Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước mùa giải: Hai cơn đau đầu của Carletto

Thứ Tư 06/08/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Xét theo hệ quy chiếu của một ông lớn vừa trải qua mùa bóng đại thắng thì rõ ràng chuyến du đấu Hè của Real Madrid tại Mỹ không mấy ấn tượng.

Ở 3 sân vận động tại 3 thành phố, các fan tràn ngập các khán đài để xem siêu sao Real thi đấu, đổi lại họ chứng kiến 3 thất bại liên tiếp của "Kền kền trắng".

Vắng bóng trụ cột

Nếu như thất bại trên chấm 11m trước Inter Milan có thể được giải thích là vừa thiếu may mắn, vừa hợp lý (hiệp 2 đá với đội hình Castilla), thì hai trận thua AS Roma và Man United với đội hình kinh nghiệm đã làm dấy lên một vài nỗi lo. Chưa đến nỗi báo động nhưng thất bại luôn tạo ra câu hỏi.

real madrid
 

Đó là những câu hỏi mang tính ngấm ngầm. Phải chăng các cầu thủ của Carlo Ancelotti đã mất động lực sau "Decima"? Cristiano Ronaldo phải mất bao lâu mới trở lại thể lực 100%? Phải chăng các hoạt động chuyển nhượng đã làm rối loạn sự cân bằng? Những người dự World Cup ở Brazil đã kiệt sức? Mất bao nhiêu tuần nữa để Real trở lại với phong độ bình thường?

Nếu nhìn vào bối cảnh lớn thì những thất bại này cũng chưa có gì đáng phải giật mình. World Cup năm nào cũng vắt kiệt thể lực của các cầu thủ, khi mỗi người trở lại CLB lại có những tần suất thi đấu khác nhau và cần sự nghỉ ngơi khác nhau. Sự nghỉ ngơi cũng quan trọng ngang với tập luyện, trong khi những năm diễn ra World Cup thường các tân binh khó lòng hòa nhập ngay với đội bóng mới.

Và một điều nữa, thứ làm nên đặc trưng thành công của Real Madrid trong mùa 2013-14 là tuyến tiền đạo 3 người hủy diệt với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale. Đó chính là sự khác biệt căn bản của Real với các đối thủ. Kể từ khi mùa Hè bắt đầu, bộ 3 ấy chưa chơi dù chỉ một phút cùng nhau. Thay vào đó là các cầu thủ trẻ lẫn dự bị được Ancelotti cho ra đá để lấy phong độ.

Lo mỗi hàng thủ

Ở Mỹ, Real giống như một chiếc xe đua F1 chạy bằng dầu diesel. Và xét cả những đối thủ mà họ gặp thì có thể nói Real ít động lực hơn nhiều. Roma và Inter cần phải đá tốt để lên dây cót tinh thần sau thất bại ở Serie A mùa trước, còn Man United vừa có HLV mới và cầu thủ nào cũng muốn chỗ đứng. Không ngạc nhiên lắm khi Real thua những đội bóng cần thắng.

Ancelotti cũng không trông đợi gì ở các trận giao hữu, nhưng thậm chí ông còn không chờ đợi rằng khi đã đủ binh tướng, Real sẽ ngay lập tức bùng nổ ở đầu mùa giải. Ngoài hiệu ứng World Cup, ông còn phải lo cho những tân binh mà Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas là những ca chính. Trong lúc các cầu thủ này hòa nhập với đội bóng mới thì chưa thể chờ đợi những thắng lợi liên tiếp.

Nếu có điều gì mà Ancelotti nên lo lắng, thì đó là hàng phòng ngự. Vị trí thủ môn là đau đầu nhất, ông phải thử xem Keylor Navas sẽ bắt tốt đến đâu để quyết định đẩy đi Diego Lopez hoặc Iker Casillas. Nếu Navas không đáp ứng được mong muốn của ông, Real sẽ rắc rối to vì họ đằng nào cũng phải thải đi một thủ môn giỏi.

Tuyến hậu vệ cũng cần Ancelotti quyết định. Pepe và Sergio Ramos đá tốt nhưng sự tập trung của họ không phải lúc nào cũng ổn định, và Ancelotti cũng cần Raphael Varane ở thể lực tốt nhất để tạo sự cạnh tranh. Ông cũng cần quyết định xem ai xuất phát ở cánh trái, một Fabio Coentrao chắc phòng ngự hay Marcelo giỏi tấn công nhưng bỏ vị trí thường xuyên.

Nhìn chung, kết quả các trận giao hữu dù có tệ nhưng cũng chưa có gì đáng ngại, chỉ cần các trụ cột Real khỏe mạnh khi mùa giải khởi tranh là họ sẽ bắt nhịp. Vấn đề bây giờ chỉ là lo hàng thủ, và đừng để những thất bại ăn vào đầu các cầu thủ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X