Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez ở Chelsea: Đáng thương hay đáng ghét?

Thứ Tư 28/11/2012 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tới Chelsea, có lẽ HLV Rafa Benitez đã hiểu được thế nào là sự cô đơn khi ông chẳng nhận được bất cứ sự ủng hộ hay chỗ dựa về tinh thần nào cả. Người ta đang hỏi Benitez đáng giận hay đáng thương?

Ngày Benitez nhậm chức, đại diện của hội cổ động việc Chelsea đã gửi thông điệp đến ban lãnh đạo câu lạc bộ rằng họ không đồng tình với quyết định bổ nhiệm này. Nhưng phản đối thì cứ phản đối, nên nhớ quyền lực tuyệt đối ở Chelsea nằm trong tay chủ tịch Abramovic. Dù sao Benitez vẫn từng thành công trong quá khứ tại Valencia và Liverpool khi những đội bóng vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt thường được mệnh danh là "vua đá cúp". Thế nên có lẽ Abramovic hi vọng Chelsea cũng sẽ tiếp tục nhận được sự mát tay của Benitez tại các giải đấu cúp.

Dù Benitez từng có thái độ thù địch với Chelsea nhưng có lẽ ông không đáng bị đối xử như thế. Trong thời gian dẫn dắt Liverpool, Benitez phải bảo vệ quyền lợi của đội bóng thành phố cảng nên có những lời khẩu chiến không hay về phía Chelsea là điều hoàn toàn dễ hiểu (nhất là trong thời điểm Chelsea và Liverpool là những đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League). Vậy nên kể cả trong quá khứ Benitez có nói thế nào thì cũng có thể dành cho ông một phần sự thông cảm. Và trên thực tế lúc này, Benitez ở Chelsea thực sự đang là một chiến lược gia đáng thương hơn là đáng ghét.

Khá khen cho bản lĩnh và sự vững vàng của Rafa Benitez
Khá khen cho bản lĩnh và sự vững vàng của Rafa Benitez


Một mình giữa dòng nước lũ

Tới Chelsea, Benitez quả thực đáng thương. Benitez dường như bị cô lập ở ngay chính câu lạc bộ mình dẫn dắt. Từ ban lãnh đạo, cầu thủ, cổ động viên,... chẳng mấy ai dành cho Benitez sự tin tưởng. Tất cả đều chông chênh. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cô lập ấy?

Thứ nhất, ông luôn bị áp lực sa thải bất cứ lúc nào từ phía ban lãnh đạo. Nên nhớ Chelsea chỉ bổ nhiệm Benitez làm HLV tạm quyền trong bảy tháng và nếu trong thời gian ấy, Chelsea thuyết phục được Pep Guardiola hoặc thành tích của đội bóng không được cải thiện thì chắc chắn tương lai của Benitez sẽ chấm dứt. Hơn nữa, Benitez khó lòng xây dựng được Chelsea hướng tới lối chơi tấn công đẹp mắt như chủ tịch Abramovic yêu cầu, mà "sa hoàng" thì luôn nổi tiếng là người thích can thiệp vào chuyên môn đội bóng nên chắc chắn ở Chelsea, Benitez sẽ bị bó chân bó tay rất nhiều vì không giành được quyền tự quyết (kể cả là về mặt chuyên môn).

Thứ hai, Benitez vấp phải sự cản trở ngay từ phía các cầu thủ (đặc biệt làm từ nhóm "công thần). Hiểu rõ được "quyền lực đen" trong phòng thay đồ Chelsea, HLV Benitez đã dành riêng ra một buổi để nói chuyện với đội trưởng John Terry - đại diện "nhóm công thần" tại Chelsea. Dù cuộc nói chuyện này được mô tả là diễn ra tương đối tốt đẹp khi đề cập đến tương lai không mấy sáng sủa của những cầu thụ trụ cột một thời như Lampard, Ashley Cole... thế nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là sự bằng mặt. "Nhóm công thần" không dễ gì chấp nhận bị hất cẳng khỏi Chelsea nên đang dự định âm thầm làm một cuộc đảo chính mới nhằm khiến Benitez ra đi. Sự việc càng rõ ràng hơn khi đội trưởng tạm quyền Petr Cech yêu cầu các đồng đội nên chấp nhận nghe theo sự chỉ đạo của Benitez để cùng nhau giúp Chelsea vượt qua giai đoạn khó khăn.

Thứ ba nữa là từ các cổ động viên. Đó là vấn đề đã quá rõ ràng khi Benitez phải hứng chịu thái độ thù địch trong suốt cả trận gặp Man City. Những tiếng la ó, những tấm băng rôn phản đối,... đã thể hiện rõ cổ động viên càng không thể làm chỗ dựa về tinh thần cho Benitez được. Thậm chí, sức ép từ cổ động viên càng khiến Benitez cảm thấy áp lực lớn hơn trong việc phải đưa Chelsea đến thành công nếu không muốn sớm mất ghế.

Không nhận được bất cứ sự ủng hộ tuyệt đối nào ngoài sự kêu gọi từ cá nhân đội trưởng tạm quyền Petr Cech, có lẽ Benitez càng gặp nhiều khó khăn hơn trong công cuộc vực dậy. Nhưng đây cũng là lúc để kiểm định bản lĩnh của Benitez. Nếu chỉ là một kẻ tầm thường, ông sẽ không vượt qua được sức ép này để rồi ra đi không kèn không trống. Còn nếu có bản lĩnh thực sự, có lẽ một bản hợp đồng dài hạn cùng sự nể trọng của tất cả đang chờ Benitez cuối đường hầm, chứ không phải là những lời sỉ vả của các cổ động viên như trong trận gặp Manchester City.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X