Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quên Messi và Ronaldo đi! Pirlo sẽ giành Quả bóng Vàng?

Thứ Hai 22/10/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đội tuyển quốc gia Italia, Andrea Pirlo, đang được nhắc tới như là một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012.

Nhạc trưởng của Juventus chính là hạt nhân trong chức vô địch World Cup 2006 của Italia 6 năm về trước. Anh cũng là thủ lĩnh của Azzurri vào tới Chung kết EURO 2012 vừa qua. Trên hành trình của mình, Italia đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ là Anh và Đức. Họ chỉ chịu thất bại trước đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha. Những đóng góp của Pirlo khiến nhiều người tin rằng anh đang có rất nhiều cơ hội trong cuộc đua bóng Vàng mùa này.

Danh hiệu FIFA Ballon d’Or (Quả bóng Vàng FIFA) được trao cho cầu thủ có màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất thế giới trong năm qua. Đây cũng là danh hiệu cao quý nhất của thế giới bóng đá được trao hàng năm. Trong ba năm qua, Lionel Messi của Barcelona đã thống trị tuyệt đối danh hiệu này với 3 lần chiến thắng liên tiếp.

Pirlo đã luôn lỡ hẹn với các danh hiệu cá nhân cao quý
Pirlo đã luôn lỡ hẹn với các danh hiệu cá nhân cao quý

Lần cuối cùng có một cầu thủ khác đoạt được danh hiệu này là năm 2008. Cú đúp Champions League và Premier League giúp Cristiano Ronaldo xuất sắc đánh bại Messi để giành Quả bóng Vàng. Ronaldo cũng chính là đối trọng lớn nhất của Messi trong những năm qua. Siêu sao người Bồ đã 2 lần về nhì trong cuộc bình chọn vào các năm 2009 và 2011 (năm 2010, bộ ba của Barca biến cuộc chiến thành sân chơi nội bộ).

Hiện tại, họ vẫn đang cùng nhau làm nên một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất trong lịch sử danh hiệu Quả bóng Vàng. Cả hai cùng lập cú đúp trong trận “Kinh điển” gần nhất. Messi đã ghi 82 bàn cho Barca và đội tuyển Argentina trong năm 2012 còn Ronaldo đã lập công 46 lần tính riêng tại Liga. Cựu tiền vệ M.U cũng chiến thắng Messi trong cuộc đua vô địch Liga 2011/2012. Những con số không biết nói dối. Và sẽ thật hợp lý nếu giải thưởng được trao cho một trong 2 cái tên này. Nhưng…

… ở cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hồi tháng trước, Andres Iniesta, đồng đội của Messi ở Tây Ban Nha, mới là người chiến thắng. Hai siêu sao số một của Real và Barca cay đắng rời cuộc chơi. Lý do Iniesta được vinh danh là bởi anh sở hữu chức vô địch EURO 2012 trong khi cả Ronaldo và Messi đều thất bại tại Champions League. Mọi con số của Messi và Ronaldo từ đó đều trở thành vô nghĩa.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, thầy của Iniesta lại có suy nghĩ khác. Ông thừa nhận mình rất thích theo dõi Iniesta thi đấu nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu Andrea Pirlo giành Quả bóng Vàng trong năm nay. Del Bosque cho biết: “Pirlo có thể giành Quả bóng Vàng. Cậu ấy có tên trong danh sách ứng viên. Cậu ấy là một cầu thủ toàn năng, người có thể xây dựng cả trận đấu và trực tiếp kết thúc nó (bằng một quả đá phạt hay một cú sút xa).”

“Dù tôi nghĩ rất ít về danh hiệu này, tôi vẫn hi vọng nó sẽ thuộc về một người Tây Ban Nha. Có thể là Iniesta? (Nhưng) cậu ấy không chỉ có một mình. Cuộc cạnh tranh vẫn rất khốc liệt với sự có mặt của Ronaldo, Messi và Falcao.”

Mùa giải trước, Messi đã vượt qua Ronaldo trong cuộc đua. Rất nhiều người đã không đủ can đảm để nhìn lại cuộc đua năm ngoái. Một trong số đó là HLV Jose Mourinho của Real Madrid. Ông cho rằng sẽ là tội ác nếu Ronaldo không chiến thắng trong năm nay. Nhưng nên nhớ, mùa giải trước không có EURO hay World Cup. Thành tích tại CLB là thước đo duy nhất. Còn mùa này, chúng ta có EURO 2012.

Cựu tiền đạo Barca, Zlatan Ibrahimovic, cũng cho rằng Messi không xứng đáng với danh hiệu này. Anh tiết lộ: “Phải để ai đó khác giành chiến thắng chứ.”

Có vẻ như sau 3 năm thống trị liên tiếp, sự ủng hộ cho Messi đã giảm đi. Việc Messi một tay che cả thời đại cũng khiến thế giới bóng đá ngày càng nhàm chán. Người ta đang chờ đợi sự xuất hiện của một biểu tượng mới. Messi cũng gặp nhiều bất lợi bởi bất chấp những kỉ lục liên tiếp được xác lập, suốt 12 tháng qua, anh gần như không giành được bất kì danh hiệu nào đáng kể.

Tìm đâu ra một ngôi sao cân bằng được những màn tỏa sáng cá nhân với vinh quang của cả tập thể? Là ai nếu không phải chàng lãng tử tóc dài, nhạc trưởng của Juventus vô địch Serie A, thủ lĩnh của Italia lọt vào Chung kết EURO 2012? Sau nhiều năm sống trong bóng tối của những cuộc chiến cá nhân, cơ hội đang mở ra với Andrea Pirlo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X