Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những tiền đạo nào bị "săn đuổi" nhiều nhất mùa Hè này?

Thứ Ba 10/07/2012 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie đang rất “hot” trên TTCN. Nhưng không chỉ có chân sút người Hà Lan được khao khát trong mùa Hè này. Hãy cùng điểm qua những tiền đạo được chú ý nhất trong mùa chuyển nhượng.

1-Leandro Damiao, Internacional

Cầu thủ sinh năm 1989 này đang khoác áo CLB Internacional của Brazil. Anh đã khiến cho không ít các CLB ở Premier League, Serie A và La Liga ngưỡng mộ vì khả năng săn bàn của mình. Trong 86 trận được ra sân thi đấu cho Internacional, Damiao đã ghi được 52 bàn. Đó là một thành tích hết sức đáng nể với một tiền đạo còn rất trẻ như anh. Mùa hè năm nay được dự đoán sẽ có nhiều CLB gửi lời mời tới Damiao. Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh chuyển tới chơi bóng ở châu Âu.

Giá trị trên TTCN: 20 triệu bảng không phải là con số nhỏ cho Damio nhưng chắc chắn Internacional muốn kiếm nhiều hơn thế. Dù gì chính họ cũng sẽ thiệt hại nếu như để cho cỗ máy ghi bàn của mình ra đi.
CLB có khả năng chiêu mộ: Tottenham, Porto và Arsenal được cho là đang theo sát cầu thủ này. Nhưng gần một nửa các đội bóng ở Serie A cũng muốn có chữ kí của anh.


Leandro Damiao
Leandro Damiao

2- Emmanuel Adebayor, Manchester City

Adebayor đã rời Arsenal để đầu quân cho Manchester City vào năm 2009. Tuy nhiên cầu thủ người Togo không hợp với chiến thuật của HLV Mancini và bị đem cho mượn. Tại Spurs, Adebayor đã ghi 17 bàn sau 33 trận ra sân. Chính vì thành tích này mà BLĐ Tottenham rất muốn giữ anh lại. Được biết đội bóng chủ sân White Hart Lane gần như đã đạt được thoả thuận với Man City để mua đứt Adebayor.

Giá trị trên TTCN: Adebayor có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng Man City không đời nào chịu trắng tay. Chính họ đã tốn 25 triệu bảng để đưa tiền đạo người Togo về Etihad. Do vậy HLV Mancini rất muốn bán anh với một khoản tiền để vừa tiết kiệm ngân sách và dồn tiền mua Van Persie.
CLB có khả năng chiêu mộ: Tottenham là CLB duy nhất muốn sở hữu Adebayor.

3- Clint Dempsey, Fulham

Không phải là một tiền đạo có kĩ thuật tốt nhưng Demsey là một cầu thủ tấn công toàn diện. Anh có thể đá cắm hoặc chơi ở giữa sân. Gia nhập Fulham vào năm 2007, Demsey đã ghi 54 bàn trong 184 lần ra sân. Hiện anh còn 1 năm hợp đồng với đội bóng chủ sân Craven Cottage. Nhiều khả năng Demsey sẽ ra đi trong màu hè này để tìm kiếm một CLB lớn hơn.

Giá trị trên TTCN: Demsey trị giá 10 triệu bảng. Tuy nhiên với tình trạng hợp đồng và tuổi tác hiện nay của anh (29 tuổi) thì giá trị trên TTCN chỉ bằng một nửa số tiền trên.
CLB có khả năng chiêu mộ: Có tới 6 đội bóng trong tốp 8 của Premier League muốn có chữ kí của Demsey. Trong đó, 2 CLB thành Manchester được xem là đang tích cực liên hệ với Demsey nhất.

4-Hulk, Porto

Mùa hè trước, Porto đã để một tiền đạo của mình đầu quân cho CLB Atletico Madrid của La Liga. Đó là chân sút Ramadel Falcao. Mùa hè năm nay, một viễn cảnh tương tự cũng sẽ xảy ra với đội bóng Bồ Đào Nha khi mà tiền đạo Hulk của họ đang nằm trong tầm ngắm của không ít các CLB khác. Cầu thủ người Brazil có tốc độ và sức mạnh đáng nể. Anh chơi rất tốt ở bên phía cánh trái. Ngoài ra Hulk còn có thể ghi bàn từ bất kì vị trí nào. Dứt điểm cận thành, từ xa hay đá phạt đều không phải là vấn đề với “Người khổng lồ xanh”.

