Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid ngược dòng ấn tượng: “Kền kền trắng” chưa muốn giương cờ trắng

Thứ Hai 18/03/2013 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nhiều hy vọng ở Liga nhưng cái cách Real Madrid ngược dòng và hạ gục Mallorca tới 5-2 thực sự là một điểm nhấn của vòng 27. Đội bóng của Mourinho cho thấy họ vẫn chưa có ý định để Barca đăng quang sớm.

Ai bảo Real không biết tấn công?

Sau khi ngoạn mục vượt qua M.U ngay tại thánh địa Old Trafford, Mourinho muốn chứng minh những gì đội bóng của ông giành được không phải ăn may mà có. Mourinho muốn rằng Real phải được nhìn nhận như một đội bóng đẳng cấp, bất chấp ông sử dụng con người như thế nào. Với những lý do đó, Morata và Kaka, những người tưởng như không có cơ hội được đá chính, đã ra sân ngay từ đầu trong trận chiến với Mallorca. Những gì họ thể hiện đã không mang tới sự thất vọng và ông có thể hài lòng về khía cạnh chuyên môn mà họ đang thể hiện.

Real có một chiến thắng tuyệt vời
Real có một chiến thắng tuyệt vời

Nhưng điểm nhấn lớn nhất của trận chiến tại Bernabeu chính là việc đã để Real chơi với một đội hình siêu tấn công. Sau khi bất ngờ để các vị khách 2 lần vượt lên dẫn trước, HLV người Bồ Đào Nha đã có liên tiếp những sự thay đổi trên hàng công bằng việc đưa Oezil và Benzema vào đá cùng Ronaldo, Kaka, Modric và Higuain. Với 5 cầu thủ cùng có thiên hướng tấn công, Real đã chơi áp đảo và nhấn chìm Mallorca chỉ trong vòng 5 phút với liên tiếp 3 bàn thắng. Từ phút 52, 55 rồi đến 57, Ronaldo, Modric và Higuain đã thay nhau chọc thủng lưới Aouate để đưa Real vượt lên trước khi đến phút cuối cùng, Benzema tung ra nhát kiếm quyết định.

Sự đa dạng trong cách thức tấn công của đội bóng Hoàng gia đã khiến cho áp lực trước khung thành Mallorca bị đẩy lên mức cao nhất và đội khách đã không thể chịu đựng thêm để rồi vỡ vụn trước những đòn đánh với sát thương cực cao của Real. Từ thua 1-2 chuyển sang dẫn lại 4-2, đó mới là thời điểm Real chơi trùng xuống và đưa trận chiến trở lại thế cân bằng. Điều khá đặc biệt là dù có đến 5 cầu thủ có thiên hướng tấn công, lối chơi của Real không có dấu hiệu bị chồng chéo. Họ tấn công mạch lạc, thể hiện sự ăn ý trong từng pha bóng và tiếp cận khung thành đối phương bằng nhiều cách khác nhau. Đây cũng có thể coi là nét đẹp nhất của trận thắng tuyệt vời này.

Oezil đang là chính anh

Để tạo ra thế trận tấn công rực lửa ấy, Mourinho chắc hẳn đã rất hài lòng với màn trình diễn của Mesut Oezil. Với lý do xoay vòng lực lượng, ông đã để tiền vệ người Đức ngồi dự bị. Nhưng khi kết thúc hiệp một mà Real vẫn bị dẫn trước, Mourinho đành phải đưa Oezil vào sân. Chỉ mất đúng 7 phút, chuyên gia làm bóng của Real khẳng định đẳng cấp với quả tạt chính xác từ chấm phạt góc để Ronaldo đánh đầu ghi bàn gỡ hòa. 5 phút sau đó, vẫn là Oezil tung ra đường căng ngang dọn cỗ để Higuain nâng tỷ số lên 4-2 (xen giữa 2 tình huống này là bàn thắng thứ 3 từ cú sút xa siêu đẳng của Modric).

Trong mùa giải năm nay, Oezil đã không còn duy trì được sự ổn định và thăng hoa như hai mùa trước đó. Dù vẫn là một trong hai cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất ở Real nhưng có khá nhiều trận đấu, tiền vệ người Đức lại dường như biến mất. Có thời điểm, đã xuất hiện những tin đồn về việc Oezil sẽ ra đi khi Luka Modric đang chơi tốt lên từng ngày. Dẫu vậy, ở vào giai đoạn nước rút, Oezil đã tìm thấy sự ổn định của mình. Tác giả của cú đánh gót giúp Higuain kiến tạo cho Ronaldo ghi bàn trong trận đấu với M.U đã và đang trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao vốn có.

Một khía cạnh khác chính là sự hòa hợp giữa Modric và Oezil. Khi tiền vệ người Croatia được đưa về từ Tottenham, có rất nhiều ý kiến cho rằng hai tiền vệ này sẽ chồng chéo vị trí nếu được xếp đá cặp cùng nhau. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Modric và Oezil bổ sung hoàn hảo cho nhau. Một người có kĩ thuật, sự dẻo dai và khéo léo. Một người có tốc độ, sức mạnh và khả năng sút xa tuyệt vời. Họ còn có một điểm chung là khả năng kiến tạo cực tốt. Thế nên, khi Oezil và Modric cùng ra sân, những miếng đánh trung lộ của Real đang phát huy tối đa hiệu quả. Đây sẽ là một vũ khí thực sự đáng sợ của Real khi họ bước vào những trận chiến quyết định của mùa giải năm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X