Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sẽ nhàm chán nếu Mourinho ra đi!

Thứ Tư 08/05/2013 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi phần lớn báo giới Tây Ban Nha quay lưng lại với HLV Jose Mourinho, sau thất bại của Real Madrid trong việc giành Champions League lần thứ 10, thì Josep Pedrerol, Giám đốc chương trình truyền hình thể thao Punto Pelota, vẫn đứng ra bảo vệ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Để bảo vệ Mou, Josep Pedrerol đã viết lên những quan điểm của cá nhân mình.

Thay đổi chiều hướng

Tôi chưa bao giờ uống cafe với Mourinho. Chúng tôi chỉ chào nhau vài ba lần trong những dịp trùng hợp. Tôi không nợ nần gì Mou và với tôi, ông ấy cũng thế. Sự có mặt của Mourinho ở Madrid cũng không làm tôi gặp ác mộng. Tôi thường tránh các ám ảnh trong nghề báo và trong cuộc sống. Khi tôi đứng trước một máy quay hoặc ngồi trước máy tính, tôi cố gắng làm việc một cách không sợ hãi và không có một chút ràng buộc nào. Chắc chắn việc có lượng khán giả đông đem lại cho ta sự tự do lớn hơn. Và Punto Pelota thường có may mắn đó. Thời gian sẽ chứng minh là Mou tốt hay xấu với Madrid. Còn hiện nay, chúng ta đang sống trong tác động gây ra từ các phòng họp báo, một thực tế mà không ai có thể bàng quan.

Mou đã thua trong cuộc chiến với Casillas
Mou đã thua trong cuộc chiến với Casillas?

Sẽ thật là nhàm chán khi Mou ra đi... Mou đã phạm những sai lầm, rất nhiều là đằng khác. Một số madridistas lão làng, những người luôn nói về tính cách cao quý, đã không thể chấp nhận cách ứng xử của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Nhưng đó là số ít. Những người trẻ tán thưởng Mou, vì cái cách mà ông phát ngôn và bảo vệ CLB.

Mou sai lầm về chính trị và là một kẻ khiêu khích. Nhưng ông là một chiến lược gia trong việc thu hút truyền thông, đến từng chi tiết, giỏi về chiến thuật và là một trong những người xán lạn nhất trong việc quản lý một đội bóng. Ông làm cho phòng thay đồ lúc nào cũng sống trong áp lực. Ai không thể chịu đựng được sẽ bị đào thải. Nhưng ông thiếu La Decima. Ông làm cho Guardiola phải bật bãi, giành được một danh hiệu Liga từ một Barca hay nhất, một Cúp Nhà vua và ba năm liền lọt vào bán kết Champions League. Ông đưa Madrid trở lại là một trong những đội bóng lớn của châu Âu. Trong những năm trước, điều bình thường là Madrid ngã ngựa ngày từ vòng knock-out hoặc bị làm nhục như tại Alcorcon. Chiều hướng đó đã thay đổi.

Các lý do ra đi

Mou ra đi làm cho rất nhiều người hài lòng. Một phần là do lỗi của ông. Đúng thế. Mối quan hệ của ông với báo chí luôn gây chấn động. Tôi là một trong số ít những người bảo vệ ông. Tôi tin vào tính kỷ luật của một phòng thay đồ và tôi hiểu ông luôn bảo vệ các cầu thủ của mình. Rồi các cầu thủ sẽ nhớ tới điều đó.

Nhưng đầu tiên đương đầu với Valdano (cựu TGĐ) và sau đó với Casillas là đi quá xa. Mourinho biết cho đội trưởng ngồi dự bị là sẽ thua trong trận chiến. “Người đặc biệt” đã biết mình sẽ phải ra đi khi để Iker trên khán đài. Vào tháng Sáu tới, Mou sẽ nói lời từ biệt và Casillas sẽ trở lại vị trí chính thức. Và vấn đề sẽ kết thúc. Chắc chắn thế. Nhưng khán giả sẽ theo sát những gì sẽ xảy ra từ lúc đó.

Pep và Barca

Tôi quen một số HLV thành đạt, những người khi đến với một đội bóng luôn thực hiện thỏa thuận không xâm lược lẫn nhau với các cầu thủ “hạng nặng” trong phòng thay đồ. Họ thường ít gặp vấn đề và có thể chung sống lâu dài. Điều đó Mou không có. Pep cũng thế. Pep rời Barca vì đối đầu với các thủ lĩnh, cho một số người ngồi trên khán đài. Và họ không tha thứ cho ông. Pep thu dọn hành lý và ra đi. Các HLV không bao giờ chiến thắng khi đối đầu với các ông chủ của phòng thay đồ. Không bao giờ cả.

Di sản

Casillas thắng. Mou thua. Đó chỉ là một cách nhìn. Tôi không đồng ý như vậy. Khán giả là người bị thiệt thòi nhất với sự ra đi của Mou. Ít khi tôi thấy tên của một HLV được hô vang. Mourinho đã lấy lại được sự tự tôn của một khán giả cam chịu trước sự vượt trội của Barca. Mou đương đầu với tất cả, cất lên tiếng nói. Và Mou cũng kiệt lực. Giai đoạn của Mou đã kết thúc, nhưng các CĐV sẽ luôn biết ơn người đã luôn lấy mặt mình đứng ra bảo vệ Madrid. Và Punto Pelota.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X