Giá trị trên TTCN: Trước đây Porto định giá Hulk không dưới 30 triệu bảng. Tuy nhiên sau nhiều cuộc thỏa thuận, giá của anh đã giảm xuống ở mức 20 – 24 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Chelsea là CLB muốn có “Người khổng lồ xanh” nhất. Nhưng HLV Villas-Boas (từng dẫn dắt Hulk khi ở Porto) đã sang Tottenham. Thế nên hiện giờ cả Spurs cũng muốn có tiền đạo người Brazil.

5- Oscar Cardozo, Benfica

Một CLB lớn khác của Bồ Đào Nha là Benfica cũng sắp mất tiền đạo của mình. Tiền đạo Oscar Cardozo được rất nhiều CLB ở La Liga quan tâm. Nhất là khi cầu thủ 29 tuổi này đã ghi 89 bàn sau 135 lần ra sân. Benfica có vẻ đã chấp nhận để tiền đạo người Paraguay ra đi nhưng chỉ khi họ nhận được một khoản tiền lớn từ việc bán anh mà thôi.

Giá trị trên TTCN: 16 triệu bảng có thể coi là mức giá cao với một tiền đạo như Cardozo.
CLB có khả năng chiêu mộ: Everton đã liên hệ với cầu thủ này. Ngoài ra còn có PSG, Galatasaray và cả Fenerbahce cũng muốn sở hữu Cardozo.

6- Daniel Sturridge, Chelsea

Sturridge không có nhiều cơ hội ra sân dưới thời HLV Di Matteo. Và ra đi có lẽ là con đường duy nhất với anh vào thời điểm này. Căn bệnh viêm màng não đã ngăn cản Sturridge đến với Olympic London. Tuy nhiên chắc chắn nó sẽ không thể cản cựu tiền đạo của Man City rời khỏi Stamford Bridge.

Giá trị trên TTCN: Mức giá của Sturridge ở vào khoảng 10 – 20 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Tottenham, Liverpool và cả Man City ( CLB cũ của Sturridge) đều đã gửi lời đề nghị tới cầu thủ này.

Tương lai của Sturridge là ở Anfield?
Daniel Sturridge

7-Fabio Borini, AS Roma

Borini là một trong những cầu thủ tham dự EURO 2012 trong đội hình của ĐT Italia. Anh cũng từng thi đấu rất thành công trong màu áo CLB Swansea ở giải Hạng nhất Anh. Hiện tại cả AS Roma và AC Parma đều sở hữu Borini (mỗi bên giữ 50% gía trị). Theo một vài phương tiện truyền thông ở Italia thì Roma không hề muốn bán Borini. Tuy vậy, tân HLV của Liverpool là Brendan Rodger rất muốn tái ngộ với học trò cũ.

Giá trị trên TTCN: Mức gía của Borini ở vào khoảng 15 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Liverpool là một điểm đến hấp dẫn với tiền đạo người Italia này kể từ sau EURO 2012.

8 - Demba Ba, Newcastle United

Cựu tiền đạo của West Ham đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB Newcastle khi ghi được 16 bàn thắng. “Chích chòe” hiện có trong tay Papiss Cisse, một tiền đạo không kém gì Demba Ba nên rất có thể mùa Hè này, cầu thủ người Senegal sẽ ra đi. Hơn nữa Newcastle cũng khó có thể giữ anh lại bởi hợp đồng của Ba tồn tại điều khoản cho phép anh được tự do ra đi với giá 5 triệu bảng.

Giá trị trên TTCN: Nếu muốn bán Demba Ba, “Chích chòe” chỉ có thể định giá anh ở mức 7 triệu bảng mà thôi.
CLB có khả năng chiêu mộ: Một nửa đội bóng ở Premier League đều đã liên hệ với Ba. Đáng chú ý nhất là Liverpool và M.U.

9- Fernando Llorente, Athletic Bilbao

Mùa giải vừa qua, Llorente đã giúp Bilbao lọt vào 2 trận CK (CK Europa League và CK Copa del Rey). Tuy không giành chiến thắng ở cả 2 trận CK ấy nhưng Llorente đã được nhiều CLB để ý. Thêm vào đó việc HLV Bielsa đã rời khỏi sân San Mames nên rất có thể Llorente cũng ra đi trong Hè này.

Giá trị trên TTCN: Mức giá của tiền đạo người Tây Ban Nha ít nhất cũng ở khoảng 20 triệu bảng. Nhưng có lẽ đội bóng xứ Basque sẽ bán anh với giá 30 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Các CLB lớn ở châu Âu đã ngỏ lời với Llorente. PSG, Chelsea, Real Madrid và Juventus đều liên hệ với anh.

10- Luuk De Jong, FC Twente

Chân sút người Hà Lan đã tỏa sáng trong màu áo FC Twente ở mùa giải vừa qua. Dù mới 21 tuổi nhưng De Jong đã ghi 39 bàn sau 76 lần ra sân. Tuy nhiên không có gì lạ nếu De Jong ra đi trong Hè này. FC Twente không phải đội bóng có thể thoả mãn tham vọng của anh. Một số CLB ở châu Âu cũng đã gửi lời mời tới tiền đạo này.

