Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Thôi đành tăng lương...

Chủ Nhật 09/09/2012 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - BLĐ Real Madrid đã yêu cầu Cristiano Ronaldo chấm dứt ngay những suy nghĩ tiêu cực của mình để toàn tâm toàn ý tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Tuy nhiên, đổi lại, Real Madrid cũng sẽ chấp nhận ban tặng thêm "hoa lộc" cho tiền vệ người Bồ Đào Nha. Cụ thể ư, đơn giản thôi, tăng lương!


Giới chóp bu của Real Madrid tỏ ra cực kì thiện chí với Ronaldo, họ rất mong anh kí hợp đồng với đội bóng đến năm 2015 và sẽ trợ giúp anh mọi thứ có thể trong phạm vi cho phép. Về điểm này, BLĐ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có vẻ như đã làm đúng: họ đánh trúng tâm lí "buồn" của Ronaldo và lí do của nó. Ronaldo đang chán nản mọi thứ vì 3 lí do: một, anh không nhận được sự trợ giúp cần thiết từ các nhân vật đi đầu của đội bóng. Hai, anh không thấy họ có chút mặn mà nào trong việc kí tiếp hợp đồng với anh. Và ba, quan trọng nhất, anh đã thua Leo Messi và Andres Iniesta trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2011-2012. Real Madrid sẽ dốc toàn lực để anh đạt được những mục tiêu cá nhân trong tương lai, và có vẻ như đó là tất cả những gì họ có thể làm được.

Vốn đã không có tình yêu sâu sắc dành cho Real Madrid, 3 yếu tố kể trên làm cho Ronaldo càng muốn rời đi. Cách thiết thực nhất để giải quyết mọi chuyện là tăng lương cho Ronaldo. Tuy nhiên điều đó là rất khó với BLĐ của Real, họ đã phải trả một quỹ lương khổng lồ, và chắc chắn không chỉ vì đáp ứng yêu cầu đỏng đảnh của một cầu thủ chỉ hưởng lương thấp hơn... 9 người khác trên thế giới mà phá vỡ cấu trúc tiền lương thưởng của đội bóng được. MU tăng lương cho Rooney cũng phải mất kha khá thời gian để cân nhắc.

Cristiano Ronaldo
Real đành tăng lương cho Ro điệu?


Tuy nhiên, nỗi buồn của Ronaldo ảnh hưởng rất xấu đến toàn đội bóng, với việc tiếng nói của cầu thủ người Bồ Đào Nha là rất có trọng lượng trong phòng thay đồ của Real. Đã có những lục đục nhất định trong phòng thay đồ: Pepe chúc mừng cho những người đồng đội tại Real sau khi họ có chiến thắng đầu tiên, nhưng Ronaldo thì phớt lờ và còn không thèm ăn mừng bản thắng. Trong khi đó, một người bạn của cầu thủ người Bồ Đào Nha tại Real, Marcelo thì lên tiếng cho rằng Iker Casillas mới xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, câu nói không khác gì cứa vào tim Ronaldo một nhát dao.

Thêm nữa, cái tính đỏng đảnh của Ronaldo lại được tô vẽ thêm bởi lí luận: cổ động viên Real không nhiệt tình như CĐV MU. Ronaldo cho rằng với việc ghi 151 bàn thắng sau 150 trận cho Real, anh cần phải được tán dương đặc biệt (?).

Tím đủ các lí do để trốn chạy khỏi Madrid, Ronaldo dường như đã thành công. Real biết rằng không nên tăng lương cho anh, vì sẽ tạo nên hiệu ứng dây chuyền. Nhỡ đâu lại mọc ra vài Ronaldo khác thì sao? Nhưng họ vẫn phải làm, vì ai cũng hiểu Ronaldo quan trọng với Real đến mức nào. Trong bối cảnh những Chelsea, Anzhi, Man City hay PSG đang dùng tiền để mua thành công, Real cũng chẳng thể kém cạnh được. Mà giữ chân được Ronaldo, bằng bất kì cách nào, cũng tương đương với việc có được bản hợp đồng mới đầy giá trị.

Trước đây, Ronaldo nhận 8 triệu bảng một năm, và quỹ lương của Real Madrid là trên dưới 10 triệu bảng. Tuy nhiên, sau khi có quyết định tăng 30% lương cho tiền vệ người Bồ Đào Nha, Real sẽ phải trả riêng cho Ronaldo 10.35 triệu bảng một mùa, và với chính sách thuế mới, Real sẽ phải trả số tiền không tưởng cho tiền vệ người Bồ Đào Nha: hơn 20 triệu bảng sẽ được Real trao tặng cho tiền vệ này chỉ trong vỏn vẹn trên dưới 50 trận đấu của một mùa bóng (trước thuế).

Đành thế thôi, không thì làm thế nào được? Tiếng thở dài đang bao trùm Bernabeu, chỉ vì nhu cầu của một anh chàng đầu bóng mượt, dáng chạy điệu đà nhưng cứ ra sân là nổ súng.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X