Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và căn bệnh tâm lý: Màn tự sát tập thể

Thứ Hai 14/01/2013 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid vừa chính thức khép lại lượt đi tệ nhất của mình trong 7 năm qua với trận hòa nhạt nhẽo trên sân của Osasuna rạng sáng qua. Nhưng đâu là nguyên nhân khiến đội bóng từng hạ bệ Barcelona đầy thuyết phục ở La Liga suy sụp nhanh đến vậy?

VẤN ĐỀ KHÔNG CHỈ Ở RONALDO

“Sin Cristiano, no hay paraiso”: Vắng Cristiano Ronaldo, không có thiên đường. Tờ AS đã chăng cái tít đó ra trang bìa để mô tả trận hòa 0-0 của Real Madrid trên sân Osasuna. Nhìn từ một góc độ, đó là nhận định chính xác. Bởi tính ở La Liga mùa này, cầu thủ người BĐN đã đóng góp tới 35,6% tổng số bàn thắng của Real (17/45). Còn nếu chỉ xét tới những cuộc chạm trán Osasuna, CR7 cũng là ngôi sao số 1 khi in dấu giày ở 10/16 pha lập công gần nhất của Kền kền trắng vào lưới đối thủ này (7 bàn, 3 kiến tạo).

real madrid
 

Tuy nhiên, sự vắng mặt của một mình Ronaldo không thể là lý do giải thích cho thực tế: Real Madrid chỉ sút được đúng... 1 cú trúng đích trong suốt hơn 90 phút thi đấu ở Reyno de Navarra. Và đó cũng chỉ là một trong số khá nhiều thống kê tệ hại khác của các học trò Jose Mourinho. Chẳng hạn như số đường chuyền chính xác chỉ là 239 (trung bình mùa này là 429), hay số pha đập nhả thành công cũng chỉ là 414 (trung bình 546).

Nói vậy để thấy, án treo giò của Ronaldo không phải là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn nhạt như nước ốc của Real Madrid tại xứ Navarra. Thay vào đó, sự vắng mặt của anh chỉ được người ta lôi ra như một cái cớ. Và điều đáng buồn là những chuyện viện cớ như vậy, lại thường xuyên xảy ra ở Bernabeu.

SẬP BẪY CHÍNH MÌNH

Sau mùa giải 2011/12 tuyệt vời, khi dẫn dắt Real Madrid tới vô địch La Liga với 2 kỷ lục về điểm số (100) và số bàn thắng (121), HLV Jose Mourinho có vẻ đã không còn chịu đựng được các công thần như Iker Casillas và Sergio Ramos nữa. Kết quả là đáng lẽ phải dùng miệng lưỡi điêu ngoa của mình để chiến đấu với người ngoài, Người đặc biệt lại đi xét nét xem giới truyền thông nói gì về các quyết định thanh lý môn hộ của mình. Và thay vì áp dụng vũ khí tâm lý chiến với các đối thủ hoặc trọng tài, Mou lại dùng nó với chính người nhà.

Nhưng chuyện ông thầy người BĐN sập bẫy chính mình cũng chỉ là một phần. Nguyên nhân chủ yếu là nội tình phòng thay đồ ở Bernabeu quả thực đã không còn yên ả nữa. Kể từ đầu mùa đến giờ, chính Ronaldo đã hơn một lần thấy “buồn”. Lần đầu thì là chuyện lâu lâu chưa thấy được CLB gia hạn hợp đồng (kèm tăng lương). Lần thứ hai, nguyên nhân là BLĐ Real Madrid không chịu lên tiếng bảo vệ sau lần anh bị David Navarro (Levante) đánh cùi chỏ bầm mắt.