Giá trị trên TTCN: Mức giá của De Jong khoảng 12-15 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Borussia Monchengladbach đã tích cực liên hệ với De Jong. Tuy nhiên các đội bóng khác ở Bundesliga và Premier League cũng để mắt tới anh.

11- Gonzalo Higuain, Real Madrid

Higuain gia nhập Real Madrid vào năm 2007. Tuy nhiên “El Pipita” thường không phải lựa chọn chính trên hàng công của “Los Blancos”. Hiện tại Benzema được coi là tiền đạo ưa thích của Mourinho ( sau C.Ronaldo). Bởi vậy mùa Hè này, rất có thể Higuain sẽ ra đi để tìm bến đỗ mới. Mặc dù ra chỉ sân trong 162 trận, nhưng Higuain cũng đã ghi 91 bàn cho Real Madrid. Con số đó đủ để thuyết phục bất cứ một CLB nào ở châu Âu. Nếu ra đi, chắc chắn Higuain chỉ chọn những CLB có danh tiếng không kém gì Real Madrid.

Giá trị trên TTCN: Higuain trị giá 17 triệu bảng và có thể nhiều hơn thế. Anh vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2016 và mới 24 tuổi. “Kền kền trắng” sẽ không bán anh với mức giá rẻ.
CLB có khả năng chiêu mộ: “Đại gia” PSG ở League I rất khao khát có chữ kí của Higuain. Bên cạnh đó, 2 CLB thành Milan (Inter và AC Milan), Arsenal và Chelsea cũng muốn chiêu mộ anh.

12-Theo Walcott, Arsenal

Giống như Van Persie, Walcott cũng đã chán cảnh trắng tay sau mỗi mùa bóng. Thế nên nhiều người dự đoán anh sẽ tiếp bước Persie rời khỏi Emirates trong mùa Hè này. Walcott có thể đá ở giữa hàng tiền đạo (vị trí mà anh vốn ưa thích) hoặc chơi ở phía cánh phải. Trong mỗi trận đấu ở Premier League, anh đều thể hiện sự điềm tĩnh và kiên định của mình.

Giá trị trên TTCN: Walcott chỉ còn 1 năm hợp đồng với “Pháo thủ”. Anh trị giá 10 triệu bảng.
CLB có khả năng chiêu mộ: Liverpool rất quan tâm tới Walcott nhưng Chelsea cũng khao khát không kém.

walcott
Theo Walcott

13- Matias Suarez, Anderlecht

Cả Arsenal và Liverpool đều quan tâm tới Matias Suarez từ hồi tháng Một. Song Suarez vẫn gắn bó với Anderlecht cho đến hết mùa giải. Anh được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất năm 2011" ở giải vô địch Bỉ và là cầu thủ có tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng. Mùa hè này là thời điểmthích hợp để Suarez chia tay Anderlecht để tới một giải đấu có chất lượng cao hơn.

Giá trị trên TTCN: Chỉ cần bỏ ra khoảng 12 triệu bảng là có thể đưa Suarez rời khỏi Anderlecht.
CLB có khả năng chiêu mộ: Bayern đã đặt vấn đề với Suarez. Nhưng “Hùm xám” mới mua Mario Mandzukic nên rất khó để mua thêm một tiền đạo nữa. Các CLB khác của Bundesliga là Dortmund, Wolfsburg và Monchengladbach cũng đã đặt anh trong tầm ngắm.

14- Stevan Jovetic, Fiorentina

Tiền đạo của Fiorentina cũng được coi là món hàng “hot” trong mùa chuyển nhượng. Jovetic đã có 4 năm chơi bóng ở Italia. Tuy nhiên anh đã bỏ lỡ mùa giải 2010-2011 vì chấn thương. Jovetic là cầu thủ có kĩ thuật. Anh có thể đá hộ công, hoặc bất kì vị trí nào ở bên cánh hoặc ở giữa. Ở tuổi 22, Jovetic đã có 9 bàn thắng cho ĐT Montenegro và 22 bàn trong 84 lần ra sân thi đấu cho Fiorentina.

Giá trị trên TTCN: Giá trị của Jovetic khoảng 20 triệu bảng hoặc nhiều hơn nữa. Dù sao anh vẫn còn 4 năm hợp đồng với Fiorentina.
CLB có khả năng chiêu mộ: Chelsea đã lên kế hoạch mua Jovetic. Arsenal cũng muốn có chữ kí của anh trong trường hợp Van Persie ra đi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X