Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Raphael Varane: "Hierro mới" hay "Woodgate mới"

Chủ Nhật 24/11/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Virus FIFA” không chỉ khiến Real Madrid mất Sami Khedira tới hết mùa mà nó còn lấy đi của họ Raphael Varane, một trụ cột ở hàng thủ.

Đáng lo hơn, trung vệ người Pháp bị tái phát chấn thương đầu gối, vốn khiến anh phải ngồi ngoài tới 5 tháng. Hiện vẫn chưa xác định được khi nào Varane sẽ hoàn toàn bình phục, nhưng ngay từ lúc này, người ta đã lo lắng về một viễn cảnh đáng sợ: Varane sẽ trở thành một “Woodgate mới”.

Raphael Varane (trái) đã chơi một trận tồi tệ trước Juventus
Varane đang trở thành “Woodgate mới”?

Có nguy cơ trở thành “Woodgate mới”

Lẽ ra Varane đã không bị tái phát chấn thương đầu gối nếu như anh không cố gắng (hoặc bị ép buộc) tham dự trận play-off lượt về với Ukraine trong bối cảnh vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Do Laurent Koscielny lĩnh thẻ đỏ ở trận lượt đi nên HLV Didier Deschamps buộc phải xếp Varane đá chính ở trung tâm hàng thủ bên cạnh Sakho, thậm chí trung vệ của Real còn đá đủ 90 phút trướcUkraine. Hệ quả: Varane tái phát chấn thương ở đầu gối phải và không thể cùng các đồng đội ở Real hành quân tới Almeria.

Đây chính là chấn thương mà Varane đã phải trải qua một ca mổ để chữa trị hồi cuối mùa trước để rồi phải ngồi ngoài tới 5 tháng. Varane mới 20 tuổi và cực kỳ sung sức nên không ai tin rằng trung vệ người Pháp sẽ bị ảnh hưởng nặng nề sau ca phẫu thuật này. Tuy nhiên, thực tế lại xảy ra đúng như vậy. Không còn là một cầu thủ mạnh mẽ và sung sức nữa, Varane đang dễ dàng bị tổn thương hơn bao giờ hết. Anh chỉ mới đá tổng cộng 540 phút trên mọi đấu trường mùa này, và chỉ 4 lần chơi trọn trận. Thậm chí, chưa khi nào Varane đá được 2 trận liên tiếp ở Liga.

Chấn thương đầu gối phải của Varane rõ ràng là nghiêm trọng hơn nhiều so với dự liệu ban đầu của trung vệ người Pháp cũng như Real Madrid. Thậm chí, người ta còn lo lắng tới khả năng Varane có thể trở thành một “Woodgate mới”, trung vệ rất được kỳ vọng khi tới Bernabeu năm 2004 nhưng sau đó đã trở thành một “phế nhân” vì liên tục dính chấn thương nặng. Varane tất nhiên chưa đến nỗi tệ như thế, nhưng anh hoàn toàn có thể lặp lại bi kịch của Woodgate nếu không có biện pháp ngăn ngừa.

Sa sút thảm hại vì chấn thương

Chấn thương không chỉ khiến Varane đá rất ít mùa này mà phong độ của anh cũng sa sút thảm hại. Trong những lần hiếm hoi được ra sân, trung vệ người Pháp đã chơi không tốt, thậm chí còn trở thành thảm họa nơi hàng thủ. Chính Varane đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua ở trận hòa 2-2 với Juventus ở Champions League. Đó là trận đấu mà trung vệ người Pháp chơi như một kẻ nghiệp dư khi phạm lỗi không cần thiết với Pogba trong vòng cấm, giúp Vidal mở tỷ số trên chấm 11m, và sau đó là tình huống không theo kèm được Llorente, tạo điều kiện cho Juventus gỡ hòa.

Chỉ 3 ngày sau thảm họa ở Turin, lại là Varane mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất của Real trong chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad. Khi một cầu thủ phạm sai lầm liên tiếp trong một thời gian ngắn, anh ta không thể đổ lỗi cho sự kém may mắn hay sa sút nhất thời. Với Varane, đó là sự đi xuống có hệ thống sau khi trải qua ca chấn thương nặng cuối mùa trước.

Màn trình diễn của Varane hiện tại thậm chí còn kém cỏi hơn so với mùa đầu tiên mà anh chơi ở Madrid, chứ chưa nói tới đỉnh cao ở mùa trước khi trung vệ tuổi “teen” này đã bắt chết các tiền đạo hàng đầu thế giới như Drogba, Messi, van Persie, Rooney lẫn Tevez. Và nó cho thấy Varane đã sa sút khủng khiếp như thế nào.

Nhưng không thể đổ hoàn toàn lỗi lên đầu Varane, bởi anh chỉ là một nạn nhân của “virus FIFA”, cũng như của sự kỳ vọng quá mức từ Real lẫn ĐT Pháp. Thứ mà Varane cần nhất vào lúc này là được nghỉ ngơi hoàn toàn, trước khi nghĩ tới chuyện lấy lại phong độ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X