Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa ngày ra quân: Mou bị ám ảnh bởi Tito?

Thứ Ba 21/08/2012 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Alves đã quá xuất sắc; Higuain xui xẻo với cú đánh đầu trúng xà ngang, nhưng trận hòa của Real Madrid trước Valencia không chỉ bắt nguồn từ hai vấn đề ấy. Khi phía trước là cuộc đối mặt với Tito Vilanova, HLV Jose Mourinho đã không thể hiện được sự quyết đoán vốn có, đặc biệt là trong cách dùng người.

Gonzalo Higuain đã ghi bàn thắng nhanh nhất trong những trận mở màn La Liga kể từ khi Jose Mourinho xuất hiện. Tiền đạo người Argentina đã ghi bàn chỉ sau 10 phút, trong một tình huống mà kẻ bị đánh bại Diego Alves vẫn xứng đáng được nhận những lời tán dương. Thủ môn người Brazil đã chặn được hai pha sút bóng liên tiếp của Higuain, và chỉ bị đánh bại ở cú đá thứ ba.

Một sự khởi đầu như mơ, khi Real hoàn toàn áp đảo về thế trận, ít nhất là cho đến tận phút thi đấu thứ 42, và Valencia thì rời rạc đến tội nghiệp. Các pha phối hợp của đội khách không có bất kỳ địa chỉ nào, và điểm đến quen thuộc thường là bên ngoài đường biên dọc. Nhưng kịch tính đã xuất hiện. Iker Casillas và Pepe đều không quan sát kỹ, dẫn đến cú va chạm giữa hai người đồng đội, tạo cơ hội để Jonas đánh đầu vào lưới trống.

jose mourinho
 

Chỉ cần một pha bóng ấy là quá đủ. Phần lớn thời gian còn lại, các cầu thủ Valencia không phải làm nhiều việc. Bởi vì, chỉ một mình Diego Alves cũng đủ chấp tất những chiến binh hùng mạnh của Mou. Trong lần thứ 13 được bắt chính cho Valencia ở La Liga, Alves đã có màn trình diễn ngoạn mục đến khó tin. Những pha kết thúc từ nhiều tư thế của “hàng công 121 bàn thắng” của Real đều bị Alves vô hiệu hóa nhờ phản xạ chính xác và không một động tác thừa. Chỉ một lần Alves phán đoán sai, khi Higuain thực hiện pha bật cao đánh đầu kỹ thuật, nhưng xà ngang đã đứng về Valencia.

Vài tháng trước, cũng ở Bernabeu, thủ môn Guaita khiến Real bất lực với những pha cứu thua ấn tượng, và giờ đến lượt Alves.

Vấn đề thuộc về Mou

“Alves đã thi đấu rất xuất sắc. Chính cậu ấy đã ngăn cản chúng tôi đến với chiến thắng” - Mou tán dương thủ thành của đối phương khi Real bị chia điểm. Cựu thủ môn Almeria rất đáng khen, khi góp công mang về 1 điểm cho “Bầy dơi”, nhưng phải thừa nhận trách nhiệm chính của Mou trong màn ra mắt chưa thực sự thuyết phục.

Khi mà cuộc tái ngộ Tito Vilanova chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra, Mou dường như đã không giữ được sự tập trung cao nhất. Hoặc có thể nói, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị chi phối tinh thần trước khi Real bước vào trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha ở Camp Nou. Điều đó được thể hiện qua việc ông cất 3 nhân tố trên ghế dự bị, Benzema, Marcelo và Khedira.

Trong cách bố trí khá bất ngờ, Higuain cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng lĩnh ấn tiên phong, nhưng Lass và Coentrao thì không. Coentrao rất nỗ lực, nhưng anh vẫn thiếu tốc độ và những pha chồng cánh hợp lý với Ronaldo như Marcelo. Một lần, cầu thủ người Bồ xâm nhập vòng cấm, nhưng anh chậm một nhịp, để cho hậu vệ Valencia tác động và không thể dứt điểm tốt nhất vì bị dồn vào góc hẹp. Nếu là Marcelo, hứa hẹn sẽ có bất ngờ cao hơn.

Về trường hợp của Lass, trong thế trận mà Real không cần quá nhiều tiền vệ đánh chặn (khi Valencia kéo đội hình xuống thấp), việc sử dụng cầu thủ người Pháp là một sai lầm. Real cần mẫu cầu thủ có thể mang đến đột biến từ tuyến sau như Khedira, chứ không phải một công nhân kiểu Lass. Ngay cả tung Benzema vào sân cũng không phải là giải pháp tốt, vì không thiếu người sút bóng. Trong bối cảnh Ronaldo và Oezil nhạt nhòa một cách đáng thất vọng, Higuain hay Benzema đều chỉ có thể dứt điểm khi họ không còn tìm thấy các giải pháp tốt hơn. Do đó, Alves có đủ thời gian tập trung để phán đoán tình huống.

Rút Di Maria cũng là một sai lầm của Mou. Cả trận, “Thiên thần” là đối tác duy nhất của Higuain, nên anh ra nghỉ để lại một nỗi nhớ lớn cho tiền đạo đồng hương. Điều này cũng nó lên, Mou rất cần Di Maria cho trận đấu ở Camp Nou.

Hòa trận ra quân không phải điều gì quá to tát, nhưng nó chứng minh con đường bảo vệ ngôi vương của Real đầy rẫy chông gai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X