Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những việc Rafa Benitez cần làm nếu muốn được Chelsea giữ lại lâu dài

Thứ Năm 22/11/2012 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như việc Chelsea sa thải Di Matteo đã được tính kĩ từ lâu rồi khi chỉ ít giờ sau, một HLV cũng có danh tiếng khác là của làng túc cầu là Rafa Benitez nhanh chóng được bổ nhiệm làm HLV tạm thời. Chưa biết liệu Benitez có thể thành công tại "cối xay huấn luyện viên" Chelsea hay không nhưng nếu muốn trụ lại được lâu dài, vị chiến lược gia đã từng thất nghiệp hai năm nay cần làm tốt những nhiệm vụ sau nếu muốn tránh vết xe đổ của những người đi trước.

1. Làm hồi sinh Torres

Đổi 50 triệu bảng để mang về Torres, ngài chủ tịch Abramovic mong chờ tiền đạo có biệt danh "El Nino" sẽ tỏa sáng tại Stamford Bridge với lối chơi kĩ thuật nhằm giúp Chelsea trở thành câu lạc bộ có lối đá đẹp hơn. Tuy nhiên kể từ ngày tới London, Torres vẫn chưa khi nào cho ngài chủ tịch người Nga cũng như các cổ động viên Chelsea thấy lại được hình ảnh huy hoàng ngày nào trong màu áo Liverpool. Có tin HLV tiền nhiệm Di Matteo đã mất việc chỉ vì chưa giúp Torres lấy lại được phong độ. Thế nên Torres có thể là chiếc chìa khóa để Rafa Benitez ghi điểm trong mắt Abramovic bởi chính chiến lược gia này là người có công đưa Torres tới những vinh quang tại Premier League.

Mong rằng mối lương duyên Torres - Benitez sẽ nở hoa rực rỡ
Torres có thể s là chìa khóa giúp Benitez trụ lại Chelsea

2. Lấy lại vị thế của Chelsea

Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa hồi đầu mùa, Chelsea đang ngày một bết bát hơn ở cả hai đấu trường Premier League và Champions League. Ở Premier League, Chelsea đã để mất ngôi đầu bảng và đang có nguy cơ "rơi tự do" trong bảng xếp hạng. Còn ở Champions League, The Blues có khả năng bị loại ngay từ vòng bảng sau thất bại tan tác 0-3 trước Juventus. Vì vậy muốn trụ lại ở Chelsea, Rafa Benitez cần biết cách đưa Chelsea trở lại quĩ đạo chiến thắng khi chủ tịch Abramovic không phải là kẻ dễ chấp nhận thất bại.

3. Ổn định phòng thay đồ

Từ sau thời Mourinho đến nay, biết bao vị chiến lược gia đến rồi đi mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc không được lòng các cầu thủ, đặc biệt là nhóm "nguyên lão" với những Terry, Lampard, Ashley Cole,... Ngay cả HLV Di Matteo sau thời gian đầu thiết lập được trật tự trong phòng thay đồ cũng đã không thể thắng được thế lực của nhóm "công thần", khi thời gian gần đây chuyện nội bộ của Chelsea được đem ra nói ngày một nhiều hơn tỉ lệ thuận với sự sa sút của The Blues trên sân cỏ. Nếu muốn ở lại lâu dài, Benitez hoặc là chiến đấu đẩy đi "nhóm công thần" ngay từ những ngày đầu để xây dựng một bộ khung mới, hoặc là chấp nhận hòa hoãn "sống chung với lũ".

4. Không được thi đấu tiêu cực

Ngay từ những ngày đầu, Abramovic đã khẳng định Chelsea sẽ theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt mà vẫn hiệu quả. Chính vì vậy, ngay cả khi Mourinho giúp Chelsea thành công nhờ lối chơi thực dụng, chủ tịch Abramovic vẫn không hài lòng. Chẳng thế mà trước kia, rất nhiều huấn luyện viên phàn nàn rằng Abramovic can thiệp quá sâu vào chuyện chiến thuật của đội bóng - việc mà các chiến lược gia rành hơn ai hết. Vì vậy muốn trụ được ở Chelsea với bản hợp đồng lâu dài thay vì tạm quyền, Rafa Benitez nên biến Chelsea thành một đội bóng với lối đá tấn công. Trước kia khi còn dẫn dắt Liverpool, HLV Rafa Benitez cũng giúp The Kop trở thành một đội bóng thiên về tấn công nên có đủ cơ sở để hi vọng chiến lược gia người Tây Ban Nha có đủ khả năng để thỏa mãn yêu cầu này. 

Nói chung tất cả vẫn nằm ở mối quan hệ giữa HLV Rafa Benitez và chủ tịch Abramovic. Nếu chiều được lòng vị chủ tịch khó tính người Nga, Benitez sẽ nhận được một bản hợp đồng dài hạn. Còn nếu không, kết cục là gì chắc ai cũng rõ.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X