Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đừng dát thêm vàng mà hãy giữ lại động cơ!

Chủ Nhật 17/08/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu Real Madrid là một chiếc siêu xe Bentley của độc, thì việc Chủ tịch Florentino Perez nên làm là hãy giữ lại chiếc động cơ tốt nhất thay vì cứ tiếp tục trang hoàng bằng những ngôi sao đắt tiền.

1. Ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc, Real Madrid bắt đầu bước chiến lược tăng cường lực lượng. Họ đã chiêu mộ thành công hai ngôi sao sáng nhất ở giải đấu trên đất Brazil. Toni Kroos, nhà vô địch thế giới, được mua từ Bayern với giá 20 triệu euro. James Rodriguez, người ẵm giải Vua phá lưới, tới Bernabeu từ Monaco cùng bản hợp đồng bom tấn 80 triệu euro.

Di Maria vẫn có tên trong kế hoạch của HLV Ancelotti ở mùa giải mới
 

Bộ đôi này sẽ bổ sung cho hàng công vốn đã siêu khủng gồm Ronaldo, Benzema và Bale. Nhìn vào hàng công của Real Madrid, người ta có thể nói rằng họ có thể ghi bàn mọi lúc và đủ sức mạnh để công phá mọi hàng thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nhưng cũng với sự có mặt của Kroos, James và có thể nhiều ngôi sao nữa, câu hỏi được đặt ra là tính ổn định của Real Madrid ở mùa trước có còn được duy trì. Real có quá nhiều cầu thủ giỏi nhưng Ancelotti chỉ có thể chọn ra 11 người đá chính. Chuyện một ngôi sao giỏi phải chấp nhận ngồi dự bị trong khi một loạt đội bóng khác đang chào mời là một hiện thực đã và đang xảy ra ở Bernabeu. Đó thực sự là vấn đề khiến người Madrid phải lo lắng.

2. Chơi bóng ở Real Madrid từ năm 2000-2003, Claude Makelele chưa bao giờ được đánh giá đúng giá trị. Anh âm thầm cống hiến như một gã công nhân và bị che mờ dưới cái bóng của những ngôi sao thuộc Dải thiên hà gồm Ronaldo, Zidane, Figo hay Raul Gonzalez. Dù đóng vai trò bệ phóng giúp Real giành 2 chức vô địch Liga và 1 chiếc Cúp Champions League, anh vẫn chỉ hưởng mức lương thấp. Năm 2003, Makelele đề nghị tăng lương, với số tiền chỉ bằng nửa lương của Zidane, nhưng Chủ tịch Florentino Perez từ chối và bán Makelele sang Chelsea.

“Cậu ta không phải là một chuyên gia kiểm soát bóng. Makelele hiếm khi chuyền bóng quá 3m. Những cầu thủ trẻ sẽ tới và cậu ta sẽ bị lãng quên”, ông Perez khi ấy đã nói như thế.

Nhưng không ai quên được Makelele. Quyết định bán cựu danh thủ Pháp là một sai lầm lớn trong chính sách chuyển nhượng của Real Madrid khi đó. “Tại sao lại dát một lớp vàng khác lên chiếc Bentley khi chúng ta đã mất đi toàn bộ động cơ của nó”, Zidane đã chua chát nói như thế.  Trong những trận đấu lớn, họ đã không thể thu hồi nổi bóng để cung cấp cho các ngôi sao. Và Real Madrid bắt đầu chìm dần vào bóng tối.

3. Mãi tới tháng 5/2014 này, 12 năm từ sau thành công của thế hệ trước, Real lại tìm thấy vinh quang Champions League. Chức vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử ấy có sự đóng góp đáng kể của Angel Di Maria, người đã chơi ấn tượng trong vai trò của một hộ công. Anh cũng là người đá cặp ăn ý nhất với Ronaldo. Có Di Maria, CR7 chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh.

Nhưng sự có mặt của James Rodriguez và Toni Kroos đang khiến cho vị trí của Di Maria bị đe dọa. Một cái tên khác là Sami Khedira cũng rơi vào tương lai bất định. Mới nhất, trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla, cả hai đều không ra sân. Khedira thậm chí còn không có trong danh sách dự bị.

Trước tình cảnh ấy, Di Maria thổ lộ muốn được ra đi khi cả Man United và PSG đều muốn có anh. Khedira cũng muốn tìm cho mình một cơ hội mới trước lời chào mời của Arsenal và Chelsea. Bộ đôi từng được ví như trục xương sống của Real Madrid đang phải trăn trở để đưa ra những quyết định lựa chọn cho tương lai của chính mình.

Nếu họ chọn phương án ra đi, nguy cơ lặp lại những sai lầm trong quá khứ là hoàn toàn có thể. Real đã dát vàng lên chiếc siêu xe và cái họ cần là phải giữ lấy toàn bộ động cơ tốt nhất của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X