Cứ mỗi lần “buồn” như thế, CR7 lại sa sút và đương nhiên, Kền kền trắng lại phải lãnh hậu quả. Tuy nhiên, nếu như cầu thủ BĐN biết “buồn có trọng điểm” thì những người khác lại đang thực sự có dấu hiệu chán nản. Chưa nói tới bộ đôi bị Mourinho đì là Casillas và Ramos, cả Alonso cũng bắt đầu úp mở về chuyện chia tay Bernabeu. Và thậm chí, ngay cả một thành viên của “băng đảng BĐN” là Coentrao giờ cũng bắt đầu làm loạn để ra đi.

ĐÁ VÌ AI VÀ ĐÁ VÌ CÁI GÌ?

Trong bối cảnh ấy, chuyện ai đá, đá vì ai và đá vì cái gì quả là những câu hỏi vô cùng nhức nhối tại Bernabeu. Xét về các mục tiêu, mộng vô địch La Liga của Real Madrid giờ đã ”nằm lại sa mạc Tamaklan ở Siberia” như bình luận của tờ ABC. Thậm chí, cái đích thứ 2 cũng sẽ ở ngoài tầm với nếu gã hàng xóm Atletico khép lại lượt đi với một chiến thắng. Và cũng đừng vội nghĩ tình thế ở Champions League và Cúp Nhà Vua sẽ khác. Vì những đối thủ sắp tới của họ sẽ là Man United, Valencia và có thể, cả Barcelona.

Nhưng quan trọng hơn cả, là chính các cầu thủ Real Madrid giờ cũng không còn động lực nữa. Sau khi nắm tay nhau để vượt qua Barca ở Cúp Nhà Vua và La Liga trong 2 mùa gần nhất, đội bóng áo trắng thành Madrid đã bắt đầu phân rã. Vậy thử hỏi, họ sẽ làm được gì trong mùa giải mà những vướng bận về tâm lý không chỉ trói chặt đôi chân các cầu thủ, mà còn trở thành một căn bệnh trầm kha ở Bernabeu?
Điều này, có lẽ ngay cả chủ tịch Florentino Perez và HLV Jose Mourinho cũng không trả lời được.

REAL - CHUYÊN GIA CHẤP NGƯỜI

Với việc Kaka nhận thẻ đỏ ở trận hòa Osasuna, Real vẫn giữ “truyền thống chấp người” dưới triều đại HLV Mourinho. Trong 3 mùa gần đây, Real có tổng cộng tới 23 trận thi đấu thiếu người. Kết quả, trong những trận đấu chấp người này, Real giành 13 chiến thắng, 5 trận hòa và 5 thất bại. Nếu tính riêng mùa này, Real có 5 trận bị đuổi người, nhưng chỉ giành 2 chiến thắng, 2 trận hòa và chịu 1 thất bại (trước Getafe).

CON SỐ:

0-0. Trận đấu trên sân Osasuna mới là lần đầu tiên kể từ trận gặp Racing hồi tháng 9/2011, Real Madrid để hòa 0-0 trên sân khách.
10/16. Sự thiếu vắng của Ronaldo rõ ràng đã khiến người Madrid hụt hơi, vì CR7 từng ghi dấu ấn ở 10/16 bàn thắng của họ vào lưới Osasuna (7 bàn, 3 kiến tạo).
11. Với 11 chiến thắng sau 19 vòng đầu, đây là lượt đi tệ nhất của Real Madrid sau 7 năm, kể từ mùa 2005/06 mà họ chỉ thắng được 10 trận.
27. Real Madrid bị đuổi người ở 3 trận liên tiếp gần đây, và họ đã phải nhận tổng cộng 27 thẻ đỏ dưới triều đại Jose Mourinho.
100. Cuộc chạm trán ở Reyno de Navarra là lần thứ 100, Arbeloa khoác áo Real Madrid ở La Liga.
266. Trước Osasuna, Kaka đã phải nhận thẻ đỏ đầu tiên sau 266 trận đấu ở các giải VĐQG châu Âu (193 ở Serie A, 73 tại La Liga).

Hồ Phương - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X