Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp – Romania: 3 điểm hoặc không gì cả

Thứ Bảy 05/09/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp không còn đường lùi. Chỉ có thắng, Les Bleus mới có hy vọng san bằng cách biệt với đội đầu bảng 7 Serbia.

Trong trường hợp không thể thắng, ĐT Pháp phải tính đến chuyện cạnh tranh vị trí Nhì bảng với Lithuania, Áo và chính Romania để có một suất tranh vé vớt. Trước trận cầu quyết định tiếp Romania rạng sáng mai, thày trò HLV Domenech gặp rất nhiều trở ngại: những chỉ trích về lối chơi nghèo nàn của chủ tịch LĐBĐ Pháp - Jean-Pierre Escalettes, công chúng quay lưng và hàng công không hiệu quả.

Pháp cần phải thắng Rumani bằng mọi giá

Về lý thuyết, HLV Domenech đang có 23 cầu thủ tốt nhất để thực hiện một cuộc ngược dòng ở bảng 7. Tuy nhiên, chiến lược gia 57 tuổi này lại rất đau đầu trong việc đưa ra 11 cầu thủ có phong độ ổn định nhất và kết hợp cùng nhau ăn ý cho trận gặp Romania. “So bó đũa, chọn cột cờ”, Escudé sẽ được đá chính cùng Gallas ở vị trí trung vệ, sau màn thể hiện khá ấn tượng trong trận đấu tại Đảo Faroe. L.Diarra thay A.Diarra để sánh vai cạnh Toulalan ở khu tiền vệ trung tâm. Bởi lần này, Domenech cần sự chắc chắn bên phần sân nhà.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT FRA gửi 6589


So với trận trước, ĐT Pháp có vài thay đổi lớn. Ribéry sẽ ra sân ngay từ đầu bên biên phải. Còn Henry cũng hoàn toàn bình phục chấn thương để trấn giữ hành lang trái. Ngồi ngoài ở chuyến làm khách tại Đảo Faroe, Benzema trở lại để đóng vai trò mũi nhọn duy nhất. Với phong độ tuyệt vời trong màu áo Real Madrid, những người yêu mến Đội bóng áo Lam hy vọng cựu tiền đạo Lyon sẽ khai hỏa và tặng cho CĐV Pháp tại Stade de France những pha kết thúc đẹp mắt. Như vậy ngoài Gourcuff, HLV Domenech quyết định thay mới hoàn toàn hàng công, nhằm mang đến bất ngờ cho Romania.

Romania cũng không còn gì để mất. Đội tuyển đến từ Đông Âu quyết tâm giành một kết quả khả quan tại Pháp, để không phải ân hận điều gì. Vì HLV Lucescu cùng các học trò hiểu rằng, cơ hội giành vé đến Nam Phi năm sau của họ chỉ còn lại 1%. Vì vậy Romania nên đến Pháp với một tinh thần thi đấu thoải mái nhất. Trước trận đấu này 2 ngày, tiền đạo Mutu tuyên bố vắng mặt vì chấn thương. Song điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến hàng công vốn cũng thi đấu kém cỏi chẳng khác gì chủ nhà Pháp.

Pháp đã tự làm khó mình bằng thất bại 1-3 ngay trong trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2010 trên đất Áo. Giờ đây, Gà trống Gaulois cần phải thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn, trong những thời khắc khó khăn nhất.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Escudé, Evra; Toulalan, Lassana Diarra; Ribéry, Gourcuff, Henry; Benzema.
Romania: Coman; Mafte, Radoi, Chivu, Rat; Mara, Apostol, Ghioane, Nicu; Surdu, Marica.

Dự đoán: Pháp thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp vòng loại World Cup: soạn GO KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X