Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thừa cái tôi, thiếu cá tính!

Thứ Năm 08/11/2012 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ hai ở Champions League mùa này, Real phải chờ đến khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân để tránh khỏi thất bại trên sân nhà. 4 trận đấu và 7 điểm, trên con đường tham vọng mang tên “Decima”, Real đang rất thiếu cá tính nhưng thừa cái tôi.

1. Một năm trước, cú đúp của Cristiano Ronaldo (với một trong số đó được ghi từ chấm 11m), giúp Real giành chiến thắng 2-0 trước Lyon ngay trên sân Gerland. Đó cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp mà không thủng lưới, và Real giành vé vào vòng 1/8 trước hai vòng đấu.

Cũng trong mùa giải ấy, Real trở thành đội thứ 5 trong lịch sử Champions League toàn thắng vòng bảng. 19 bàn thắng và chỉ hai lần để lọt lưới, một thành tích rất đáng tự hào. Hai bàn thua mà Real phải nhận diễn ra trước Dinamo Zagreb, và đó là trận đấu mà HLV Mourinho sử dụng đội hình với một nửa là nhân tố dự bị.

Real đang là tập thể thiếu cá tính
Real đang là tập thể thiếu cá tính

Mặc dù thất bại trong cả hai lượt trận bán kết với đối thủ Bayern Munich, nhưng Real vẫn lập kỷ lục mới khi giành 9 chiến thắng trong một mùa giải Champions League. Kỷ lục ấy, và mùa giải trước đó cũng tiến vào đến bán kết, người Madrid đã rất lạc quan về “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10) trong năm thứ 3 của Mou ở Bernabeu.

2. Mùa giải thứ 3 Mou ngồi ghế HLV tại Bernabeu, Real khởi đầu với danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha, khi vượt qua kình địch Barca. Thế nhưng, những ngày sau đó không hề tốt đẹp với “Los Merengues”. Chỉ sau chưa đầy 1/3 chặn đường mùa giải, Real đang phải “hít khói” Barca với 8 điểm ít hơn. Thậm chí, Real còn phải ngẩng đầu lên mới nhìn thấy Atletico. Trong hơn một thập niên qua, Real thường chỉ nhìn đội bóng cùng thành phố qua “gương chiếu hậu”.

17 trận đấu, thua đến 4 và hòa 3, đấy không phải một Real mà nhiều người chờ đợi. Khi tất cả hình dung về “Mou Team 3.0” thực sự ổn định theo thời gian, thì bộ khung ấy bỗng nhiên rệu rã. Những con người đã gắn bó với nhau nhiều năm qua, và phần lớn đang bước vào độ chín của sự nghiệp, nhưng giờ đây không còn tìm thấy sự kết dính nữa. Thực tế, không phải Real không tìm thấy sự kết dính trong lối chơi, mà chính những con người ấy đang tự cô lập lẫn nhau.

3. Vấn đề của Real đến từ bản thân Mou. Nhà cầm quân người Bồ đang xây dựng một đội ngũ riêng theo triết lý của mình, bằng cách bỏ tiền mua ngôi sao. Đây thực sự là hình thức xây nhà từ nóc, khi Mou luôn từ chối trao cơ hội cho cầu thủ do chính đội nhà đào tạo (và còn chê bai HLV đội trẻ).

Những cầu thủ trẻ mất động lực chứng tỏ mình; một số cựu binh cảm thấy tương lai bấp bênh; rất nhiều gương mặt được mua với giá cắt cổ (Modric, Coentrao), để rồi họ tự nghĩ mình có vị trí trong đội hình và không cần phải cạnh tranh. Tất cả đều thấy rằng Mou đang tìm mọi cách để tạo một phe cánh riêng…

Từ Porto đến Chelsea và Inter, Mou luôn được những cựu binh ủng hộ một cách tuyệt đối. Thế nhưng, ở Bernabeu hiện tại, các thế lực cũ công khai chống lại ông. Họ, cụ thể là những cựu binh như Iker Casillas, Ramos, không muốn bị tước mất ảnh hưởng của mình trong tập thể.

Thậm chí, ngay chính những con người mà Mou ưu ái cũng không hoàn toàn đồng tâm. Việc Ronaldo nói anh buồn là một minh chứng.

Những cái tôi đồng loạt bộc lộ, để rồi CLB Hoàng gia trở thành tập thể đánh mất sự đoàn kết và mất luôn cá tính. Trong bối cảnh ấy, Mou chỉ trích thẳng một số học trò, và cảnh cáo họ bằng cách đẩy lên ngồi dự bị.

Thầy thể hiện cái tôi của mình; tập thể mỗi người một suy nghĩ, không còn đồng lòng để hướng đến mục tiêu chung, nên Real đang tụt lùi so với mùa giải trước cũng là một lẽ tất yếu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X