Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi danh dự được cứu vớt bởi những kẻ bị hắt hủi

Thứ Năm 02/10/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đã có một trận đấu toát mồ hôi trên sân của đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Ludogorets, thế nhưng điều đáng nói ở đây là việc những người hùng của Kền kền trắng lại chính là những người đang bị hắt hủi ở Bernabeu.

Khi Real Madrid đến làm khách trên sân củ Ludogorets, chắc hẳn đã không ít người sẽ kỳ vọng vào một cơn mưa bàn thắng cho các nhà ĐKVĐ. Real Madrid đang thể hiện một phong độ huỷ diệt với cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo, với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Gareth Bale đang thi đấu cực kỳ vào phom, với những tài năng trẻ James Rodriguez, Toni Kroos bắt đầu chứng tỏ được giá trị của mình. Chắc hẳn ít nhất một trong số những cầu thủ ấy sẽ toả sáng để đem về chiến thắng cho Real.

Thế nhưng chẳng có một kịch bản nào như thế. James và Kroos ngồi dự bị và cũng thể hiện rất nhạt nhoà sau khi được tung vào sân, Bale thi đấu dưới phong độ. Chỉ có Ronaldo là vẫn giữ được thói quen ghi bàn khi đội bóng cần, nhưng anh cũng cần tới một pha ngã vờ trong vòng cấm địa khi không thể tìm đường vào khung thành của thủ môn Stoyanov, và chính anh cũng đã bỏ lỡ một cơ hội trên chấm 11m trước đó. Tất cả những ngôi sao của Real đều ít nhiều để lại thất vọng, và chính lúc đó, những “kép phụ” bắt đầu lên tiếng để cứu rỗi danh dự của nhà ĐKVĐ.

Benzema
 

Đầu tiên phải kể tới màn trình diễn của Illarramendi, người đã từng bị hắt hủi kể từ khi chuyển tới sân Bernabeu từ Real Sociedad. Thực tế với việc không quá nổi bật trong đội bóng vì đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ phòng ngự, hơn nữa luôn phải núp dưới cái bóng của Sami Khedira trước đây và hiện giờ là Toni Kroos, Illarra chưa bao giờ nhận được sự ưu ái dù rất nhiều người đã kỳ vọng anh sẽ vụt sáng sau những màn trình diễn thuyết phục thời còn khoác áo đội bóng xứ Basque.

Hôm qua, người ta đã thấy lại được phần nào hình ảnh của một Illarra thời từng làm chủ khu trung tuyến ở sân Anoeta. Đảm nhiệm vai trò tiền vệ máy quét, Illarra đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình khi đeo bám và không cho tiền vệ ngòi nổ Marcelinho bên phía Ludogorets có khoảng trống (tình huống ghi bàn của tiền vệ người Brazil xuất phát từ sai lầm trong kèm người của Marcelo). Còn nhớ trong trận thắng Elche 5-1, Illarramendi cũng được thi đấu trong đội hình xuất phát và anh lập tức làm yên lòng tất cả các CĐV về mặt phòng ngự từ xa khi hoàn thành rất tốt nhiệm vụ “dọn dẹp” ở khu vực giữa sân, điều mà Toni Kroos đã không làm được trong suốt những trận đấu trước đó. Thêm vào đó khả năng điều tiết của Illarra cũng là cực ổn khi anh có tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 97%.

Illarramendi
 

Tiếp đó, dĩ nhiên không thể không kể tới màn trình diễn của Karim Benzema. Khỏi phải nói tiền đạo người Pháp đang phải chịu áp lực như thế nào từ các Madridista. Bất chấp việc chấp nhận “làm nền” và không ít lần tạo cơ hội ghi bàn cho cả Ronaldo và Bale nhưng các CĐV muốn một mẫu tiền đạo số 9 kiểu mẫu, phải ghi bàn đều đặn mỗi lần ra sân thi đấu. Mặc dù đã có 6 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 3 trong số đó được chuyển hoá thành bàn thắng ở La Liga, Benzema vẫn bị coi là một tiền đạo bất tài khi mới chỉ ghi được 1 bàn thắng trong suốt những vòng đấu vừa qua.

Và hôm qua anh cho các CĐV thứ họ cần: bàn thắng. Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ 27 tuổi chỉ mất đúng đúng 10 phút để tìm được mành lưới của Ludogorets. Pha dứt điểm đầu tiên và cũng là duy nhất của Benzema trong trận đấu, nhưng thế là đủ để cứu cho Real một trận hoà tẽn tò trên đất Bulgaria. Thêm vào đó, tiền đạo người Pháp vẫn giữ được thói quen di chuyển rộng và làm tường cho đồng đội. Bale và Kroos đã được Benzema tạo cơ hội, nhưng cả hai đều không tận dụng được. Như thường lệ, cầu thủ người Pháp vẫn chấp nhận hy sinh vì đồng đội.

Thế nhưng nếu để bầu ra một cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đêm qua, có lẽ phải kể tới Isco. Cũng giống như Illarramendi, cựu tiền vệ của Malaga đã từng tới Real năm 2013 với rất nhiều hy vọng, thế nhưng thần đồng của bóng đá Tây Ban Nha một thời đã tắt ngóm trước sức ép quá lớn đối với một cầu thủ lúc đó mới chỉ 21 tuổi. Giờ đây khi hàng tiền vệ của Kền kền trắng đã đầy ắp những ngôi sao, tương lai của Isco ở sân Bernabeu thậm chí còn không biết có thể kéo dài tới qua mùa đông này hay không.

Isco
 

Nhưng hôm qua Isco đã quên đi tất cả những vướng bận đó để thi đấu một trận tuyệt hay. Được xếp đá cánh trái giống như trận gặp Elche, Isco vẫn thể hiện được một phong độ chói sáng như trong trận đấu tại La Liga. Với tốc độ và kỹ thuật của mình, Isco luôn là nhân tố khuấy đảo bên hành lang trái của Real. Anh liên tục di chuyển không biết mệt mỏi, hỗ trợ cả tấn công và phòng ngự và chủ yếu những đợt tấn công của Real đều xuất phát từ cánh trái với người khởi xướng là Isco. Trong bối cảnh các tiền đạo trên hàng công như Ronaldo hay Chicharito gặp bế tắc bởi lối đá phòng ngự chặt của Ludogorets, chính sự năng nổ của Isco đã mở ra những cơ hội cho Real.  Tỷ lệ chuyền bóng thành công 90%, qua người thành công 6 lần, có 3 đường chuyền nguy hiểm và có tới 6 tình huống cắt bóng của đối phương. Tất cả từng đó đã nói lên những đóng góp của Isco cho Real. Trang Whoscored chấm điểm Isco cao nhất đêm qua và dĩ nhiên anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đó coi như là sự công nhận cho những cố gắng của cầu thủ này trong trận đấu vừa qua.

Có thể trong những trận đấu sắp tới, Isco và Illarramendi sẽ tiếp tục ngồi dự bị, Benzema sẽ lại bị la ó nếu như không ghi bàn, họ sẽ trở lại với kiếp của những cầu thủ bị hắt hủi. Nhưng ít nhất trong trận đấu đêm qua, chính những con người đó đã cứu vớt cho danh dự cao ngất trời của Real Madrid.

Xem lại trận đấu Ludogorets 1-2 Real Madrid

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X