẻ mở tỷ số lại là đội chủ nhà vô danh hoàn toàn. Bàn thắng của Marcelinho đã làm cho tình thế trở nên cực kỳ căng thẳng cho các cầu thủ Real, họ đang bị dẫn bởi một kẻ nhược tiểu trên một sân đấu xa lạ, và một khi đã ở vào tình thế này, họ sẽ tận dụng mọi nỗ lực, mọi cơ hội và tiểu xảo để giành chiến thắng.

Ronaldo là cầu thủ có phản ứng mạnh mẽ nhất sau khi Real Madrid bị dẫn bàn.
Ronaldo là cầu thủ có phản ứng mạnh mẽ nhất sau khi Real Madrid bị dẫn bàn.

Buổi tối của Ronaldo bắt đầu không thể tệ hơn. Chicharito cố sức lao vào vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội khi bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 10 và mang lại một quả penalty cho Real, thế nhưng Cristiano Ronaldo lại bị đoán được hướng sút và không có bàn thắng. 4 phút sau đó, Ronaldo lại có cơ hội ghi bàn, và thậm chí lần này đã đưa được bóng vào lưới, nhưng bị phạt việt vị dù quay chậm cho thấy rõ ràng CR7 chưa ở dưới hàng thủ Ludogorets.

Kế đến là bàn gỡ hòa, khi Ronaldo ngã sau một động tác quặt và va chạm với Dyakov, người chỉ chạm vào Ronaldo bằng phần bắp đùi chân phải. Ronaldo lần này vẫn sút penalty vào hướng cũ với lực tương tự, nhưng đá thật sệt để thủ môn không cản được.

Tất cả những diễn biến ấy kéo dài trong gần 20 phút, nhưng sau bàn gỡ hòa ấy, Ronaldo vẫn như một con hổ đói tìm mọi cách để đưa Real vượt lên dẫn trước. Anh rất cố gắng nhưng không đón được quả căng tầm trung của Chicharito phút 34, sút cắt mặt khung thành phút 47, gần như ghi bàn ở phút 69 nhưng lại bị Minev phá bóng trước vạch vôi... Chỉ có pha lập công của Benzema ở phút 77 mới chấm dứt sự ám ảnh bàn thắng của Ronaldo.

Không chỉ có “câu” phạt đền, đây là một trận đấu mà Ronaldo, trong nỗ lực tìm cách giúp Real Madrid vượt lên, đã có những pha dàn xếp rất hay cho đồng đội. Tình huống phút 41 là một ví dụ, khi Ronaldo đưa Isco thoát xuống bên cánh trái và cắt vào vòng cấm rất thoải mái nhưng Chicharito lại trượt mục tiêu ở cú dứt điểm. Khi Real phản công tốc độ phút 57, chính Ronaldo một lần nữa đưa Isco thoát xuống ở cùng vị trí như tình huống trên rồi căng ngang cho pha đá hỏng của Gareth Bale. Quả tạt kiến tạo của Marcelo cho Benzema cũng có sự tham gia của Ronaldo.

Nhưng trong khi cả đội ăn mừng với chiến thắng dù có phần nhọc nhằn, cá nhân Ronaldo lại trải nghiệm những cảm xúc lẫn lộn. Anh đá hỏng penalty, quay sang kiếm penalty và ghi bàn gỡ hòa, cố sức tìm bàn thứ hai nhưng không thành, thở phào khi Benzema đưa Real dẫn trước... Và khi trận đấu kết thúc, Ronaldo thốt lên: “Đây không phải rugby!” trong lúc tập tễnh rời sân cùng một bác sĩ vì va chạm với Anicet.

Chúng ta bình luận thế nào về quả penalty kia cũng được, nhưng thực tế là Ronaldo đã giúp Real thắng trận đấu khó khăn này, và anh là người có phản ứng mạnh mẽ nhất sau khi đội nhà bị dẫn bàn. Bao nhiêu ngôi sao có được sự phản ứng như thế trước một đội bóng yếu như thế? Đó không chỉ là tài năng, mà còn là thái độ thi đấu, là tinh thần chuyên nghiệp. Đừng trách Ronaldo, anh không muốn đội bóng của mình thua trận và bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng làm như thế: ngã xuống khi cảm thấy sự va chạm của hậu vệ trong vòng cấm của đối phương.

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X