Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Run rẩy rời “địa ngục” Istanbul

Thứ Năm 11/04/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã giành vé vào bán kết, một kết quả hợp lý và xứng đáng. Tuy vậy, mọi chuyện ở “địa ngục” Istanbul không hề đơn giản như trận lượt đi, và thầy trò HLV Jose Mourinho đã phải trải qua những giây phút toát mồ hôi để bảo vệ thành quả của mình. 90 phút ở Turk Telekom Arena là một bài học quan trọng đối với Real và giấc mơ Decima. Nếu muốn vươn lên đỉnh cao, không được phép chủ quan và coi thường đối thủ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sự quyến rũ của “Terim Team”

Có một chút gì đó “trẻ con” trong cách chơi bóng của các cầu thủ Galatasaray. Có vẻ như sức ép sau trận thua 0-3 trên sân Bernabeu khiến các cầu thủ chủ nhà thiếu sự tỉnh táo cần thiết, nên có không ít trường hợp tấn công bị phung phí rất đáng tiếc. Mặc dù là tập thể sở hữu một số cầu thủ có kinh nghiệm, nhưng trên thực tế Galatasaray vẫn còn non trẻ khi tính về cuộc chơi ở Champions League, với lần đầu vào chơi ở tứ kết kể từ mùa 2000-01.

Drogba và Galatasaray đã khiến Real run rẩy
Drogba và Galatasaray đã khiến Real run rẩy

Nhưng phía sau sự non trẻ ấy là một Galatasaray đầy phóng khoáng, cùng một lối chơi tấn công tổng lực quyến rũ mà HLV Fatih Terim xây dựng. Bị dẫn 3 bàn trận lượt đi, và sớm nhận thêm bàn thua khác trên sân nhà, vậy mà Galatasaray vẫn trình diễn một lối chơi giàu tính cống hiến, tinh thần chiến đấu bất khuất.

Không làm được nhiều điều đặc biệt trong hiệp thứ nhất, nhưng Galatasaray bùng nổ trong hiệp hai, khi liên tiếp chọc thủng lưới Real đến 3 lần. Cả 3 bàn thắng được thực hiện theo những cách đánh rất khác nhau, và đều là tuyệt tác. Có vẻ đẹp từ những pha phối hợp tập thể, và không thiếu dấu ấn cá nhân. Trong vòng chưa đầy 20 phút giữa hiệp hai là những cảm xúc đặc biệt được đội quân của Terim thực hiện, mà nếu tỉnh táo hơn họ đã có thể ghi nhiều hơn là 3 bàn thắng.

Chính những cảm xúc ngọt ngào ấy mà các CĐV chủ nhà, với hơn 2 vạn người đeo chiếc mặt nạ của HLV Terim, không ngừng la hét suốt 90 phút. Galatasaray dừng bước, nhưng trước khi nói lời chia tay, họ đã cho cả châu Âu (và thế giới) được thưởng thức thứ bóng đá tấn công đẹp đến mê hoặc.

Khi Real run rẩy

Khi Galatasaray bùng nổ với lối chơi pressing đầy tốc độ trong hiệp hai, Real trở nên co cụm và bị động. Từ phút 57 đến 72, Real trải qua giây phút như thể họ đang sống dưới địa ngục thực sự. Được cảnh báo trước, nhưng phải đến lúc này thầy trò Jose Mourinho mới cảm nhận hết thế nào là thách thức ở Istanbul.

Một bầu không khí đầy lưu huỳnh, khi pháo sáng và lửa được đốt khắp nơi. Turk Telekom Arena đã chìm trong những tiếng hét của người hâm mộ Galatasaray. Bầu không khí nghẹt thở ở địa ngục Turk Telekom Arena và sức ép mà đội chủ nhà tạo ra biến Real trở thành những gã mộng du thực sự, để rồi hứng 3 cái tát quá mạnh. Trong khoảng thời gian kể từ khi Eboue biến thủ môn Diego Lopez thành bức tượng trong khung thành, đến cú đánh gót của Drogba, Real không có chút phản kháng. Đội khách thậm chí lúng túng đến mức Coentrao “tặng” cho Sneijder cơ hội trước khung thành. May mắn cho Real là Sneijder đã thiếu tỉnh táo ở tình huống này.

Không chỉ các cầu thủ, mà bản thân HLV Mourinho cũng choáng ngợp trước những gì Galatasaray đã thể hiện. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hoàn toàn bất động, và chỉ có sự điều chỉnh về nhân sự cũng như chiến thuật khi Galatasaray đã ghi bàn thứ 3. Từng đánh bại Barca, hạ gục M.U, nhưng Real của Mou vẫn choáng với không khí địa ngục Istanbul.

Bài học quan trọng

Công bằng mà nói, Galatasaray đã chơi rất hay, nhưng thực tế Real có nhiều cơ hội để kết thúc sớm trận đấu, và tránh rơi vào cảnh khó khăn đến vậy. Đó là tình huống mà Ronaldo đánh gót tuyệt đẹp, nhưng Di Maria lại không thể thắng những đầu ngón tay của Muslera. Đầu hiệp hai, Di Maria trả lễ nhưng Ronaldo lại đá ra ngoài một cách khó hiểu, khi phía trước chỉ có Muslera và khung thành. Ngay sau pha bỏ lỡ khó tin này là bàn thắng của Eboue, mở ra những giây phút nghẹt thở cho Real.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha còn bỏ lỡ một tình huống khác, diễn ra khi Galatasaray vừa có bàn thứ 3. Đó là pha bóng mà Modric rót bóng vào vòng cấm với độ chính xác gần như tuyệt đối, nhưng cú volley được Ronaldo thực hiện đưa bóng vọt xà.

Chính việc không thể tận dụng tốt cơ hội mình có đã khiến Real rơi vào thế khó khăn. Màn rượt đuổi đầy kịch tính và nghẹt thở ở Turk Telekom Arena là bài học quan trọng cho Real. Ở bán kết, đối thủ Real phải đối mặt mạnh hơn Galatasaray, và những cơ hội vừa phung phí không được lặp lại. Phải rút ra được bài học Real mới có thể nghĩ về Decima, sau hai mùa giải liên tiếp đều gục ngã trước cửa thiên đường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X