Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Người đẹp "dao kéo"

Chủ Nhật 07/09/2014 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 100 ngày sau chức vô địch châu Âu, Real Madrid đã biến đổi quá nhanh tới mức ngôi sao số 1 của họ đã phải công khai sự lo ngại về cách hoạt động của đội bóng.

Cristiano Ronaldo đã cho chúng ta biết chính xác những gì mà anh nghĩ. Đối với những quan chức ở Real Madrid, anh đã nói quá nhiều. “Tôi không muốn xuất hiện trên trang nhất các báo ngày mai”, Ronaldo nói.

Sự thay đổi đầy cưỡng ép

Nhưng điều đó đã xảy ra, tên anh hiện lên trang nhất của các tờ báo thể thao lớn nhất TBN. Tít lớn: “Nếu tôi là người đứng đầu, tôi đã làm việc theo cách khác”.

ronaldo
Madrid của Ronaldo giờ đây giống như vừa bước ra từ thẩm mỹ viện, đẹp hơn
nhưng không “thật”.

Đó là vào một chiều thứ Hai, ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Radamel Falcao gia nhập Manchester United, không phải Real Madrid. Angel Di Maria cũng đã sang Man United trước đó vài ngày. Xabi Alonso ra mắt đội bóng mới Bayern Munich cuối tuần qua, và Real Madrid bị Real Sociedad nện cho tơi bời với tỷ số 4-2.

Người ta nói rằng không bao giờ nên thay đổi một tập thể chiến thắng, nhưng Real đã làm như vậy. Hai tiền vệ quan trọng nhất của tuyến giữa đã rời khỏi Bernabeu bất chấp Carlo Ancelotti không hề muốn bán Alonso và Di Maria. Sự thay đổi của đội bóng đã được tiến hành một cách cưỡng ép không phải dưới bàn tay của người trực tiếp chỉ huy trên sân.

Ancelotti tuyên bố đội hình thi đấu vẫn sẽ giữ nguyên, 4-3-3. Thế nhưng tại sân Anoeta, do Cristiano Ronaldo chấn thương, Real Madrid đá 4-4-2 và thua sau khi đã dẫn trước 2 bàn chỉ sau có 11 phút. Mỗi khi Carletto quay sang nhìn băng ghế dự bị của mình, ông thấy Alvaro Arbeloa và Sami Khedira, và cúi người xuống để nhìn cho hết băng ghế, ông thấy Raul de Tomas.

Cứ như vậy, một cách hết sức bất thình lình, một đội quân tưởng chừng không có điểm yếu bỗng trở nên mong manh. Real nhảy vào thị trường chuyển nhượng và rời khỏi phiên chợ với một khuôn mặt được phẫu thuật thẩm mỹ cực kỳ bóng loáng, nhưng chỉ mất hơn 2 tuần để chiếc mặt nạ rơi xuống. Đó là suy nghĩ của 79% độc giả tờ AS, và cá nhân Cristiano Ronaldo.

Bất thường một cách… bình thường

Mùa Hè 2014 là một mùa Hè vừa bất thường và lại vừa… bình thường đối với Real. Họ vẫn chi tiêu đậm, nhưng khi cân đối thu chi chuyển nhượng thì sự chênh lệch không lớn. Họ chi ra 122,5 triệu euro để mua tân binh, trong khi thu về 114 triệu euro doanh thu bán cầu thủ. James Rodriguez và Toni Kroos đã ngốn hơn 100 triệu euro của Real, trong đó một mình James đã tốn đến 80 triệu euro. Đấy là đầu vào, còn phần lớn số tiền đầu ra đến từ vụ bán Angel Di Maria và Alvaro Morata.

Di Maria tuần này đã có cuộc phỏng vấn với ESPN và cho biết chỉ có sự can thiệp của Ronaldo mới giúp anh không rời khỏi Bernabeu trong năm 2013, năm mà Real phá kỷ lục chuyển nhượng với Gareth Bale. Ngay cả sau mùa giải 2013-14 thắng lợi, phía Real vẫn hời hợt với Di Maria, trì hoãn đàm phán gia hạn và đến lúc thương lượng thì lại không đồng ý nâng lương (nếu Di Maria được nâng lương gấp đôi, anh vẫn dưới mức thu nhập so với 3 đồng đội khác).

Nói cho đơn giản thì, thứ bóng đá của Di Maria không “vừa miệng” với người điều hành Real Madrid. Người điều hành đó tất nhiên là Chủ tịch Florentino Perez, người 11 năm trước đã gọi Claude Makelele là “một cầu thủ trung bình”, trước khi Makelele khởi đầu cho buổi bình minh của Chelsea trong khi Real chết yểu về khía cạnh danh hiệu cho tới lúc Perez bị đá khỏi chức Chủ tịch.

Có câu, “bộ mặt của người cầm đầu chính là bộ mặt của tổ chức”. Người ta vẫn hay nói Real là một “dải ngân hà” tụ tập toàn ngôi sao lớn, nhưng xét cho kỹ, Real là tập thể bao gồm những cầu thủ bóng đá có lối chơi làm hài lòng ông Chủ tịch nhất, chứ không phải đội bóng toàn những cầu thủ xuất sắc nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X