Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real bết bát, đừng đổ hết cho Mourinho!

Thứ Ba 15/01/2013 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật không công bằng nếu đổ hết tội lỗi lên đầu HLV Jose Mourinho cho thành tích bết bát của Real Madrid sau nửa mùa giải La Liga năm nay. Ngoài chuyên môn, những vấn đề liên quan đến chấn thương của cầu thủ, hậu trường cũng được xem là nguyên nhân sa sút của đội bóng Hoàng gia.

Cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga của Real lúc này gần như là không tưởng, khi họ đã bị đội đầu bảng Barca bỏ xa với khoảng cách 18 điểm. Đây thực sự là kịch bản rất ít người nghĩ đến trước mùa giải năm nay, nhất là khi Real đã thể hiện được sự vượt trội trước Barca ở mùa giải năm ngoái.

Mourinho
 

Mourinho đang chịu sức ép buộc phải từ chức từ người hâm mộ. Nhưng người viết có thể khẳng định rằng HLV thay thế Mou chưa chắc cải thiện được phong độ của Real vào thời điểm này. Có quá nhiều vấn đề liên quan đến con người ảnh hưởng đến thành tích chung của Los Blancos mùa bóng này.

Đầu tiên là trường hợp của Xabi Alonso. Một trong những chiến binh thầm lặng của Real thừa nhận không muốn gia hạn hợp đồng và muốn về hưu trong màu áo đội bóng cũ Real Sociedad. Một trụ cột như thế không nên có tâm lý “về vườn” sớm vậy, nhất là khi đội bóng của anh đang gặp khủng hoảng.

Một cầu thủ khác gặp vấn đề ở “cái đầu” là Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không ngừng kêu chán và úp mở ý định trở lại đội bóng cũ M.U. Thái độ lửng lơ của Ronaldo trong chuyện ký mới biến anh trở thành chủ đề khai thác của giới truyền thông, và ít nhiều ảnh hưởng đến bầu không khí vốn rất hỗn tạp trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu.

Tạm gạt sang bên những tâm tư cá nhân, một đội bóng không thể ổn định nếu tồn tại mâu thuẫn giữa cầu thủ và HLV. Tiếc rằng Real lại nằm trong trường hợp như vậy. Sergio Ramos không dưới 2 lần công khai chỉ trích Mourinho. Trung vệ có biệt danh Tarzan từng có kiểu phản ứng có 1 không 2 khi mặc bên trong áo đấu của đồng đội Mesut Oezil nhằm ủng hộ ngôi sao người Đức lúc bị Mourinho trù dập.

Một trường hợp cũng ức chế trước cách hành xử của Mourinho là tân binh Luka Modric. Sau một vài trận đấu không thành công, ngôi sao người Croatia đã phải làm quen với băng ghế dự bị mà không nhận được lời giải thích chính đáng nào.

Những cái đầu nóng cũng đang làm hại Real. Trận hòa 0-0 với Osasuna cuối tuần trước là trận đấu thứ 3 liên tiếp Real phải đá thiếu người và cầu thủ mới nhất phải nhận thẻ đỏ là Kaka. Ngoài ra, hậu vệ Fabio Coentrao cũng mới bị phạt 30.000 euro vì tội đến tập trễ. Real đang trong tình trạng mất kiểm soát nhất kể từ lúc Mourinho đặt chân đến.

Thêm một lý do khiến Real bết bát là tình trạng chấn thương của quá nhiều trụ cột như Higuain, Marcelo và Pepe… Cuối cùng phong độ đi xuống của Di Maria, thủ quân Iker Casillas… cũng khiến đội bóng Hoàng gia thất điên bát đảo. Với những bộn bề như vậy, việc Mourinho dẫn dắt Real đứng thứ 3 La Liga và lọt vào vòng 1/8 Champions League năm nay có thể được xem là... thành công.

Vậy trách cứ gì Mourinho hỡi các fan Real.

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X